Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới

Thứ hai - 17/12/2018 10:48
Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới

Dân trí Cùng chiêm ngưỡng những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới từ năm 1900 đến nay dưới góc nhìn của chuyên gia.

Dưới đây là một số đại diện tiêu biểu trong số 100 ngôi nhà “mang tính biểu tượng của thế kỷ 20 và 21” được chọn lựa bởi chuyên gia kiến trúc Dominic Bradbury, và công bố trong quyển sách “The Iconic House: Architectural Masterworks Since 1900” do chính ông làm tác giả.

Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 1
Công trình có thiết kế đầy ấn tượng, với điểm nhấn đến từ những chi tiết trang trí đậm chất nghệ thuật tại lối vào, cùng với đó là cách bố trí không gian sáng tạo.

Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 2
“Palais Bulles” là một ngôi nhà được thiết kể bởi kiến trúc sư người Hungary, Antti Lovag. Xây dựng vào năm 1989 – kỷ nguyên con người bắt đầu tiến ra ngoài vũ trụ - nên công trình này cũng mang một dáng vẻ rất “ngoài hành tinh”. Palais Bulles gần như không có một góc cạnh nào và khi nhìn từ xa, nó trông không khác gì những bong bóng kết lại với nhau. Được biết, chủ nhân nổi tiếng nhất của dinh thự độc đáo này chính là nhà thiết kế thời trang lừng danh Pierre Cardin.
Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 3
Ngôi nhà có thiết kế như bước ra từ một câu chuyện cổ tích này là sản phẩm của hai kiến trúc sư Henri Sauvage và Louis Majorelle. Được biết, đây cũng chính là một trong những công trình kiến trúc theo trường phái Art nouveau (Tân nghệ thuật) đầu tiên được xây dựng tại nước Pháp.
Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 4
Dinh thự trong hình có tên là Elrod được xây dựng vào năm 1968 tại Suối Palm, California, Mỹ. Điểm nổi bật nhất của công trình này chính là căn phòng khách có thiết kế được lấy cảm hứng từ những túp lều của các bộ lạc du mục.
Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 5
Cho đến tận ngày nay, Millán House của kiến trúc sư Paulo Mendes Da Rocha được xây dựng vào năm 1970, ở São Paulo, Brazil vẫn được coi là một biểu tượng trong làng kiến trúc, với phong cách thiết kế khai thác tối đa vẻ đẹp của kết cấu bê tông thô.
Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 6
Dù được xây dựng từ năm 1966 nhưng “con cưng” của kiến trúc sư Charles Gwathmey cho đến nay vẫn là một ngôi nhà ở mang thiết kế đi trước thời đại!

Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 7
Một ngôi nhà đại diện cho trường phái kiến trúc hiện đại, tọa lạc tại Rio de Janeiro, Brazil.
Ngắm những ngôi nhà mang tính biểu tượng của kiến trúc thế giới 8
Kaufmann House, tọa lạc tại bang California (Mỹ) là một ngôi nhà mang tính biểu tượng của trường phái kiến trúc hiện đại, trong những năm 40 – 70 của thế kỷ trước. Điểm đặc trưng nhất của trường phái này chính là các công trình thường thể hiện sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, cùng với sự kết hợp tuyệt vời của kiến trúc cùng không gian xanh.

Minh Nhật

Theo AD

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 376
  •   Máy chủ tìm kiếm 157
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 65,346
  •   Tháng hiện tại 1,056,929
  •   Tổng lượt truy cập 127,449,133