Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày

Thứ ba - 18/12/2018 04:16
Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày

Dân trí Ngay cả những thứ khó tin nhất như: vỏ trứng, hoa Bồ Công Anh, đất sét… vẫn đang được dùng như một món ăn phổ biến và thậm chí còn là đặc sản của nhiều vùng đất trên thế giới.

Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày 1

Phần bên trong của lớp vỏ ở nhiều loại cây – tầng sinh gỗ - có thể ăn được mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Thậm chí, theo nhiều nghiên cứu, bộ phận này ở cây Thông còn đem lại nhiều lợi ích khi ăn chúng, bao gồm: làm giảm đường huyết và tăng cường hệ miễn dịch.

Không nói đâu xa, hầu hết chúng ta đều đã từng ăn vỏ cây mà cụ thể chính là bột quế - thứ gia vị được nghiền từ vỏ cây quế. Ở một số vùng trên thế giới, người ta còn nghiền mịn vỏ cây tạo ra bột để làm bánh hay mì sợi.

Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày 2

Một vài loại xương rồng hoàn toàn có thể được sử dụng để chế biến món ăn, đương nhiên là phải qua một quá trình sơ chế kỹ lưỡng. Điển hình nhất trong số này chính là xương rồng Nopales. Theo mô tả, hương vị của Nopales gần tương tự như dưa chuột. Xét về khía cạnh dinh dưỡng thì loài cây này rất giàu chất chống oxy hóa.

Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày 3

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng, vỏ trứng có thể được sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung canxi cho chính con người. Thông thường, người ta sẽ nướng vỏ trứng ở 200 độ C sau đó nghiền thật mịn và bổ sung một lượng nhỏ vào các món ăn khi cần.

Tuy nhiên, có không ít cảnh báo của các chuyên gia về việc ăn vỏ trứng, bởi trong loại phụ phẩm này thường chứa hàm lượng kim loại gây hại khá cao.

Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày 4

Bên cạnh hoa Atiso, hoa Thiên Lý, hoa Sen thì hoa Bồ Công Anh cũng nằm trong danh mục “ăn được”. Thậm chí, loài hoa dại này còn là đặc sản của không ít nền ẩm thực trên thế giới. Theo phân tích, hoa Bồ Công Anh rất giàu vitamin C, A, K, Kali, Sắt và các chất chống oxy hóa.

Những "thực phẩm" khó tin được con người "xơi" hàng ngày 5

Ở châu Phi và Trung Đông, đất sét là một món ăn thông dụng và khá phổ biến. Không như chúng ta nghĩ, “thực phẩm” dị đời này lại là nguồn cung cấp vi lượng kẽm rất tốt cho những ai đang thiếu hụt. Đương nhiên, loại đất sét dùng để ăn cũng phải đảm bảo những quy chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như độ sạch sẽ.

Minh Nhật

Theo BS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 283
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 280
 
  •   Hôm nay 26,661
  •   Tháng hiện tại 1,088,269
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,473