Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi

Thứ bảy - 11/05/2019 12:09
Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi

Dân trí Năm 2016, Nguyễn Thị Lệ Thu bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ thái độ sống lạc quan và nụ cười “toả nắng” của cô. Khi ấy, Thu mới chỉ là một sinh viên. Hiện tại, cô gái có biệt danh là “cô lính chì dũng cảm" ngày nào đã trưởng thành, tự tin ghi tên mình vào cuộc thi hoa khôi Vầng trăng khuyết.

 

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 1

Bức ảnh hút hàng ngàn like trên mạng xã hội của Nguyễn Thị Lệ Thu năm 2016. Cư dân mạng bị cuốn hút trước vẻ hồn nhiên, yêu đời của cô gái này

Những ai từng gặp Lệ Thu (SN 1994) đều bị ấn tượng vì thái độ sống lạc quan và bị em chinh phục bởi nụ cười và tính cách gần gũi, dịu dàng.

Thu không phải là một người khuyết tật bẩm sinh. Vì gặp phải tai nạn bất ngờ khiến Thu mất đi một chân, nhưng không vì thế mà Thu cảm thấy mình bất hạnh. Thu nói: "Mỗi người một hoàn cảnh, không ai giống ai cả. Đức Phật nói: “Sướng khổ tại tâm”.

Không quan trọng rằng bộ quần áo bạn đang mặc xấu hay đẹp, không quan trọng rằng bạn giàu hay nghèo, điều quan trọng là tâm bạn đang nghĩ gì, và bạn chọn cách sống như thế nào. Hạnh phúc hay đau khổ đều do quan niệm và cách sống của mỗi người mang lại".

Vụ tai nạn khiến Thu mất đi đôi chân hoàn chỉnh xảy khi Thu đang học lớp 5. Chiều hôm đó, Thu bế em đứa út mới tròn 8 tháng ra xem người ta xúc đất ở ngay trước cổng nhà. Ham vui cùng lũ trẻ hàng xóm rồi nhảy lên khoang lái máy xúc, Thu đâu ngờ cuộc đời của cô bé lại bước sang một trang buồn bã từ giây phút đó.

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 2

Nụ cười tươi tắn như toả nắng của cô lính chì dũng cảm Nguyễn Thị Lệ Thu

“Anh lái vì không chú ý đã để lưới xúc xúc sâu vào tận bánh, làm chiếc máy bị lật. Cả anh lái và lũ trẻ đều nhảy được xuống, còn Thu, vì đang bế em, sợ em ngã nên không dám nhảy. Cho tới khi chiếc máy lật nhào, chèn ngang vào chân con bé, nó vẫn chỉ kêu gào cứu em cháu với, cứu em cháu với”, cha của Thu kể lại. “

Người ta nói con tôi chết là chắc rồi, vì nó vẫn tỉnh táo, mà không hề ngất đi. Vợ chồng tôi bất lực đứng nhìn con. Tôi ít học nên không biết phải nói cảm giác của mình như thế nào. Nhưng tim tôi đau lắm. Mà trời đất lúc đó chắc cũng như sắp sụp đổ trước mắt”.

Phải mất hai tiếng người ta mới lôi được chiếc máy xúc ra khỏi người Thu. Bệnh viện Bắc Giang nói rằng phải cưa cả hai chân, Lệ Thu mới có thể giữ được mạng sống của mình.

Nhưng bác Lượng kiên quyết “con nước còn tát” đưa con lên bệnh viện tuyến trên. Các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng chỉ có thể giữ lại một chân cho Lệ Thu.

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 3

Lệ Thu toả sáng trên sân khấu chung kết Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết tối 18/4/2019.

"Việc bản thân mất đi một chân đồng nghĩa với việc tôi sẽ bước chậm hơn bạn bè, bước đi sẽ khó khăn hơn bạn bè thì buộc tôi phải thôi thúc bản thân phải cố gắng hơn bạn bè gấp nhiều lần", Thu tâm sự.

Với những nỗ lực không ngừng, suốt những năm học phổ thông, Thu luôn đạt danh hiệu học sinh khá – giỏi, phụ trách làm lớp phó học tập và tổ trưởng trong lớp. Năm 2012, Thu thi vào đại học, đỗ vào trường Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp HN– chuyên ngành kế toán.

Những năm là sinh viên, Lệ Thu nhận được học bổng của trường, nhận giấy khen đạt danh hiệu sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường.

Bên cạnh việc học, Thu đi làm thêm công việc marketing online, buổi tối lại làm gia sư cho các em nhỏ, vừa có thêm thu nhập, vừa thỏa mãn ước mơ làm cô giáo của mình.

Hiện tại, Thu đã tốt nghiệp đại học với kết quả đạt bằng Giỏi và đang làm kế toán tại một công ty. Thu quyết định sẽ tập trung vào công việc, học tập phát triển bản thân hơn thời gian rảnh sẽ kinh doanh thêm, và lập một nhóm những bạn cùng hoàn cảnh để cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ nhau, giúp các bạn có suy nghĩ tích cực và cố gắng hơn trong cuộc sống.

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 4

Lệ Thu tập múa cùng các bạn để tham gia cuộc thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 5

Đó cũng là lí do Thu quyết định tham gia cuộc thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết. Đây là một sân chơi dành cho những cô gái khuyết tật, bệ phóng giúp những người con gái giống như Thu toả sáng mà không e ngại sự khác biệt.

Thậm chí, Lệ Thu đã khiến những người có hoàn cảnh tốt hơn cô phải khâm phục và ngưỡng mộ khi xuất hiện tại cuộc thi hoa khôi đặc biệt này.

Thu quan niệm: "Phương châm mà tôi luôn theo đuổi là “Chỉ cần nỗ lực, không gì là không thể”! Tôi luôn nghĩ rằng “Hãy cười hết mình vì ngày hôm nay, còn muốn khóc hãy cứ để ngày mai khóc trên thành công của mình”. 

Tham gia cuộc thi hoa khôi, Lệ Thu tích luỹ cho mình thêm nhiều kinh nghiệm sống và có những người bạn mới. Cô kể: "Sau cuộc thi tôi có thêm những trải nghiệm mới ví dụ như được múa, tự tin đi như người mẫu trên sân khấu hay diễn thuyết một vấn đề trước nhiều người, điều mà tôi từng nghĩ rằng thật khó để làm được".

Dù còn nhiều khó khăn, chông gai ở phía trước nhưng Thu luôn mỉm cười, lạc quan tin, yêu cuộc sống, nỗ lực để không bao giờ trở thành gánh nặng của người khác.

Cô mong muốn tìm được "một nửa" của mình để lập gia đình, khiến cha mẹ được an lòng. Đồng thời, Lệ Thu cũng muốn lan toả đi thông điệp rằng mỗi chúng ta hãy yêu thương nhau, hãy nhìn nhau bằng ánh mắt bao dung, độ lượng, mở rộng lòng mình đón nhận những mảnh đời thiệt thòi đó để cuộc sống của họ thêm tươi đẹp và lạc quan, tin tưởng vào xã hội này.

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 6

Một số hình ảnh khác của Lệ Thu

Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 7
Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 8
Cô gái một chân từng nổi tiếng mạng xã hội tự tin khoe sắc ở cuộc thi hoa khôi 9

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 9,443
  •   Tháng hiện tại 560,036
  •   Tổng lượt truy cập 128,178,275