Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Phóng viên công nghệ “phát điên”, muốn vứt hết iPhone, iPad chỉ vì... iOS 13

Phóng viên công nghệ “phát điên”, muốn vứt hết iPhone, iPad chỉ vì... iOS 13
Dân trí iOS 13 có thể là phiên bản nâng cấp tồi tệ nhất từ trước đến nay của nền tảng di động iOS khi liên tục gặp phải những lỗi gây khó chịu cho người dùng. Thậm chí, một phóng viên công nghệ nổi tiếng đã phải thốt lên “iOS 13 có một lỗi nghiêm trọng khiến tôi muốn ném đi iPhone và iPad của mình”.

Apple đã chính thức phát hành nền tảng iOS 13 đến người dùng vào ngày 20/9 vừa qua, tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Apple đã phải phát hành đến 3 bản cập nhật khác nhau để khắc phục các lỗi gặp phải, và chỉ hơn một tháng sau, Apple đã tiếp tục phát hành bản nâng cấp iOS 13.2 cho iPhone và iPadOS 13.2 cho chiếc máy tính bảng iPad.

Những tưởng bản nâng cấp lớn này sẽ giúp cho iOS 13 hoạt động ổn định hơn, nhưng trên thực tế, iOS 13.2 và iPadOS 13.2 tồn tại một lỗi nghiêm trọng, khiến cho iPhone và iPad mất đi khả năng hoạt động đa nhiệm.

Phóng viên công nghệ “phát điên”, muốn vứt hết iPhone, iPad chỉ vì... iOS 13 1

Tính năng đa nhiệm trên iOS 13 gặp vấn đề khiến không ít người cảm thấy “phát điên”

Phóng viên Adrian Kingsley-Hughes của trang công nghệ ZDNet đã “phát điên” với lỗi gặp phải này trên iOS 13 và phải thốt lên: “iOS 13 có một lỗi nghiêm trọng khiến tôi muốn vứt iPhone và iPad của mình”. Dân trí xin lược dịch về bài viết được Adrian Kingsley-Hughes đăng tải trên ZDNet để độc giả hiểu rõ hơn về sự bức xúc mà cá nhân phóng viên này và nhiều người dùng iOS 13 đang gặp phải.

Nội dung bài viết của Adrian Kingsley-Hughes được đăng tải trên trang công nghệ ZDNet:

Khả năng chuyển đổi giữa các ứng dụng là một chức năng mà chúng ta trông đợi trên mọi hệ điều hành. Windows làm được điều đó. MacOS làm được điều đó. Linux làm được điều đó. Android được làm điều đó. Và iOS cũng từng làm điều đó khá tốt.

Nhưng không còn nữa.

iOS 13.2 là một bản nâng cấp khá tốt. Hiệu suất tốt. Độ ổn định gần như hoàn hảo. Và tuổi thọ pin trên sản phẩm ổn.

Nhưng khi nói về khả năng quản lý bộ nhớ, iOS 13.2, cũng như iPadOS 13.2 dành cho iPad, là tệ. Rất tệ. Tệ khủng khiếp.

Vậy vấn đề là gì? Nói một cách đơn giản, bạn kích hoạt một ứng dụng và làm việc trên đó, ví dụ tải một trang web hoặc một tài liệu hoặc bất cứ chức năng nào của ứng dụng đó, và rồi khi bạn chuyển sang một ứng dụng khác để làm điều gì đó, đến nay, mọi chuyện vẫn ổn. Nhưng khi bạn chuyển trở lại ứng dụng đầu tiên, hãy xem điều gì xảy ra.

Nếu bạn may mắn, ứng dụng đầu tiên vẫn hoạt động và bạn sẽ tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên, với iOS 13, nhiều khả năng ứng dụng sẽ thường xuyên bị tải lại và bạn sẽ mất hết những gì đang làm. iOS chưa bao giờ thực sự tốt trong quản lý đa nhiệm giữa các ứng dụng, nó luôn có xu hướng quên đi trạng thái của ứng dụng đang chạy ngầm, nhưng với iOS 13 và iOS 13.2 đã đưa điều này lên một mức tồi tệ hơn.

Tính năng đa nhiệm trên iOS 13 đã chuyển từ mức đôi khi gây khó chịu sang mức gây thất vọng và liên tục gây khó chịu. Tôi đã gặp phải tình trạng này với nhiều ứng dụng và thiết bị khác nhau, nghĩa là nó không bị giới hạn với một số ứng dụng hay thiết bị nhất định. Vấn đề xuất hiện trên toàn bộ nền tảng.

Vấn đề dường như thuộc về khả năng quản lý bộ nhớ, khi iOS 13 không lưu giữ thông tin của ứng dụng trong bộ nhớ đủ lâu khi ứng dụng chuyển qua hoạt động nền. Đây có thể là một lỗi hoặc có thể là một tính năng khi mà Apple đã quá tích cực trong việc tối ưu hóa bộ nhớ RAM dành cho các ứng dụng chạy nền để cải thiện hiệu suất iOS 13.

iOS 13 giờ đây đã thất bại trong việc mang đến một tính năng cơ bản mà bạn trông đợi trên bất kỳ hệ điều hành hiện đại nào.

Trên iPhone, lỗi này cực kỳ gây khó chịu, nhưng với iPadOS, nền tảng mà Apple tự hào là một sự thay thế cho laptop sử dụng hệ điều hành Windows hoặc MacOS với khả năng đa nhiệm chính xác, thì đây là một sự thất bại nghiêm trọng và đáng xấu hổ. Không chỉ vậy, đây là một sự thất vọng lớn đối với những ai đầu tư tiền vào nền tảng iOS.

Thực tế là Apple đã không phát hiện và khắc phục vấn đề này, cho thấy công ty đã không coi trọng nhu cầu của những người dùng chuyên nghiệp và do đó, thật khó để có thể giới thiệu nền tảng iOS 13 với những người dùng chuyên nghiệp thực sự muốn làm việc trên đó.

Còn bạn, các độc giả của Dân trí, nếu bạn đang sử dụng nền tảng iOS 13.2 hoặc iPad OS 13.2 trên iPhone hoặc iPad của mình, bạn có gặp tình trạng tương tự như Adrian Kingsley-Hughes đã mô tả ở trên? Hãy chia sẻ ở phần bình luận bên dưới.

T.Thủy

Theo ZDNet

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí