Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Huawei chuẩn bị bán smartphone camera trượt đầu tiên tại Việt Nam

Huawei chuẩn bị bán smartphone camera trượt đầu tiên tại Việt Nam
Dân trí Sau nhiều tin đồn, Huawei đã chính thức xác nhận sẽ bán mẫu smartphone camera trượt đầu tiên của hãng này ở Việt Nam là mẫu Y9 Prime.
Huawei chuẩn bị bán smartphone camera trượt đầu tiên tại Việt Nam 1

Huawei Y9 Prime

Huawei Y9 Prime - mẫu smartphone phổ thông mới nhất của Huawei sẽ chính thức trình làng người tiêu dùng trong nước vào tuần cuối tháng 6 tới đây. Huawei Việt Nam cho biết, giá bán sẽ được công bố trong khoảng thời gian trên. Điều này bác bỏ các thông tin gần đây cho biết, Huawei sẽ không thể ra mắt Y9 Prime ở Việt Nam vì các lệnh cấm của Mỹ chưa được dỡ bỏ.

Với việc ra mắt Y9 Prime, Huawei đã lần đầu tiên đưa về thị trường Việt mẫu smartphone hỗ trợ camera trượt, một trong những tính năng được đánh giá là xu hướng của năm 2019. Hệ thống camera này dùng động cơ tự động bật lên khi người dùng kích hoạt máy ảnh trước. Nó được thiết kế với cơ chế bảo vệ thông minh, sẽ tự động đóng camera vào khi phát hiện điện thoại bị rơi.

Huawei cho biết, camera này có thể trượt lên và trượt xuống 100.000 lần, tương đương với việc nếu mỗi ngày người dùng kích hoạt camera trước 100 lần thì độ bền của thiết bị vẫn đạt trên 2,7 năm. Khi camera bật lên, nó có thể chịu được lực nhấn lên tới 15kg ở mặt trước của điện thoại.

Huawei chuẩn bị bán smartphone camera trượt đầu tiên tại Việt Nam 2

Việc đưa camera vào động cơ trượt giúp màn hình mở rộng ra tràn viền có diện tích hiển thị chiếm tới 91%. Màn hình FullView của Y9 Prime 2019 có kích thước 6,59-inch với tỷ lệ khung hình 19,5:9.

Huawei Y9 Prime 2019 cũng được tích hợp pin dung lượng 4.000mAh, sử dụng cổng USB-C  và đi cùng cấu hình tốt trong phân khúc phổ thông, gồm chip Kirin 710F 12nm tiêu thụ điện năng thấp và hệ điều hành EMUI 9 - được phát triển dựa trên Android Pie 9.

Tương tự các smartphone Huawei hiện có trên thị trường, Y9 Prime 2019 tiếp tục hoạt động trên nền tảng Android cũng như các dịch vụ của Google như Gmail, Youtube, CH Play và các ứng dụng bên thứ ba hiện hành.

Ngoài ra, máy cũng có hệ thống camera sau với ba camera lần lượt là 16MP + 8MP và 2MP. Camera chính cảm biến 16MP với khẩu độ ống kính F/1.8, camera thứ 2 với cảm biến 8MP với ống kính góc rộng 120 độ và camera 2MP đóng vai trò hỗ trợ cho camera chính trong việc xác định độ sâu trường ảnh.

Gia Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí