Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam

Thứ hai - 17/12/2018 10:53
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam

Dân trí Hàng chục mặt hàng nông sản chủ yếu là hoa quả như cam, quyết… là những sản vật chủ yếu của người nông dân các vùng quê ở Hà Tĩnh đã hội tụ trong Lễ hội Cam vừa diễn ra vào chiều ngày 15/12.

Lễ hội Cam Hà Tĩnh

Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 1
Sản phẩm mang lại từ cây cam, bưởi…đã đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng của ngành nông, lâm nghiệp. Hiện, Hà Tĩnh đã có trên 10.000 ha cây ăn quả; trong đó, cam hơn 6.800 ha, bưởi trên 3.200 ha, sản lượng đạt trên 60 ngàn tấn/năm, từng bước trở thành cây trồng chủ lực của nhiều địa phương.
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 2
Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh là dịp giới thiệu, tôn vinh thương hiệu, chất lượng cam Hà Tĩnh nói riêng và các nông sản chủ lực của tỉnh nói chung đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần tôn vinh, gìn giữ và phát huy đặc sản của tỉnh, tạo cơ hội xúc tiến thương mại, giới thiệu tiềm năng và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; phát triển sản phẩm bền vững đúng định hướng và quy hoạch.
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 3
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 4
Tham gia lễ hội có 80 gian hàng, trong đó, hơn 30 gian hàng trưng bày cam của các địa phương trong tỉnh; còn lại trưng bày các sản phẩm chủ lực khác như: Vật tư nông nghiệp và giống cây trồng, khoa học công nghệ, sản phẩm nông nghiệp - nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của làng mộc Thái Yên (Đức Thọ)...
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 5
Hà Tĩnh nổi tiếng với các loại cây ăn trái như cam bù tập trung ở các xã Sơn Thọ, Đức Lĩnh (huyện Vũ Quang), xã Sơn Trường, Sơn Mai (huyện Hương Sơn), bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây (huyện Hương Khê), cam Thượng Lộc (huyện Can Lộc).
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 6
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 7
Ngoài ra Hà Tĩnh cũng có nhiều đặc sản đã có thương hiệu trên thị trường như cây gió trầm ở huyện Hương Khê, kẹo Cu đơ, đồ gỗ ở Thái Yên (huyện Đức Thọ), mật mía Sơn Thọ, Chè…
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 8
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 9
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 10
Không chỉ quan tâm đến chất lượng, mà các gian hàng trưng bày các sản vật tại lễ hội cũng được trang trí, trình bày hết sức bắt mắt, độc đáo.
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 11
Không chỉ trưng bày các sản vật, mà các chủ vườn còn giới thiệu và cung cấp các loại cây giống ngay tại lễ hội.
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 12
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 13
Sản vật Hà Tĩnh cùng hội tụ tại Lễ hội Cam 14
Hàng ngàn người dân đã đổ về Lễ hội Cam để được trực tiếp thưởng thức, lựa chọn những sản vật để mua về ăn hoặc làm quà biếu. Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 2 năm 2018 sẽ kéo dài tới ngày 17/12/2018.

Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 25,831
  •   Tháng hiện tại 604,001
  •   Tổng lượt truy cập 128,222,240