Mối quan hệ giữa giấc ngủ và nhận thức của con người

Thứ sáu - 07/06/2019 13:45
Mối quan hệ giữa giấc ngủ và nhận thức của con người Mối quan hệ giữa giấc ngủ và nhận thức của con người

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới đây phát hiện ngủ ít hơn 7 giờ hay nhiều hơn 9 giờ mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến quá trình nhận thức của con người như trí nhớ thị giác, thời gian phản ứng.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới đây phát hiện ngủ ít hơn 7 giờ hay nhiều hơn 9 giờ mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến quá trình nhận thức của con người như trí nhớ thị giác, thời gian phản ứng.

Mối quan hệ giữa giấc ngủ và nhận thức của con người 1
Ngủ ít ảnh hưởng đến quá trình nhận thức của con người. (Ảnh minh họa: health.harvard)

Theo đó, một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học London (UCL) đã tiến hành phân tích hồ sơ của gần 400.000 người thuộc dự án nghiên cứu dài hạn mang tên UK Biobank và Dự án nghiên cứu cấu trúc gene quốc tế, nhằm xác định liệu có mối quan hệ giữa giấc ngủ với sự nhận thức và chứng mất trí hay không.

Kết quả cho thấy tỷ lệ mắc lỗi trong bài kiểm tra trí nhớ thị giác đối với những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày là 5%, trong khi tỷ lệ này đối với những người ngủ nhiều hơn 9 giờ mỗi ngày là 9%.

Nhà nghiên cứu cấp cao, giáo sư Victoria Garfield thuộc Viện khoa học tim mạch của UCL cho rằng những người trưởng thành khỏe mạnh nên thực hiện nghiêm túc thói quen ngủ đủ giấc, từ 7 đến 9 giờ mỗi ngày.

Trong khi đó, trưởng nhóm nghiên cứu, nhà khoa học Albert Henry nhận định nghiên cứu này cho thấy sự liên quan giữa thời gian ngủ và chức năng nhận thức, do đó việc cải thiện thói quen ngủ có thể có lợi cho sức khỏe nhận thức của con người.

  • Ngủ ít ảnh hưởng đến não bộ
  • Ngủ ít hơn 9h/ngày, trẻ khó tiếp thu bài vở

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 1,060
  •   Tháng hiện tại 1,062,668
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,872