Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay

Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay
Bộ sưu tập smartphone dưới đây không chỉ hấp dẫn với thiết kế thời thượng, cấu hình khỏe cho nhu cầu làm việc giải trí hằng ngày, mà còn sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh thú vị thậm chí còn được tăng cường cả trí thông minh nhân tạo.
  • Xôn xao thông tin Razer Phone 2 ra mắt vào tháng 9
  • Samsung Galaxy Note 9 chính thức lên kệ tại FPT Shop
  • Google Pixel 3 XL hỗ trợ sạc không dây
  • 4 ngày sau khi ra mắt, Oppo F9 lập kỷ lục số lượng đơn đặt hàng
  • Samsung Galaxy Note 9 có thực sự cứng cáp?

Huawei Nova 3i

Có thể dễ dàng nhận thấy Nova 3i là một sản phẩm cực hot trong phân khúc smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng hiện nay. Tuy có mức giá chỉ tầm 7 triệu đồng, nhưng Huawei Nova 3i được nhà sản xuất trang bị đến 4 camera (2 camera selfie và 2 camera mặt sau). Không chỉ sở hữu phần cứng chụp ảnh ngon trong tầm giá, Nova 3i còn được Huawei ưu ái trang bị cả trí thông minh nhân tạo (AI) và kèm theo đó là hàng loạt hiệu ứng chụp ảnh thú vị vốn chỉ thấy trên dòng sản phẩm cao cấp hiện tại như AR Sticker, 3D Qmoji giúp người dùng hóa thân thành các nhân vật hoạt hình vui nhộn bất kể dùng camera sau hay trước.

Về phần cứng chụp ảnh, đôi camera sau của Huawei Nova 3i sử dụng kết hợp cảm biến 16MP và 2MP với thấu kính độ mở f/2.2 cùng hàng loạt tính năng lấy nét cần thiết cho nhu cầu chụp ảnh nhanh, rõ nét như Phase focus và contrast focus. Trong khi đó, để giúp mang lại những shot hình selfie lung linh, sắc nét trong cả những điều kiện ánh sáng phức tạp, Huawei trang bị cho Nova 3i camera trước cảm biến chính 24MP và camera phụ 2MP với thấu kính độ mở f/2.0.

Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay 1
Huawei Nova 3i.

Với cấu hình phần cứng chụp ảnh này, người dùng yêu thích pose hình tự sướng có thể dễ dàng tùy chọn kích hoạt chế độ xóa phông, làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên cũng như trang điểm kỹ thuật số nhờ khả năng làm mịn da, xóa mụn làm tăng thêm phần rạng rỡ cho khuôn mặt. Với đôi camera trước này, không chỉ dừng lại ở khả năng xóa phông làm nổi bật chủ thể, mà còn có thể dễ dàng tinh chỉnh những hiệu ứng ánh sáng tựa như chụp trong studio. Đặc biệt, Nova 3i còn được tăng cường tính năng HDR Pro mang lại khả năng bù trừ sáng hiệu quả khi selfie trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Dẫu rằng không còn “đất” cho việc trang bị đèn flash LED trợ sáng cho đôi camera trước, nhưng Nova 3i vẫn có thể mang lại những shot hình selfie trong môi trường tối sáng đẹp nhờ khả năng dùng chính khung hình 6,3 inch làm nguồn sáng chính.

Riêng với camera chính, Huawei trang bị sẵn cho Nova 3i khả năng phân tích bối cảnh chụp thông minh và tối ưu kết quả. Nói một cách đơn giản, người dùng chỉ cần giơ máy lên là bấm chụp, mọi chuyện còn lại Huawei sẽ lo. Lẽ đương nhiên, một sản phẩm được ra đời với mục đích tối ưu cho nhu cầu chụp ảnh như Nova 3i sẽ không thiếu khả năng chụp ảnh slow motion. Người dùng có kinh nghiệm chụp ảnh yêu thích sáng tạo cũng có thể chuyển sang chế độ chụp ảnh tùy chỉnh thủ công, hoặc phác họa những bức tranh đường phố lung linh ánh đèn với chức năng Light Painting tích hợp.

Như đã đề cập, cả 4 camera trên Nova 3i đều được tăng cường AI. Huawei mặc định kích hoạt AI cho cả camera trước và sau. Trong giao diện camera chính, người dùng khi chọn chế độ AR Lens có thể tùy nghi thêm các hiệu ứng hình ảnh vui nhộn qua hàng loạt sticker cung cấp sẵn. Việc “xuyên không” đến một địa điểm nổi tiếng trên thế giới cũng được thực hiện dễ dàng nhờ khả năng tách nền của phần mềm camera thông minh. Không chỉ vậy, bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn dùng hiệu ứng 3D Qmoji để chia sẻ qua tin nhắn với bạn bè (GIF/video) để những cuộc chuyện trò thêm phần thú vị.

Lẽ đương nhiên, bên cạnh khả năng chụp ảnh ngon trong tầm giá với camera AI , người dùng cũng sẽ có được những trải nghiệm thú vị khác với smartphone nhờ nội lực phần cứng máy không hề tồi. Cụ thể, Nova 3i trang bị BXL Kirin 710, RAM dung lượng 4GB, công nghệ GPU Turbo và bộ nhớ dung lượng đến 128GB cùng khe cắm thẻ microSD, cực kỳ thoải mái cho nhu cầu lưu trữ hình ảnh/video hay game. Mẫu smartphone tầm trung này còn có thiết kế thời thượng với màn hình tai thỏ, không gian trải nghiệm thoáng nhờ khung viền màn hình cực mỏng. Máy cũng có cả tùy chọn phiên bản màu sắc từng hớp hồn không ít người dùng nhờ khả năng tái hiện những hiệu ứng ánh sáng bắt mắt.

Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng.

Honor Play

Như PC World Vietnam từng thông tin, Honor Play là mẫu smartphone vừa được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam gần đây và gây không ít sự chú ý bởi chi phí đầu tư so với cấu hình và tính năng sản phẩm. Honor Play được thiết kế nguyên khối cứng cáp với các cạnh bo cong nhẹ nhàng, màn hình tràn viền 6,3 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel) được gia cố thêm “giáp” bảo vệ nanocompozit. Với thiết kế này, Honor Play được bảo đảm cân bằng giữa độ bền, khả năng hình ảnh hiển thị sắc nét và khả năng phản hồi trước cả những thao tác điều khiển cảm ứng nhanh.

Vì là một sản phẩm được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí với game trên smartphone, nên nội lực của mẫu smartphone chuyên game này không hề thua kém những “đàn anh” vốn xếp ở hàng chiế trên. Cụ thể, Honor Play được trang bị “trái tim” Kirin 970, kết hợp cùng RAM 4GB, ROM 64GB tốc độ cao, và trợ lực thêm bằng công nghệ GPU Turbo , hứa hẹn có thể “cân” hầu hết tựa game trên Play Store.

Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay 2
Honor Play.

Honor Play cũng được trang bị pin dung lượng đạt mức 3.750mAh, tăng cường khả năng sạc nhanh và toàn bộ phần cứng “khủng” của máy vận hành trên nền tảng EMUI 8.2 mang đến cho người dùng trải nghiệm mướt nhất có thể.

Công nghệ AI 4D Smart Shock tăng cường trên Honor Play cũng được đảm bảo hỗ trợ nhận dạng hình ảnh thời gian và âm thanh trung thực hơn trong các tác vụ chơi game. Máy sẽ rung và cảnh báo bạn về hướng tiếp cận của kẻ thù hoặc có tiếng súng, cảm nhận cú đá hay cả khi bạn siết cò. Công nghệ âm thanh Histen 3D là trợ thủ đắc lực cho 4D Smart Shock cung cấp một trường âm thanh 3D cực rộng cho các game thủ.

Về phần camera, cụm camera kép sau 16MP + 2MP cùng công nghệ camera AI có khả năng xác định nhiều đối tượng trong một bức ảnh để đưa ra những thông số rõ ràng, cụ thể cho từng cảnh trong khi chụp. Điều này giúp cho mọi tấm ảnh của người dùng trở nên chuyên nghiệp hơn chỉ với một lần nhấp chụp ảnh. Trong khi đó, Camera trước 16MP tích hợp hiệu ứng ánh sáng trong studio giúp những bức ảnh của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Honor Play hiện có 3 tùy chọn phiên bản màu gồm Midnight Black, Navy Blue và Ultra Violet.

Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng.

Samsung Galaxy J8

Galaxy J8 sở hữu bộ camera trước và sau được chính Samsung khẳng định sẽ không còn là thử thách với người dùng. Bắt kịp trào lưu chụp ảnh xoá phông trên điện thoại, Galaxy J8 được trang bị bộ đôi camera kép có độ phân giải lần lượt đạt mức 16MP và 5MP cùng khẩu độ lớn f/1.7 cho hình ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng Live Focus tích hợp còn giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh độ sâu trường ảnh trước hoặc sau khi chụp, giúp lấy nét rõ và làm nổi bật chủ thể. Song song đó, hiệu ứng Art Bokeh cũng sẽ giúp fan Samsung tùy chỉnh ánh sáng hậu cảnh với đa dạng hiệu ứng bokeh mới lạ (10 hiệu ứng bokeh bao gồm: tim, ngôi sao, nốt nhạc…), cho hình ảnh nhiều cảm xúc và độc đáo hơn.

Ngoài ra, với những khách hàng trẻ, mê chụp ảnh selfie, Galaxy J8 có thể xem là một lựa chọn hấp dẫn vì được bổ sung trợ thủ đèn LED ở camera trước và độc đáo hơn với bộ Sticker vui nhộn đi kèm. Đồng thời, camera trước được nâng cấp lên 16MP cùng khẩu độ f/1.9 cho ảnh selfie sáng đẹp, sắc nét đến từng chi tiết.

Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay 3
Samsung Galaxy J8.

Chiếm phần lớn mặt trước của Galaxy J8 là màn hình tràn viền thời thượng lên đến 6 inch. Màn hình rộng với tỉ lệ hiển thị 18.5:9 chuẩn điện ảnh cùng công nghệ Super AMOLED mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động không giới hạn trên mọi tác vụ. Chất lượng màn hình của Galaxy J8 kết hợp cùng hiệu ứng âm thanh Dolby Atmos với âm thanh vòm chân thực và sống động giúp trải nghiệm nghe nhìn của người dùng thêm phần tuyệt đỉnh khi thưởng thức những bộ phim hay bài nhạc yêu thích trên tai nghe.

Samsung Galaxy J8 thừa hưởng tinh hoa thiết kế của dòng máy cao cấp với thân máy liền mạch, cứng cáp, các góc bo tròn mềm mại, mang lại cảm giác vừa vặn, chắc chắn khi giữ trong tay. Thiết kế đầy tinh tế này của Galaxy J8 giúp tay người dùng dễ dàng chạm đến cảm biến vân tay ở mặt lưng máy. Trong lần ra mắt tại Việt Nam, Galaxy J8 xuất hiện với 3 sắc màu thời trang và cá tính là Tím Sapphire, Đen Titan và Vàng Thạch Anh.

Giá tham khảo: 7,29 triệu đồng.

Oppo F9

Oppo F9 được xem là thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm F-series mang trên mình nhiều cải tiến đột phá và khác biệt như công nghệ sạc nhanh VOOC, camera kép và thiết kế có thể tái hiện nhiều hiệu ứng màu sắc lung linh ảo diệu trong từng chuyển động nhỏ của người dùng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, pin dung lượng 3.500mAh trên Oppo F9 được tích hợp thêm tính năng sạc nhanh VOOC - công nghệ sạc nhanh độc quyền của Oppo - giúp người dùng có ngay 2 giờ đàm thoại liên tục mà chỉ cần sạc trong vòng 5 phút. Công nghệ sạc nhanh VOOC không chỉ được khẳng định có tốc độ nhanh hơn, mà còn an toàn hơn khi không kích cường độ dòng điện lên quá cao.

Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay 4
Oppo F9.

Về phần cứng, Oppo F9 mang trên mình BXL Helio P60, tùy chọn RAM 4GB/6GB và ROM dung lượng 64GB. Cấu hình này được Oppo mạnh dạn tuyên bố không chỉ giúp máy vận hành nhanh, mượt mà, mà còn ít tiêu hao năng lượng hơn và không gian lưu trữ lớn hơn.

Màn hình kích thước 6,3 inch FHD+ của Oppo F9 hỗ trợ độ phân giải đạt mức 2340 x 1080pixel với tỷ lệ khung hình đạt 19,5:9. Cụm camera trước được thiết kế mang dáng vẻ giọt nước, tạo cho sản phẩm này kiểu dáng tai thỏ cùng nét độc đáo riêng.

Như đã đề cập, Oppo F9 mang phong cách thiết kế viền màn hình cực kỳ mảnh mai ở cả 4 cạnh. Tuy nhiên, đáng chú ý là mặt lưng của máy được chăm chút thấy rõ nhờ những họa tiết cánh hoa thanh lịch, cùng 2 sắc màu chuyển động hài hòa: Đỏ ánh dương và Xanh chạng vạng, có khả năng phản chiếu màu sắc thay đổi trong từng môi trường ánh sáng khác nhau.

Giá tham khảo: 7,69 triệu đồng.

Asus ZenFone 5

ZenFone 5 cũng như người anh em ZenFone 5Z là sản phẩm đầu tay được Asus thiết kế theo phong cách smartphone khung viền màn hình siêu mảnh mai trong đó điểm nhấn chính là kiểu "tai thỏ" giúp tăng đáng kể diện tích màn hình so với mặt trước máy, vừa tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung, vừa tăng không gian trải nghiệm hơn hẳn kiểu thiết kế màn hình 18:9 từng được ứng dụng trên chiếc ZenFone Max Plus.

Đáng chú ý, Asus ZenFone 5 còn là dòng ZenFone đầu tiên khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) với phần cứng hiệu suất mạnh mẽ, camera kép và kích thước màn hình 6,2 inch trong thân máy nhỏ gọn tương đương với các smarphone 5,5 inch.

Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay 5
Asus ZenFone 5.

ZenFone 5 là mẫu smartphone tầm trung tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 636 vốn được quảng bá là cân bằng giữa hiệu suất và điện năng tiêu thụ. Ngoài khác biệt này, cả ZenFone 5Z và ZenFone 5 đều có thiết kế hấp dẫn với 2 mặt kính cường lực, màn hình 19:9 khung viền cực mỏng, camera selfie 8MP, loa kép đi kèm tai nghe Hi-Res, pin dung lượng 3.300mAh hỗ trợ sạc siêu tốc Boostmaster, cảm biến vân tay một chạm hiện đại song song với khả năng nhận diện khuôn mặt, giao tiếp USB Type-C và đương nhiên đều hỗ trợ 2 SIM, nền tảng Android Oreo cài đặt sẵn.

Khả năng chụp ảnh của ZenFone 5 cũng được đảm bảo có thể khơi dậy đam mê bởi máy sở hữu hệ thống camera kép thông minh luôn học hỏi thói quen người dùng và ứng biến phù hợp để cho những bức ảnh hoàn hảo sau mỗi lần chụp. Camera của ZenFone 5 sử dụng bộ cảm biến mới nhất của Sony, IMX363 với kích thước điểm ảnh lớn 1,4μm, thấu kính khẩu độ f/1.8, kết hợp camera thứ hai có góc rộng 120 độ. Nhờ sự trợ lực của AI, ZenFone 5 có khả năng nhận diện cảnh chụp thông minh đến 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt, khả năng học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning), chụp hình chân dung thời gian thực (Real-time Portrait), chế độ làm đẹp trong thời gian thực.

Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.

 

Loạt smartphone tầm giá dưới 8 triệu đồng đáng mua ngay 6

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn