Thông tin sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên": Công an vào cuộc điều tra

Thứ năm - 15/03/2018 14:19
Thông tin sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên": Công an vào cuộc điều tra Thông tin sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên": Công an vào cuộc điều tra

Công an đã có chia sẻ bất ngờ về thông tin trên mạng đăng tải cho rằng sản phụ và con chết vì sinh “thuận tự nhiên”.

Thông tin sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên": Công an vào cuộc điều tra 1

Thông tin trên mạng đăng tải vụ việc có tốc độ lan truyền chóng mặt

Ngày 15.3, đại diện Công an phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) đã cho biết những thông tin liên quan đến vụ việc thông tin trên mạng đăng tải sản phụ và con tử vong vì sinh “thuận tự nhiên”.

Theo đại diện công an phường, ngay sau khi vụ việc thông tin trên mạng lan truyền về sản phụ và con tử vong vì sinh “thuận tự nhiên” có địa chỉ tại phường, UBND cùng công an đã rà soát tại bệnh viện, nơi ở (địa chỉ đăng tải trên mạng) nhưng chưa tìm thấy trường hợp nào như đăng tải.

“Các ban ngành đoàn thể của phương cũng vào cuộc nhưng chưa ghi nhận thông tin nào. Hiện tài khoản đăng tải thông tin về sự việc này đã khóa”, đại diện Công an phường Thảo Điền cho hay.

Cùng diễn biến, sáng cùng ngày, trong cuộc họp báo tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết Bộ Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chỉ đạo các cấp cơ sở rà soát, kiểm tra. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp nào như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trước các câu hỏi của phóng viên về việc tối 14.3, một số tờ báo đăng tải thông tin do Bộ Y tế cung cấp về tên, địa chỉ cụ thể của mẹ con sản phụ tử vong, ông Nguyễn Đức Vinh nhấn mạnh: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã kiểm tra đến tận cơ sở, chưa phát hiện bất kỳ trường hợp bà mẹ nào tử vong do sinh thuận tự nhiên, chưa kể là cả bà mẹ và trẻ em. Tuy nhiên, chúng tôi đang tiếp tục yêu cầu các cấp cơ sở và các địa phương kiểm chứng thêm. Đến lúc này, chúng tôi khẳng định, thông tin nói trên là thông tin chưa được kiểm chứng”, ông Vinh khẳng định.

Trước đó, trong chiều 14.3, một người đưa thông tin lên Facebook cho hay sản phụ là bạn thân của mình và hai mẹ con họ đã "chết tức tưởi" sau ca sinh “thuận theo tự nhiên”.

Thông tin sản phụ tử vong vì sinh "thuận tự nhiên": Công an vào cuộc điều tra 2
Bộ Y tế lên tiếng về thông tin mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con ”thuận tự nhiên”

Đại diện Bộ Y tế đã có những thông tin mới liên quan tới vụ việc này.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 23,614
  •   Tháng hiện tại 1,085,222
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,426