Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Huawei sẽ sớm được hợp tác trở lại với các hãng công nghệ Mỹ

Dân trí Một tin vui với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei khi nhiều khả năng chính phủ Mỹ sẽ nới lỏng lệnh trừng phạt và cho phép Huawei tiếp tục hợp tác cũng như mua sản phẩm của các hãng công nghệ Mỹ.

Kể từ thời điểm bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen” từ hồi tháng 5 vừa qua, Huawei đã gặp không ít khó khăn khi không thể tiếp tục hợp tác và sử dụng sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi các hãng công nghệ của Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều khả năng, chính phủ Mỹ sẽ nới lỏng lệnh trừng phạt nhằm vào Huawei trong tương lai gần và cho phép Huawei có thể hợp tác với các hãng công nghệ Mỹ như trước đây.

Huawei sẽ sớm được hợp tác trở lại với các hãng công nghệ Mỹ 1

Huawei đang nhìn thấy những dấu hiệu tích cực trong lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ

Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết các công ty Mỹ sẽ được cấp giấy phép để có thể giao dịch với Huawei trong “tương lai gần”. Ông cũng cho biết đã có hơn 260 đơn yêu cầu xin cấp phép hợp tác cùng Huawei từ các hãng công nghệ Mỹ và Ross khẳng định không phải tất cả các đơn này đều sẽ được thông qua, nhưng tiết lộ phần lớn các đơn sẽ được chấp thuận và sẽ sớm được diễn ra.

“Đã có 260 hoặc thậm chí nhiều hơn chúng tôi nghĩ, các đơn yêu cầu xin cấp phép”, Wilbur Ross cho biết. “Cần phải nhớ, Huawei là một công ty đang thuộc ‘danh sách đen’ nên chúng tôi có quyền từ chối đơn yêu cầu. Để cho an toàn, các công ty nên giả định rằng đơn xin cấp phép của mình sẽ bị từ chối, dù trên thực tế chúng tôi sẽ chấp thuận khá nhiều đơn trong số đó”.

Wilbur Ross không tiết lộ thời gian cụ thể cũng như danh sách chi tiết những công ty nào đã nộp đơn yêu cầu xin phép hợp tác với Huawei nhưng điều này cho thấy rằng việc cấm vận Huawei của chính phủ Mỹ không chỉ ảnh hưởng đến Huawei mà còn ảnh hưởng đến các đối tác của Huawei tại Mỹ, khi hãng công nghệ Trung Quốc là một trong những khách hàng “bạo chi” nhất. Tính riêng trong năm 2018, Huawei đã chi đến 11 tỷ USD để mua các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ từ các hãng công nghệ tại Mỹ.

Theo các nhà phân tích, nhiều khả năng Huawei sẽ chỉ được hợp tác với các hãng công nghệ ở những mảng ít nhạy cảm, trong khi đó với mảng viễn thông và thiết bị mạng, Huawei vẫn sẽ tiếp tục bị chính phủ Mỹ hạn chế vì những lo ngại các thiết bị của Huawei có thể bị sử dụng nhằm mục đích gián điệp.

Dẫu sao đây vẫn là một tin vui với Huawei khi vẫn có những tín hiệu lạc quan cho thấy chính phủ Mỹ sẽ nới dần lệnh cấm vận đối với Huawei trong tương lai.

T.ThủyTheo Bloomberg

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí