Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


“Cha đẻ” của Android hé lộ smartphone với thiết kế siêu lạ sắp được ra mắt

“Cha đẻ” của Android hé lộ smartphone với thiết kế siêu lạ sắp được ra mắt
Dân trí Andy Rubin, “cha đẻ” của nền tảng di động phổ biến nhất thế giới hiện nay - Android, vừa hé lộ về chiếc smartphone mới do công ty riêng của mình phát triển, với thiết kế cực kỳ lạ mắt.

Ngày hôm qua, Essential Products, hãng công nghệ do Andy Rubin sáng lập năm 2015 sau khi ông rời bỏ Google, xác nhận đang thử nghiệm một mẫu smartphone mới, tuy nhiên không hé lộ nhiều thông tin về sản phẩm.

Không để giới công nghệ phải chờ đợi quá lâu, mới đây, Andy Rubin đã chia sẻ lên trang Twitter cá nhân của mình hàng loạt ảnh về sản phẩm mới do Essential Products đang phát triển và khiến nhiều người phải xôn xao vì thiết kế... siêu lạ của sản phẩm. Andy Rubin tiết lộ sản phẩm có tên gọi là GEM, tuy nhiên nhiều khả năng đây chỉ là tên mã trong quá trình phát triển chứ không phải tên gọi cuối cùng của sản phẩm.

“Cha đẻ” của Android hé lộ smartphone với thiết kế siêu lạ sắp được ra mắt 1

Sản phẩm có thiết kế giống với điều khiển từ trên TV, hơn là một chiếc smartphone

“Cha đẻ” của Android hé lộ smartphone với thiết kế siêu lạ sắp được ra mắt 2

Mặt trước với thiết kế camera và loa thoại nằm ngay bên trong màn hình

Từ những hình ảnh và video do Andy Rubin chia sẻ có thể thấy GEM sở hữu thiết kế khác biệt so với các mẫu smartphone khác trên thị trường, khi sở hữu kích thước siêu dài, khiến cho sản phẩm giống với một điều khiển từ xanh dành cho TV hơn là một chiếc điện thoại.

Sản phẩm sở hữu cụm camera tròn nổi bật ở mặt lưng, nhưng chỉ có một camera, thay vì cụm nhiều camera như các smartphone khác hiện nay, với đèn flash LED nằm ở góc trên, trong khi cảm biến vân tay lại nằm phía dưới cụm camera. Mặt lưng nhiều khả năng được thiết kế bằng kính cường lực nên có độ bóng và có 4 màu sắc để người dùng lựa chọn.

Trong khi đó mặt trước sản phẩm có thiết kế viền khá mỏng, với camera trước dạng “đục lỗ”, được đặt ngay bên trong màn hình sản phẩm. Dù có kích thước dài nhưng bề ngang của sản phẩm lại khá nhỏ nên kích thước màn hình của sản phẩm không quá lớn, giúp dễ dàng cầm và sử dụng chỉ bằng một tay.

Theo nhiều thông tin bị rò rỉ thì mẫu smartphone này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 730 và hoạt động trên nền tảng Android 10 mới nhất của Google.

Essential Products cho biết hiện sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có thời điểm ra mắt chính thức, nhưng khi xuất hiện trên thị trường, đây có thể là một trong những smartphone có thiết kế lạ mắt nhất hiện nay.

Video cho thấy thiết kế lạ mắt của mẫu smartphone mới do Essential Products phát triển

Andy Rubin thành lập công ty Android vào năm 2003 và Google mua lại công ty này vào năm 2005. Andy Rubin đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình biến Android trở thành nền tảng di động phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Trong giai đoạn lãnh đạo bộ phận Android tại Google, Andy Rubin đã đưa ra những chiến lược và tầm nhìn quan trọng để giúp Google đuổi kịp Apple trên thị trường smartphone.

Andy Rubin được mô tả là người có tinh thần độc lập và không muốn chịu ảnh hưởng bởi những ý kiến bên ngoài.

Trong quá trình lãnh đạo bộ phận Android, Andy Rubin đã giữ cho nhóm phát triển Android trở nên riêng biệt với phần còn lại của Google trong nhiều năm, thậm chí nhóm phát triển Android còn có phòng ăn riêng tại trụ sở của Google. Chính điều này đã giúp Android có được sự phát triển độc lập mà không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ chiến lược của Google.

Tháng 10/2014, Andy Rubin bất ngờ rời khỏi Google sau 9 năm gắn bó để bắt đầu sự nghiệp riêng.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí