Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Casio từ bỏ thị trường máy ảnh compact

Casio từ bỏ thị trường máy ảnh compact
Sự bành trướng của smartphone được cho rằng chính là lý do khiến Casio quyết định từ bỏ thị trường máy ảnh compact vốn từng hấp dẫn người dùng bởi sự gọn nhẹ, giá cả phải chăng.
  • Máy ảnh mirrorless full-frame Canon lộ cấu hình
  • Nikon D500 bị tố dính lỗi pin khó hiểu
  • Fujifilm X-A5: lựa chọn mới cho người dùng phổ thông
  • Sony A7 Mark III bắt đầu bán tại Việt Nam từ giữa tháng 4/2018
  • Casio ra mắt smartwatch với kính sapphire, chạy Android Wear 2.0

Casio từ lâu đã là cái tên quen thuộc trong lòng người dùng yêu thích những chiếc máy ảnh compact nhỏ gọn tiện mang theo bên mình để ghi lại những kỷ niệm đẹp trong khi không phải đắn đo móc hầu bao. Tuy nhiên, đáng buồn là Nhật báo tài chính Nikkei mới đây đưa tin Casio đã quyết chọn bỏ mảng máy ảnh compact và đương nhiên sẽ ngừng kinh doanh nhóm sản phẩm này.

Lý do chính cho việc Casio quyết định ngừng kinh doanh mảng máy ảnh compact được biết chính là vì nhu cầu thị trường về sản phẩm đã không còn “hot” và cũng được dự báo sẽ tiếp tục suy giảm trong tương lai. Cũng theo giới quan sát, trước việc smartphone ngày càng trở nên bành trướng và cũng có khả năng chụp ảnh ngon lành cành đào, việc những nhà sản xuất máy ảnh quyết định ngưng sản xuất máy ảnh compact là điều không thể tránh khỏi.

Casio tính đến thời điểm này đã tung ra thị trường không biết bao nhiêu mẫu máy ảnh compact mà kể. Tuy nhiên, nhà sản xuất máy ảnh này cũng có những sản phẩm đình đám như chiếc QV-10 (giới thiệu hồi năm 1995) vốn được xem là mẫu máy ảnh compact đầu tiên trang bị màn hình LCD. Casio cũng là người tiên phong trong việc ra đời mẫu máy ảnh compact cảm biến 3MP trong ngoại hình mỏng nhẹ. Dòng sản phẩm máy ảnh số Exilim của Casio từng đốn tim không ít người hâm mộ khi có kiểu dáng đẹp và cực mỏng, chỉ tầm 10mm đến 15mm.

Casio từ bỏ thị trường máy ảnh compact 1
Casio QV-10.
Casio từ bỏ thị trường máy ảnh compact 2
Casio EX-S1 ra mắt năm 2002 và mẫu EX-S600 (2005) hấp dẫn với kiểu dáng đẹp, mỏng nhẹ.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn