Các nhà khoa học Yale sửa chữa tủy sống bị thương bằng cách sử dụng tế bào gốc của chính bệnh nhân

Chủ nhật - 28/02/2021 21:10
yan scientis yan scientis

Các nhà khoa học Yale sửa chữa tủy sống bị thương bằng cách sử dụng tế bào gốc của chính bệnh nhân

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Yale và Nhật Bản báo cáo ngày 18 tháng 2 trên Tạp chí Thần kinh Lâm sàng và Phẫu thuật Thần kinh (MSCs) vào tĩnh mạch cho những bệnh nhân bị chấn thương tủy sống đã dẫn đến cải thiện đáng kể các chức năng vận động  .

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng đối với hơn một nửa số bệnh nhân, những cải thiện đáng kể trong các chức năng chính - chẳng hạn như khả năng đi lại hoặc sử dụng tay - đã được quan sát thấy trong vòng vài tuần sau khi tiêm tế bào gốc. Không có tác dụng phụ đáng kể nào được báo cáo.

Các bệnh nhân bị chấn thương tủy sống không xuyên thấu, trong nhiều trường hợp do ngã hoặc chấn thương nhẹ, vài tuần trước khi cấy tế bào gốc. Các triệu chứng của họ liên quan đến mất chức năng vận động và phối hợp, mất cảm giác, cũng như rối loạn chức năng ruột và bàng quang. Các tế bào gốc được chuẩn bị từ tủy xương của chính bệnh nhân, thông qua một quy trình nuôi cấy kéo dài vài tuần tại một trung tâm xử lý tế bào chuyên biệt. Các tế bào được tiêm vào tĩnh mạch trong loạt này, với mỗi bệnh nhân là đối tượng kiểm soát của riêng họ. Kết quả không bị mù và không có đối chứng giả dược.

Các nhà khoa học Yale  Jeffery D. Kocsis , giáo sư thần kinh học và thần kinh học, và  Stephen G. Waxman , giáo sư thần kinh học, khoa học thần kinh và dược học, là tác giả chính của nghiên cứu, được thực hiện với các nhà điều tra tại Đại học Y Sapporo ở Nhật Bản. Các nhà điều tra chính của nhóm Sapporo, Osamu Honmou và Masanori Sasaki, đều giữ chức vụ giáo sư trợ giảng về thần kinh học tại Yale.

Kocsis và Waxman nhấn mạnh rằng các nghiên cứu bổ sung sẽ là cần thiết để xác nhận kết quả của thử nghiệm sơ bộ không bị ràng buộc này. Họ cũng nhấn mạnh rằng điều này có thể mất nhiều năm. Bất chấp những thách thức, họ vẫn lạc quan.

Kocsis lưu ý : “ Kết quả tương tự với tế bào gốc ở bệnh nhân đột quỵ làm tăng niềm tin của chúng tôi rằng phương pháp này có thể hữu ích về mặt lâm sàng. “Nghiên cứu lâm sàng này là đỉnh cao của công việc mở rộng trong phòng thí nghiệm tiền lâm sàng sử dụng MSC giữa các đồng nghiệp Yale và Sapporo trong nhiều năm.” 

Waxman nói: “ Ý tưởng rằng chúng tôi có thể phục hồi chức năng sau chấn thương não và tủy sống bằng cách sử dụng tế bào gốc của chính bệnh nhân đã khiến chúng tôi tò mò trong nhiều năm. "Bây giờ chúng tôi có một gợi ý, ở con người, rằng điều đó có thể xảy ra."


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 358
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 352
 
  •   Hôm nay 55,688
  •   Tháng hiện tại 1,047,271
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,475