Phát hiện các tế bào có tuổi ngang tuổi đời của cơ thể

Thứ năm - 13/06/2019 09:51
Phát hiện các tế bào có tuổi ngang tuổi đời của cơ thể Phát hiện các tế bào có tuổi ngang tuổi đời của cơ thể

Theo Salk.Edu, các nhà khoa học Mỹ ở Viện Sinh học Salk đã tìm thấy trong não, gan và tuyến tụy của chuột những tế bào và protein tồn tại gần như suốt toàn bộ tuổi đời của chuột.

Theo Salk.Edu, các nhà khoa học Mỹ ở Viện Sinh học Salk đã tìm thấy trong não, gan và tuyến tụy của chuột những tế bào và protein tồn tại gần như suốt toàn bộ tuổi đời của chuột.

Hóa ra, các quần thể của cùng một tế bào trong cơ quan nội tạng rất khác nhau - một số tế bào còn rất trẻ, một số tế bào khác đã xuất hiện gần như từ trong quá trình ra đời của sinh vật.

Phát hiện các tế bào có tuổi ngang tuổi đời của cơ thể 1
Các tế bào tuyến tụy già hơn có tông màu từ vàng đến hồng, trong khi các tế bào trẻ hơn có màu xanh nước biển đến xanh lá cây - (Ảnh: Salk Institute).

Tuổi của các tế bào được xác định bằng cách phương pháp xạ hình sử dụng nhãn đồng vị điện tử (isotope imaging) nên hình ảnh có độ phân giải cao.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà sinh học đã tìm thấy một số tế bào nội mô từ các mạch máu có tuổi trùng với tuổi các tế bào thần kinh cũng như các tế bào beta của tuyến tụy và tế bào gan, có tuổi ngang với tuổi của sinh vật. Các nhà khoa học tin rằng phát hiện này mở ra cơ hội mới để nghiên cứu tái tạo tế bào và liệu pháp lão hóa.

Giáo sư Martin Hetzer trong nhóm nghiên cứu giải thích rằng điều này cho thấy sự phức tạp của tế bào thậm chí còn lớn hơn chúng ta tưởng tượng trước đây và có ý nghĩa hấp dẫn đối với cách chúng ta suy nghĩ về sự lão hóa của các cơ quan, chẳng hạn như não, tim và tuyến tụy.

Hầu hết các tế bào thần kinh trong não không phân chia trong tuổi trưởng thành và do đó trải qua một sự suy giảm tuổi thọ dài và liên quan đến tuổi tác. Tuy nhiên, chủ yếu do những hạn chế kỹ thuật, nên tuổi thọ của các tế bào bên ngoài não rất khó xác định.

  • Biến tế bào gốc thành tế bào ruột, tụy tạng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 496
  •   Máy chủ tìm kiếm 260
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 3,988
  •   Tháng hiện tại 1,065,596
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,800