Vé máy bay về Tết trao tay những người lao động tiêu biểu đầu tiên

Thứ ba - 15/01/2019 09:30
Vé máy bay về Tết trao tay những người lao động tiêu biểu đầu tiên Vé máy bay về Tết trao tay những người lao động tiêu biểu đầu tiên

Dân trí Cuối tuần vừa qua, tấm vé máy bay đã được trao tận tay những chủ nhân đầu tiên trong số 1000 người lao động tiêu biểu sẽ nhận vé “Về nhà ăn Tết 2019” của Bia Sài Gòn.

Sau thời gian phối hợp với cơ quan đoàn thể, ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và triển khai công tác tuyển chọn minh bạch, Bia Sài Gòn đã tìm ra những gương mặt đầu tiên trong danh sách 1.000 người lao động có thành tích xuất sắc để trao vé máy bay về nhà ăn Tết. Ngoài vinh dự nhận chiếc vé máy bay, buổi lễ trao vé được tổ chức vào cuối tuần qua còn là dịp để người lao động chia sẻ những câu chuyện thành công, cùng cảm xúc khi mùa Tết sum họp đang tới rất gần.

Anh Nguyễn Nam Mạnh là con trai cả trong một gia đình nghèo ở Thanh Hóa, lập nghiệp ở Sài Gòn từ công việc công nhân chạy xe giao hàng. Không có điều kiện theo học đại học nhưng nhờ sự nỗ lực bền bỉ, anh Mạnh được nhận làm nhân viên văn phòng khối giao hàng. Trong quá trình làm việc, anh liên tục đưa ra những đề xuất như: gắn thiết bị định vị, quan sát giúp xe đi đúng lộ trình, rút ngắn thời gian di chuyển; gắn thiết bị đo lường giúp kiểm soát, tiết kiệm nhiên liệu và tham gia cả việc lập ra quy trình đào tạo cho 20 đội xe của bộ phận mình. Năm vừa rồi, anh Mạnh còn là một trong 65 gương người trẻ tiêu biểu toàn quốc (TP.HCM có 13 người), được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Vé máy bay về Tết trao tay những người lao động tiêu biểu đầu tiên 1

Anh Nam Mạnh vinh dự phát biểu thay mặt 1.000 người lao động tiêu biểu trong lễ vinh danh.


Anh thật thà chia sẻ, chính trải nghiệm thực tế khi còn là nhân viên giao hàng giúp anh phát hiện những vấn đề tồn tại trong công việc và tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả. Tấm vé máy bay từ Bia Sài Gòn đã giúp anh Mạnh trở về quê sau gần 10 năm đón Tết xa nhà và hiện thực hóa ước mơ bấy lâu nay cho người vợ Tiền Giang của anh là ăn Tết miền Bắc đúng nghĩa.

Là nhân viên duy nhất trong bộ phận kiểm định chất lượng ở công ty sản xuất - xuất khẩu hàng may mặc ra nước ngoài được trao tặng vé máy bay từ chương trình "Về nhà ăn Tết", chị Nguyễn Thị Thuý Hương chia sẻ: Trong năm vừa rồi, điều khiến chị tự hào nhất trong công việc là hoàn thành mọi chỉ tiêu từ ban giám đốc. Ấy vậy, chị coi những cố gắng của mình là nhỏ bé trong thành công chung của công ty – đưa các sản phẩm xuất khẩu đi khắp nơi như Pháp, Đức, Croatia, ... và được đối tác nước ngoài đánh giá cao.

Vé máy bay về Tết trao tay những người lao động tiêu biểu đầu tiên 2

Chị Hương (thứ 5 trái sang) cùng những người lao động tiêu biểu đầu tiên nhận vé máy bay "Về nhà ăn Tết"


Đã 7 năm chị Hương không về Vinh ăn Tết vì con nhỏ, ba mẹ chồng lớn tuổi, lại không có điều kiện kinh tế. Lúc biết tin nhận được vé máy bay, chị gọi về báo, bố mẹ đẻ chị không giấu nổi niềm tự hào: "Bao nhiêu năm rồi mày không về ăn Tết với ba mẹ". Tết này, những nỗ lực làm việc hết mình đã được vinh danh bằng tấm vé máy bay, chị Hương đếm ngược từng ngày đoàn tụ cùng gia đình và chăm sóc bố mẹ đau yếu.

Đến từ một trong những đơn vị đồng hành cùng Bia Sài Gòn trong quá trình tuyển chọ người lao động có thành tích xuất sắc, ông Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi lễ tuyên dương, trao vé: "Quá trình tiếp nhận hồ sơ giúp chúng tôi thấy được nhiều sáng kiến, mô hình giúp nâng cao giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đóng góp chung vào phát triển kinh tế của thành phố, rất xứng đáng được tuyên dương. Bên cạnh các chuyến xe Tết hướng đến đối tượng công nhân trong nhiều năm qua, chúng tôi cảm nhận rõ ý nghĩa nhân văn của chương trình ‘Về nhà ăn Tết’ qua việc khích lệ tinh thần làm việc, lan toả câu chuyện thành công của người lao động và mang đến niềm hạnh phúc sum vầy trong thời điểm năm mới sang"

Là một điểm nhấn khác biệt trong các chương trình xã hội trước thềm năm mới Kỷ Hợi, "Về nhà ăn Tết 2019" đồng thời là hoạt động vì cộng đồng mang dấu ấn chuyển mình rõ rệt của chính Sabeco. Thay vì hướng sự quan tâm đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn như các năm trước, việc lựa chọn 1.000 người lao động có thành tích xuất sắc thể hiện khát khao truyền cảm hứng về thành công trong cộng đồng từ thương hiệu dẫn đầu ngành sản xuất bia này.

Chuyên cơ đầu tiên đưa người lao động tiêu biểu về quê ăn Tết sẽ cất cánh vào 01/02 (tức 27 âm lịch), tiếp tục lan tỏa những câu chuyện thành công đến mọi miền Tổ quốc, và khẳng định thông điệp xuyên suốt: Bất cứ thành công nào dù bé nhỏ, khiêm nhường cũng xứng đáng được tôn vinh, vì thành công của riêng mỗi cá nhân đều là đóng góp đáng quý cho thành công chung của đất nước và niềm tự hào Việt Nam.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 33,462
  •   Tháng hiện tại 1,095,070
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,274