Đại diện Việt Nam góp mặt trong hội trại quốc tế mùa đông ở Nga

Thứ năm - 01/03/2018 13:23
Đại diện Việt Nam góp mặt trong hội trại quốc tế mùa đông ở Nga Đại diện Việt Nam góp mặt trong hội trại quốc tế mùa đông ở Nga

Từ ngày 9 đến 20/2 vừa qua, đoàn đại biểu “nhí” của Việt Nam gồm 7 em nhỏ dưới sự điều hành của trưởng đoàn là cán bộ thuộc Viện Năng lượng Nguyên tử (Vinatom) đã tham gia và xuất sắc thể hiện tinh thần quốc tế tại hội trại mùa đông tại nước Nga.

Hội trại mùa đông là hoạt động giao lưu quốc tế nằm trong dự án "Hội trại quốc tế thông minh" dành cho lứa tuổi thiếu nhi do Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga ROSATOM khởi xướng và tài trợ. Hoạt động quy tụ các em nhỏ đến từ các quốc gia mà ROSATOM đang hoạt động hoặc đang hợp tác nhằm trau dồi kiến thức đồng thời rèn luyện thêm các kỹ năng mềm cần thiết cho các em. Chương trình hội trại mùa đông năm nay diễn ra trong vòng 10 ngày tại khu rừng ở vùng Penza của Nga, cách Moscow 600 km về phía Đông Nam.

Đại diện Việt Nam góp mặt trong hội trại quốc tế mùa đông ở Nga 1

Đoàn thiếu nhi Việt Nam tham gia hoạt động ngoài trời thuộc khuôn khổ hội trại

Tới với hội trại, các em thiếu nhi đã có cơ hội phát triển các kỹ năng mới về nghệ thuật và thể thao, cũng như tìm hiểu về nền văn hoá Nga. Các em cũng đồng thời được dự tuần lễ kỷ niệm truyền thống Maslenitsa (lễ hội tiễn mùa đông) của người Nga. Ngay từ những ngày đầu tiên, các em đã được tham gia các sự kiện giáo dục và giải trí đa ngôn ngữ, các buổi trình diễn độc tấu, các cuộc triển lãm cá nhân, học khiêu vũ truyền thống và hiện đại của Nga; kết bạn với các em thiếu nhi khác đến từ Bangladesh, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Phi.

Đại diện Việt Nam góp mặt trong hội trại quốc tế mùa đông ở Nga 2

Các em thiếu nhi đã được tiếp xúc, làm quen và kết thân với rất nhiều bạn bè quốc tế trong hội trại

Đoàn Việt Nam tham gia hội trại có 7 thành viên là con em của các cán bộ công tác tại Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (Vinatom) và 1 người giám hộ là cán bộ của Viện. Đây là lần đầu tiên các em được tham gia hoạt động có tính chất giao lưu quốc tế. Mặc dù có nhiều bỡ ngỡ, song các em đã nhanh chóng bắt kịp với nhịp độ của hội trại, thực hiện tốt các yêu cầu mà ban tổ chức đặt ra. Trong từng hoạt động, các em luôn thể hiện sự hào hứng, nhiệt tình, thông minh và khéo léo trong việc giải quyết các vấn đề do người điều hành đặt ra.

Hội trại do ROSATOM tổ chức có tính chất giao lưu văn hóa quốc tế, do đó các em đã có cơ hội được làm quen với nhiều bạn bè đến từ các nước khác nhau trên thế giới và mở rộng thêm vốn kiến thức về văn hóa của các quốc gia đó. Không khí hội trại thú vị, sôi động với nhiều hoạt động giao lưu, đa dạng trong cách thức tổ chức, lôi kéo được sự tham gia của các em. Trong số rất nhiều hoạt động đào tạo thú vị của hội trại, các hoạt động thu hút đông đảo sự tham gia của các em chính là các cuộc thi âm nhạc, học nhảy, trượt tuyết.

Đại diện Việt Nam góp mặt trong hội trại quốc tế mùa đông ở Nga 3

Trong các hoạt động của hội trại, các em đặc biệt yêu thích cuộc thi âm nhạc

Anh Phạm Khắc Tuyên, Cán bộ Viện Năng lượng Nguyên tử (Vinatom), Trưởng đoàn Việt Nam chia sẻ: “Hội trại do ROSATOM tổ chức là một hoạt động bổ ích và mang nhiều ý nghĩa nhân văn, khơi gợi trong các em thiếu nhi sự gắn kết, sẻ chia tình cảm giữa các cá nhân, nâng cao hiểu biết về văn hóa và con người Nga, cũng như các quốc gia khác tham gia hội trại lần này”.

Ông Viktor Polikarpov, Phó Chủ tịch khu vực Trung và Nam Phi của ROSATOM cho biết: "Tập đoàn ROSATOM rất tự hào khi có thể góp phần tăng cường năng lực cho thanh thiếu niên. Chúng tôi tin tưởng rằng các sáng tạo và kinh nghiệm thực tiễn từ trường ROSATOM có thể giúp trẻ em tự tin và bộc lộ khả năng sáng tạo của mình".

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 379
  •   Máy chủ tìm kiếm 187
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 63,757
  •   Tháng hiện tại 1,055,340
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,544