Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ

Thứ bảy - 11/05/2019 12:06
Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ

Dân trí Chị Nguyễn Thị Huyền - Lee Yujin (Sinh năm 1989) còn được mọi người gọi với cái tên thân thương là “chị Yu” , hiện tại đang sống ở Busan, Hàn Quốc. Chị Yu được biết đến là bà mẹ bỉm sữa với 3 con nhỏ, trẻ trung năng động và vô cùng tài giỏi.

Đi lên từ 2 bàn tay trắng nhưng chị Yu đã khiến mọi người phải ngả mũ nể phục vì có mức thu nhập “ khủng” khi ngồi nhà chăm con vẫn kiếm được tiền từ kinh doanh online.

Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ 1

Chuyện kinh doanh online thành công với mức thu nhập cao có lẽ không còn xa lạ hiện nay. Nhưng đối với một bà mẹ bỉm sữa một nách 3 con, sinh sống ở xứ người, đi lên từ con số “0’ tròn trĩnh thì đây thực sự là một thành quả rất đáng tự hào.

Huyền Là con trưởng trong một gia đình đông con ở Bà Rịa – Vũng Tàu, ngay từ nhỏ chị đã ý thức được trách nhiệm của một người chị. Huyền phải lao động từ bé để kiếm từng đồng tiền phụ giúp cha mẹ chăm lo cho các em. Những công việc từ bán cá ngoài chợ, phụ tiệm tóc, làm móng… chị đều đã từng làm qua. Thế nhưng cái nghèo khó và thiếu thốn vẫn cứ quay quanh chị. Huyền suy nghĩ trằn trọc và đưa ra quyết định có phần vội vã ước mong đổi đời là đi lấy chồng Hàn Quốc. Dạo ấy, việc lấy chồng Đài Loan hay Hàn Quốc là xu hướng của những cô gái quê như chị. Dẫu biết rằng mạo hiểm nhưng chị vẫn quyết định dùng thanh xuân để đánh cược.

Những ngày đầu mới đặt chân qua Hàn, chị khóc hết nước mắt, chị nhớ nhà, nhớ quê. Chưa kể đến những khác biệt về lối sống, ngôn ngữ và cả thời tiết làm chị gần như rơi vào trầm cảm... Nhưng có lẽ may mắn đã đến bên chị khi có được người chồng biết quan tâm và lo lắng cho vợ. Chị được tạo điều kiện để học tiếng Hàn, rồi tập tành chơi Facebook và kinh doanh Online để kiếm thêm thu nhập cho bản thân gửi về quê.

Với quyết tâm thoát khỏi cái nghèo chị đã mài mò tìm hiểu và học hỏi bắt đầu công cuộc kinh doanh. Khởi nghiệp do chưa có nhiều vốn chị thử lấy sỉ 5-10 sản phẩm. Sau thời gian đã có lượng khách ổn định và kinh nghiệm tư vấn cũng như cách đăng bài; chị tăng lên 50 rồi 100 sản phẩm.

Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ 2

Hiện chị đang là nhà phân phối cho một số mặt hàng của công ty TNHH MiMi thế giới nội y tại Hàn Quốc. Dẫn dắt hội nhóm gần 500 chị em bĩm sữa trong và ngoài nước cùng nhau kinh doanh và phát triển. Chị không còn lệ thuộc vào kinh tế của chồng mình mà thay vào đó chị còn phụ giúp chồng mình mua được nhà, đổi được xe và tạo điều kiện tốt nhất cho 3 người con mình ăn học.

Về phần công ty, chị là nhà phân phối có doanh số cao nhất công ty năm 2018, xuất sắc với phần thưởng gần 800 triệu đồng. Những hoạt động của công ty chị đều tham gia rất năng nổ và là nguồn động lực cho mọi người noi theo.

Những thành tựu của chị đạt được khó có thể kể hết ra đây, nhưng điều mà chị Yu tự hào nhất về bản thân mình là có thể làm kim chỉ nam, là tấm gương để chị em phấn đấu không ngừng. Chị luôn là hình mẫu tạo động lực cho đội nhóm, điển hình cho mẫu phụ nữ thời hiện đại – độc lập tài chính – mạnh mẽ và không bao giờ bỏ cuộc.

Cô gái trẻ với bí quyết kinh doanh Online và sự thành công nơi xứ lạ 3

“Là người phụ nữ hiện đại ngoài việc chăm lo gia đình thì phải tự chủ được về kinh tế cho bản thân, đôi lúc mình thích mua gì thì mua đi du lịch đâu thì đi mà không cần phải xin tiền của chồng” – Chị Yu chia sẻ.

Chị từng tâm sự với tôi lí do tại sao chị có đội nhóm vững chắc như hôm nay. Chị tự nhủ không có khái niệm Boss hay sếp, chỉ có chị em, cùng nhau giúp đỡ và chia sẻ. Chị rất thương những chị em cùng hoàn cảnh lấy chồng xa xứ như mình. Bên cạnh đó chị cũng tìm hiểu từng người trong nhóm, để hiểu rõ khó khăn của từng người mà hỗ trợ kịp thời. Điều mà chị đem đến cho nhóm cô dâu xứ Hàn không chỉ có tài chính, mà còn là sự quan tâm, sẻ chia. Chị như người chị cả của tất cả mọi người, dẫn dắt và luôn bên cạnh khi mọi người cần.

Khi được hỏi về mục tiêu năm 2019 của mình. Chị Lee Yujin nói với chúng tôi rằng:

“ Điều Yu mong đầu tiên là giúp được càng nhiều chị em có hoàn cảnh như Yu tự chủ tài chính, chị em phát triển thì Yu mới yên tâm được. Đồng thời Yu cũng muốn được chăm lo cho gia đình mình, cùng nhau đi du lịch thật nhiều nơi – những nơi mà trước đây chỉ mơ Yu cũng chưa dám mơ tới.”

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 16,884
  •   Tháng hiện tại 629,785
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,024