Chơi sang mùa Noel: Chi tiền “khủng” mua cây thông "ngủ đông" từ châu Âu về Việt Nam

Thứ hai - 17/12/2018 11:54
Chơi sang mùa Noel: Chi tiền “khủng” mua cây thông "ngủ đông" từ châu Âu về Việt Nam Chơi sang mùa Noel: Chi tiền “khủng” mua cây thông "ngủ đông" từ châu Âu về Việt Nam

Dân trí Khoảng một tuần trước lễ Giáng sinh, thị trường cây thông Noel bắt đầu sôi động. Năm nay, sự xuất hiện của những cây thông thật nhập khẩu từ châu Âu đã tạo ra một sức hút mới.

Từ trước đến nay, thị thường trang trí Giáng sinh ở Việt Nam bị áp đảo bởi các loại cây thông nhân tạo. Tuy nhiên khác với mọi năm, Noel năm nay loại cây thông thật được cho ngủ đông mang về Việt Nam đã tạo ra cơn sốt và được nhiều người săn lùng.

Chơi sang mùa Noel: Chi tiền “khủng” mua cây thông "ngủ đông" từ châu Âu về Việt Nam 1

Những cây thông thật cao trên 4m quá trình vận chuyển và trang trí tốn khá nhiều thời gian. Cây thường được trưng bày trong các trưng tâm thương mại, khách sạn lớn.

Với đặc điểm cây thông có tán lá rộng, màu xanh tươi, thân cây tỏa ra mùi hương tự nhiên, cây thông thật hiện được bán với giá dao động từ 1 triệu rưỡi đến 25 triệu đồng/cây tùy vào kích thước lớn nhỏ và độ rộng của tán lá. Cụ thể: Cây có chiều cao 120 cm có giá là 1,7 triệu đồng cây; cao 180cm giá 3 triệu đồng/cây, đắt nhất là những cây cao từ 4-5m với giá 25 triệu đồng/cây.

Chơi sang mùa Noel: Chi tiền “khủng” mua cây thông "ngủ đông" từ châu Âu về Việt Nam 2
Các tán lá cây thông thật thường to, xanh tươi hơn các loại thông giả thông thường

Trong đó, được mua nhiều nhất là cây có kích thước từ 120 cm đến 180 cm vì đây là kích thước thước phù hợp để trong phòng khách của nhiều hộ gia đình. Theo đó, loại này ở thời điểm hiện tại, nhiều cửa hàng đang rơi vào tình trạng cháy hàng.

Các cây thông Noel này đều được nhập khẩu từ Châu Âu, trong đó nhiều nhất là nhập từ Đức. Cửa hàng bảo quản cho ngủ đông đến khoảng 2 tuần trước Giáng sinh được mang ra bán. Quá trình bảo quản tương đối khó khăn nên cây thông thật thường chỉ được nhập đủ để bán trong một vụ.

Theo chị Thanh Mai, chủ một cửa hàng chuyên bán cây thông thật ở TP.HCM, nhận thấy nhu cầu lớn từ thị trường, năm nay chị đã nhập số lượng tăng gấp đôi năm ngoái. Dù vậy, thời điểm hiện tại các cây có kích thước trung bình đã bắt đầu “cháy” hàng.

Chơi sang mùa Noel: Chi tiền “khủng” mua cây thông "ngủ đông" từ châu Âu về Việt Nam 3
Cây thông thật được bán ở thị trường năm nay có đầy đủ kích thước lớn nhỏ.

Bên cạnh những cây thông kích thước trung bình cũng có những cây với kích thước “khủng” từ 450 cm đến 500 cm. Những cây này được được các đại gia mua về để trưng bày trong những căn biệt thự lớn hoặc khoảng sân vườn có diện tích rộng.

Ngoài ra, cây cũng được các trung tâm thương mại lớn tìm mua nhưng số lượng không nhiều. Vì giá thành khá cao và kích thước lớn nên quá trình vận chuyển, trang chí phải tốn nhiều thời gian nên khách mua thường phải đặt cọc trước 50% giá tiền và phải đợi từ 3 đến 5 ngày mới lấy được cây.

Chơi sang mùa Noel: Chi tiền “khủng” mua cây thông "ngủ đông" từ châu Âu về Việt Nam 4
Những cây có kích thước nhỏ và trung bình sẽ được trưng bày ở cửa hàng còn những cây cao trên 3 mét khách muốn mua phải đặt trước 3 đến 5 ngày.

So với thông giả, thông thật có giá cao hơn gấp 5 – 7 lần, song đổi lại, những cây thông thật khi trưng bày sẽ tạo cảm giác tự nhiên, thân thiện với môi trường cùng mùi hương dịu nhẹ mang đến cho không gian gia đình một mùa Giáng sinh an lành.

Thời gian “chơi” thông thật kéo dài khoảng 6 tuần, sau đó cây thông có thể được mang trồng và chăm sóc cho những mùa Giáng sinh tiếp theo.

Thanh Thúy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 22,377
  •   Tháng hiện tại 740,949
  •   Tổng lượt truy cập 128,359,188