Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


AMD sẽ không bảo hành các chip dùng tản nhiệt không chính hãng?

AMD sẽ không bảo hành các chip dùng tản nhiệt không chính hãng?
Nhiều người dùng mới đây đã phát hiện một thay đổi quan trọng trong chính sách bảo hành của AMD.

Cụ thể, theo phần hỏi đáp (FAQ) trên trang web của AMD, những người dùng sử dụng tản nhiệt không chính hãng, tức là không phải loại kèm theo chip khi bán ra, sẽ bị từ chối bảo hành khi bộ xử lý có trục trặc. 

AMD sẽ không bảo hành các chip dùng tản nhiệt không chính hãng? 1
Câu trả lời ban đầu của AMD trên trang web chính thức về việc sử dụng tản nhiệt không chính hãng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với đại diện của AMD, người này cho biết phần tài liệu nói trên đã khá cũ kỹ, và không mô tả chính xác chính sách bảo hành của các bộ xử lý đang bán ra hiện nay. Được biết, hãng sẽ sớm cập nhật lại nội dùng này để tránh hiểu lầm ngoài ý muốn. 

AMD sẽ không bảo hành các chip dùng tản nhiệt không chính hãng? 2
... và câu trả lời sau khi có những phàn nàn từ phía người dùng.

Câu trả lời nói trên của AMD cũng đồng nghĩa với việc người dùng có thể thoải mái sử dụng các giải pháp làm mát của bên thứ ba cung cấp. Tuy nhiên, một điều thú vị cần lưu ý rằng, khác với nhiều năm trước đây, tản nhiệt đi kèm của các chip AMD đã tốt hơn rất nhiều.

Theo đánh giá của cộng đồng công nghệ, phần lớn các tản nhiệt nhóm này (như Wraith Prism đi kèm Ryzen 7 2700X hay Wraith Spire đi kèm Ryzen 5 2600X) có hiệu năng làm mát sánh được với những sản phẩm trị giá 30-40 USD trên thị trường. Thậm chí, những loại này cũng được tích hợp cả đèn LED RGB để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các tay chơi độ máy tính. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn