Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Apple vẫn tin dùng Face ID trên iPhone thế hệ mới

Apple vẫn tin dùng Face ID trên iPhone thế hệ mới
Những mẫu iPhone tương lai được dự báo sẽ vẫn trang bị tính năng Face ID thay vì chuyển sang dùng cảm biến nhận dạng dấu vân tay dấu dưới màn hình như smartphone Android.
  • Nokia 6.1 Plus: 'ngon' cho dân ghiền Android nguyên bản
  • LG V40 ThinQ sẽ được trang bị đến 5 camera
  • Phân loại chất thải rắn bằng smartphone
  • Huawei Nova 3i: bộ nhớ trong 128GB, giá chỉ 6,99 triệu đồng
  • HTC U12 Life chính thức ra mắt

Fan hâm mộ iPhone hẳn đã nghe đâu đó đồn thổi về việc Apple sẽ sớm mang tính năng bảo mật vân tay giấu dưới màn hình trên những sản phẩm mới của hãng. Làng smartphone thậm chí còn có thông tin khẳng định Apple sẽ sớm tung ra thị trường những mẫu iPhone trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay dưới màn hình vào năm 2019.

Tuy nhiên, theo dự đoán của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple vẫn rất tin tưởng vào tính năng Face ID trên những mẫu iPhone thế hệ mới. Vị chuyên gia phân tích nổi danh làng công nghệ còn mạnh dạn tuyên bố những mẫu iPhone ra mắt trong năm 2019 sẽ không được trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay dưới màn hình như cách mà một số hãng smartphone Android đã làm. Cũng theo Ming-Chi Kuo, 2019 sẽ là thời điểm mà nhiều nhà sản xuất smartphone chọn kiểu thiết kế giấu cảm biến vân tay bên dưới màn hình để làm điểm nhấn phát triển.

Apple vẫn tin dùng Face ID trên iPhone thế hệ mới 1
Những mẫu iPhone ra mắt trong năm 2019 sẽ vẫn không được tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay dưới màn hình.

Làng smartphone gần đây cũng rộ thông tin cho rằng Galaxy S10 /S10+ sẽ là mẫu smartphone được Samsung giấu cảm biến dấu vân tay bên dưới màn hình. Đáng chú ý là vị chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo còn đưa ra dự đoán rằng những mẫu smartphone ra mắt trong tương lai gần sẽ có khả năng nhận diện dấu vân tay chủ nhân từ gần như mọi vị trí trên màn hình thay vì người dùng buộc phải đặt ngón tay mình trên một vùng nhất định của LCD smartphone như hiện tại.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Vivo trong triển lãm CES 2018 đã chính thức ra mắt mẫu smartphone tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay dưới màn hình. Tuy nhiên, với chiếc Vivo X20 Plus UD, việc tậu thêm phụ kiện bảo vệ màn hình không chính hãng được cảnh báo là có thể khiến cảm biến nhận dạng dấu vân tay gặp trở ngại trong quá trình nhận dạng chủ nhân của mình. Người dùng được cảnh báo là nên sử dụng phụ kiện bảo vệ màn hình mà hãng bán kèm để cảm biến vân tay “giấu” dưới màn hình chiếc smartphone này hoạt động hiệu quả nhất. May mắn là với tình trạng kén phụ kiện bảo vệ màn hình này, Vivo có bán riêng phụ kiện do chính hãng thiết kế để người dùng thay thế khi cần thiết.

 

Apple vẫn tin dùng Face ID trên iPhone thế hệ mới 2

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn