Để quà Tết thực sự là món quà ôn cố tri tân

Thứ ba - 15/01/2019 04:21

Làm sao để niềm vui, háo hức khi nhận được những món quà Tết ngày thơ bé quay trở lại? Làm sao để mỗi món quà Tết trao đi thực sự là món quà ý nghĩa, thay cho lời tri ân đến những người ta thương quý?

Tri ân cần phải…khéo

Tết ở Việt Nam hay năm mới ở nước ngoài không chỉ là một kỳ nghỉ dài, để những người ở xa được về gần, những người ở gần lại gần nhau hơn, mà còn là cơ hội để chúng ta thể hiện tấm lòng tri ân, thương quý, đáp đền, thậm chí xí xoá những giận hờn đã qua bằng những món quà.

Thế nhưng những năm gần đây, quà Tết lại trở thành một nỗi lo với nhiều người. Vì nỗi đắn đo phải chọn quà năm nay sao cho hơn năm trước, quà cho bên ngoại phải xứng với bên nội, quà cho sếp không nên “lép vế” so với đồng nghiệp… Người tặng mất nhiều công sức mà người nhận đôi khi cũng chẳng nhẹ nhõm bởi tâm lý “của biếu là của lo, của cho là của nợ”.

Món quà nhiều khi không nói hết được tất cả những gì chúng ta muốn trao gởi, và cũng không ít lần gây hiểu nhầm, “nói” cả những điều chúng ta… không mong muốn. Vì dù không cố ý, đứng trước vô vàn lựa chọn quà Tết, chúng ta khó tránh khỏi tâm lý so sánh, chấm điểm cho giá trị của quà cáp hay diễn giải những thông điệp và tấm lòng của người tặng. Chọn lựa quà tết sao cho ý nghĩa, phù hợp và đủ tinh tế để không trở thành gánh nặng cho cả hai bên quả thực là một bài toán không hề đơn giản.

Để quà Tết thực sự là món quà ôn cố tri tân 1

Chọn quà Tết hiểu ý, bài toán khó không của riêng ai

Với nhiều người, quà Tết ý nghĩa nhất là ở tấm lòng. Đôi khi việc dành thời gian bận rộn để ghé thăm nhau cuối năm, trao cho nhau hũ mứt do chính bạn bè tự tay chuẩn bị hoặc đơn giản là chiếc bánh chưng gói muộn đêm 30 được biếu từ hàng xóm đã có thể gói trọn vẹn lời cảm ơn của người tặng. Chị Phạm Thị Ngân Hà (37 tuổi, Việt kiều Đan Mạch) chia sẻ: “Mình sinh sống ở nước ngoài một thời gian dài, năm vừa rồi mới đưa các con về Việt Nam ăn Tết. Được nhìn các con cùng ngồi gói bánh chưng, bánh tét cùng ông bà rồi háo hức đem tặng cho mọi người là khoảnh khắc mình xúc động nhất. Dù lần đầu được gói bánh chưng nhưng các bé rất thích vì ở Đan Mạch, mỗi dịp lễ lớn, mọi người cũng thường làm bánh quy bơ hoặc những món quà handmade nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm áp để tặng nhau.”

Để mỗi món quà thực sự là một lời tri ân tinh tế

Vậy làm thế nào để chúng ta chọn được món quà Tết thật sự chân thành, tinh tế, gửi trao trọn vẹn tấm lòng tri ân vốn khó nói mà khiến người nhận ấn tượng mãi?

Không cần đắt đỏ nhưng kỳ công, những món bánh tự tay bạn làm sạch sẽ, đậm đà hương vị Tết xưa vẫn có thể giúp bạn trao gửi thông điệp xúc động: “Tôi xem bạn là người thân”. Không kỳ công làm nhưng những hộp trà bánh, những loại rượu thơm ngon, hảo hạng với phiên bản giới hạn mà bạn đã tâm huyết đi mua và chọn lựa bằng được cũng đủ để nhắn gửi: “Tôi rất trân trọng mối quan hệ này”.

Dù là người Việt hay người nước ngoài cũng đều có chung một tâm lý muốn nhận được những món quà tinh tế, chân thành, thiên về giá trị tinh thần hơn giá trị vật chất. Đến với đất nước Đan Mạch như câu chuyện của chị Ngân Hà, người dân xứ sở này còn có một lối sống trọng những hạnh phúc giản dị mang tên “hygge”. “Hygge” thấm nhuần trong văn hoá tặng quà tri ân của người dân Đan Mạch. Họ yêu thích giây phút dành hết tâm huyết để chuẩn bị món quà đầu năm mới và hạnh phúc khi nghĩ đến giây phút người thương quý nhận được món quà của mình.

Với mong muốn phát huy những ý nghĩa tốt đẹp của văn hoá tặng quà tri ân ngày Tết của người Việt, kết hợp những tinh hoa của nghệ thuật tặng quà vừa đơn giản, vừa tinh tế, trang trọng “Hygge” đến từ xứ sở Đan Mạch, Danisa thương hiệu bánh quy bơ trứ danh Đan Mạch đã tổ chức sự kiện “Lâu đài Quà tặng Danisa” vô cùng ý nghĩa, giúp bạn gói trọn tấm lòng tri ân nhân dịp Tết này.

Tại đây, Danisa đã tâm huyết chuẩn bị 3 bộ quà Tết trang trọng phiên bản giới hạn mang 3 ý nghĩa sâu sắc khác nhau, xứng đáng trở thành “sứ giả” độc đáo, trao gởi tấm lòng tri ân vốn khó tỏ bày của bạn một cách trọn vẹn gửi đến người thương yêu theo cách chân thành, tinh tế, “Hygge” nhất. Món quà Quan Tâm bày tỏ lòng tri ân gửi trao cho bạn bè, đồng nghiệp… để cảm ơn những người trong năm qua đã kề vai, sát cánh cùng ta bước tiếp những thành công. Món quà Trao Gửi Thương Quý gói ghém những thông điệp yêu thương gửi đến người thân, thay lời cảm ơn khó nói. Món quà Tỏ Lòng Tôn Kính là những thông điệp ý nhị thể hiện lòng biết ơn cho những người nâng đỡ ta trên bước đường trưởng thành.

Để quà Tết thực sự là món quà ôn cố tri tân 2

Sự kiện diễn ra từ ngày 11/01 đến 27/01 tại trung tâm thương mại bậc nhất Landmark 81. Đặc biệt, trong không gian sang trọng, đẳng cấp, được thiết kế theo phong cách hoàng gia Đan Mạch, khách tham quan còn được trải nghiệm bức tường thiết kế theo nghệ thuật mapping tương tác đỉnh cao. Từ đây, bạn có thể khám phá văn hóa trao quà lịch thiệp của người Đan Mạch, cũng như quy trình tạo nên những chiếc bánh quy bơ Danisa hoàn hảo, thấm nhuần văn hóa “Hygge”.

Ca sĩ trẻ Tóc Tiên, vị khách mời đặc biệt cũng chia sẻ niềm vinh hạnh khi tham dự chương trình lần này: “Là một người đại diện cho thế hệ trẻ, tôi luôn cảm thấy biết ơn đối với những yêu thương, quan tâm và giúp đỡ mà mình nhận được. Do đó tôi luôn sẵn lòng để thể hiện lòng tri ân với những tình cảm trân quý đó bằng cách này hay cách khác. Đồng hành năm thứ 2 cùng Danisa, tôi hy vọng thông qua câu chuyện về Lâu đài quà tặng, mọi người sẽ được truyền thêm cảm hứng về nét đẹp trong việc tặng quà Tết, đồng thời lan tỏa văn hóa tri ân đến với nhiều bạn trẻ Việt.”

Để quà Tết thực sự là món quà ôn cố tri tân 3

Ca sĩ Tóc Tiên - khách mời danh dự trong Lễ khai trương Lâu đài Quà tặng Danisa

Hãy ghé thăm Lâu đài quà tặng Danisa và cùng Danisa gói trọn tri ân nhân dịp tết này!

Chi tiết chương trình, vui lòng xem tại: https://www.facebook.com/Danisa-Vietnam-1678496918928588

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 12,196
  •   Tháng hiện tại 625,097
  •   Tổng lượt truy cập 128,243,336