Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


DxOMark đánh giá camera iPhone 11 Pro không bằng điện thoại Xiaomi

DxOMark đánh giá camera iPhone 11 Pro không bằng điện thoại Xiaomi
Dân trí Từng là tổ chức đánh giá camera uy tín, song DxOMark gần đây tỏ ra thiếu tin cậy với những đánh giá có phần khó hiểu và gây tranh cãi của mình.
DxOMark đánh giá camera iPhone 11 Pro không bằng điện thoại Xiaomi 1

Flagship của Apple, chiếc iPhone 11 Pro và 11 Pro Max trong bài đánh giá của DxOMark, chỉ đạt 117 điểm trong bài kiểm tra camera, đứng thứ 3 sau Huawei Mate 30 Pro và Xiaomi Mi CC9 Pro Premium.

Trước đó, sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh của iPhone 11 Pro là điều được nhiều tín đồ công nghệ đánh giá cao, đặc biệt là ở khả năng lấy nét nhanh, dải tần nhạy sáng và khả năng lưu giữ chi tiết ấn tượng.

Tuy nhiên, DxOMark đánh giá hiệu ứng Bokeh trên iPhone 11 Pro không tốt bằng các nhà sản xuất điện thoại Android hàng đầu khác, do lỗi ước tính độ sâu xung quanh sợi tóc của đối tượng. Khả năng zoom của chiếc điện thoại này cũng chưa thể cạnh tranh với những đối thủ smartphone tới từ Trung Quốc.

DxOMark đánh giá camera iPhone 11 Pro không bằng điện thoại Xiaomi 2

DxOMark đánh giá camera iPhone 11 Pro không bằng điện thoại Xiaomi Mi CC9 Pro.

Trong khi đó, CC9 Pro - chiếc điện thoại mới được ra mắt cách đây ít lâu với camera 108MP đầu tiên trên thế giới, lại đón nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về khả năng chụp ảnh.

Cụ thể, trong bài đánh giá của DxOMark, CC9 Pro nhận được lời khen ngợi ở chi tiết hình ảnh cực tốt trong mọi trường hợp được đem ra thử nghiệm.

"Trong điều kiện ngoài trời, hình ảnh được chụp từ CC9 Pro cho độ sáng chính xác cùng khả năng quản lý nhiễu tốt. Ngoài ra, khả năng cân bằng trắng của thiết bị này cũng rất tốt và hiệu ứng bokeh mang lại cũng rất dễ chịu", DxOMark đánh giá.

Trái lại, tờ AndroidAuthority lại cho rằng ảnh chụp của thiết bị này có nhiều chi tiết bị mất trong quá trình xử lý hậu kỳ, đặc biệt là khi ảnh có kết cấu và màu sắc phức tạp.

DxOMark đánh giá camera iPhone 11 Pro không bằng điện thoại Xiaomi 3

Cụm 4 camera sau trên Xiaomi Mi CC9 Pro với độ phân giải lên tới 108MP.

Điều này khiến các vật thể ở xa khi chụp bằng CC9 Pro trông giống như được phủ lên một lớn "bền bệt", tựa như tranh sơn dầu, nếu zoom lên, khiến ảnh rất thiếu sắc nét hoặc mất chi tiết ở một số tấm hình.

Về khả năng quay video, CC9 Pro cũng bất ngờ được DxOMark đánh giá cao và xếp ở vị trí ngang bằng với iPhone 11 Pro Max. Trong khi bất cứ tín đồ công nghệ nào cũng biết khả năng quay video trên iPhone là cực kỳ tốt, và luôn bỏ xa các đối thủ khác tới từ Android.

 Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí