Công dụng bất ngờ của một số loại trà

Thứ tư - 04/09/2019 09:22
Công dụng bất ngờ của một số loại trà Công dụng bất ngờ của một số loại trà

Trà là một thức uống quen thuộc với nhiều người. Mỗi loại trà mang hương vị cũng như những công dụng khác nhau mà không phải ai cũng biết.

Trà là một thức uống quen thuộc với nhiều người. Mỗi loại trà mang hương vị cũng như những công dụng khác nhau mà không phải ai cũng biết.

Theo một bài viết của Bệnh viện Tim Hà Nội, trích dẫn thông tin từ tạp chí sức khỏe nổi tiếng Health, thì mỗi loại trà có một công dụng nhất định đối với sức khỏe.

1. Trà đen

Công dụng bất ngờ của một số loại trà 1

Trà đen là loại phổ biến nhất trong số các loại trà. Nó là một loại thức uống bổ dưỡng cho tim mạch. Bạn có thể uống một tách trà đen khi cảm giác uể oải vào buổi chiều vì trong trà đen có chứa hàm lượng caffein cao hơn trà xanh.

2. Trà xanh

Công dụng bất ngờ của một số loại trà 2

Trà xanh là loại trà thường được pha chế từ lá trà tươi. Nó chứa chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng với sức khỏe. Các polyphenol tìm thấy trong trà xanh không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm lượng cholesterol mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

3. Trà trắng

Công dụng bất ngờ của một số loại trà 3

Trà trắng có nguồn gốc từ lá và chồi của cây Camellia Sinensis. Sự khác biệt với các loại trà khác ở chỗ những chiếc lá trà non luôn được phủ lớp lông tơ trắng bên ngoài. Đây cũng là nguyên nhân vì sao loại trà này được đặt tên là trà trắng. Trà trắng không trải qua công đoạn lên men như trà đen, ô long hoặc vò, hấp như trà xanh. Vì vậy, trà trắng giữ lại được nhiều dưỡng chất hơn các loại trà khác.

Trà trắng hoặc trà xanh có thể giúp giảm cân, nhờ caffeine và chất chống oxy hóa được gọi là catechins. Đồng thời trà trắng được chế biến ít nhất so với các loại trà khác nên nó chứa lượng polyphenol cao hơn – đây là hợp chất được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và vi-rút.

4. Kombucha

Công dụng bất ngờ của một số loại trà 4

Kombucha là một loại trà có đường, được lên men bằng con nấm giống và thành phần chính gồm trà, đường, vi khuẩn và nấm men. Kombucha có nguồn gốc từ Trung Quốc, được sử dụng cách đây khoảng 2.000 năm như một loại thực phẩm chức năng tự nhiên giúp hỗ trợ trị rối loạn tiêu hóa, tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường, thậm chí cả bệnh ung thư. Nó là mặt hàng phổ biến trong những cửa hàng thực phẩm về sức khỏe và được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.

  • Những loại trà giúp giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông
  • Lợi ích khi uống trà mỗi ngày

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 283
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 53,820
  •   Tháng hiện tại 1,045,403
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,607