Mất sạch ký ức gần 40 năm sau một cơn đau đầu

Thứ sáu - 15/03/2019 08:23
Mất sạch ký ức gần 40 năm sau một cơn đau đầu Mất sạch ký ức gần 40 năm sau một cơn đau đầu

Người phụ nữ Mỹ chỉ còn giữ lại kỷ niệm thời thiếu nữ và quên sạch chồng con vì mắc chứng mất trí nhớ hiếm gặp.

Người phụ nữ Mỹ chỉ còn giữ lại kỷ niệm thời thiếu nữ và quên sạch chồng con vì mắc chứng mất trí nhớ hiếm gặp.

Theo Odd, bà Kim Denicola (56 tuổi) ở Baton Rouge, bang Louisiana, được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ đột ngột (TGA) sau một cơn đau đầu dữ dội khiến bà quên mọi chuyện xảy ra trong 38 năm qua.

Mất sạch ký ức gần 40 năm sau một cơn đau đầu 1
Bà Kim Denicola bị mất trí nhớ sau một cơn đau đầu hồi tháng 10/2018. (Ảnh: MSN).

Một ngày đầu tháng 10 năm ngoái, trên đường rời khỏi một nhà thờ địa phương, bà Kim chợt cảm thấy đau đầu và không nhìn rõ mọi vật. Kim gọi điện cho chồng, David, để kể về cơn đau của mình. Bà được chồng khuyên gọi cấp cứu nhưng chưa kịp gọi đã ngất trong bãi đậu xe của nhà thờ.

Một số người bạn trông thấy đã vội đưa Kim đến bệnh viện. Điều đầu tiên người phụ nữ 56 tuổi nhớ được sau sự cố là hình ảnh nằm trên giường bệnh và được y tá hỏi han.

Y tá nói: "Bà có biết hôm này là ngày, tháng, năm nào không?". Kim trả lời: "Có chứ, năm 1980". Y tá hỏi tiếp: "Bà có thể cho biết tổng thống là ai không: "Có, Ronald Regan", bà Kim đáp.

Mọi chuyện trở nên tệ hơn khi Kim thấy một người đàn ông lạ mặt bước vào phòng, nắm lấy tay mình và khóc. Người đàn ông đó chính là David, người chồng 17 năm của bà Kim nhưng bà không thể nhớ nổi đã kết hôn với ông.

Điều cuối cùng bà Kim Denicola nhớ được trước khi ngất là ký ức năm 18 tuổi. Những chuyện sau đó như đám cưới, sinh hai đứa con hay các sự việc xảy ra trong 38 năm qua đều bị xóa khỏi trí nhớ của Kim.

Mất sạch ký ức gần 40 năm sau một cơn đau đầu 2
Bà Kim vui vẻ với cuộc sống hiện tại khi sống trong thân thể người 56 tuổi nhưng ký ức của thiếu nữ 18 tuổi. (Ảnh: MSN).

Theo bác sĩ Tasha Shamlin, mất trí nhớ đột ngột thường là căn bệnh tạm thời tuy nhiên chứng mất trí nhớ của bà Kim khá kỳ lạ vì đã kéo dài suốt 5 tháng nay. Gia đình và người thân hy vọng việc xem lại những bức ảnh cũ sẽ giúp bà Kim lấy lại trí nhớ nhưng vẫn không có hiệu quả.Sau tháng 10/2018, Kim trải qua nhiều đợt chụp não và kiểm tra y tế nhưng các bác sĩ không thể lý giải cho chứng mất trí nhớ của bà. Bà không có dấu hiệu đột quỵ hoặc tổn thương não.

Bà Kim đang phải học lại tất cả kỹ năng từng quen thuộc trong 38 năm qua như sử dụng điện thoại, máy tính và điều khiển TV màn hình phẳng.

"Tôi không có hồi ức về cái chết của bố mẹ và anh trai. Và giờ tôi còn không biết phải làm gì và làm như thế nào với hai đứa con khi tôi ở tuổi 18", Kim chia sẻ với Fox8.

Dù như đang sống ở một thế giới hoàn toàn mới, bà Kim vẫn quyết tâm làm cho cuộc sống tươi đẹp mỗi ngày. "Nếu ký ức cũ không quay trở lại, tôi có thể tạo ra những kỷ niệm mới", Kim nói.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 328
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 326
 
  •   Hôm nay 31,486
  •   Tháng hiện tại 1,093,094
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,298