Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup

Thứ ba - 18/12/2018 06:13
Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup

Dân trí Sau những phút tỏa sáng trên sân cỏ, chàng thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga đã về với gia đình, quây quần bên mâm cơm ấm cúng cùng người thân tại Hà Nội.

Đặng Văn Lâm là cái tên gây “sốt” sau khi cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ở giải đấu này, anh bắt chính trong toàn bộ 8 trận đấu, giữ sạch lưới ở vòng bảng và chỉ để lọt lưới bốn lần khi vào giai đoạn knock-out.

Riêng trận chung kết lượt về gặp Malaysia tại SVĐ Mỹ Đình, Văn Lâm có hai tình huống cứu thua trực tiếp cho tuyển Việt Nam. Những pha cứu thua của thủ thành này đều được đánh giá là xuất sắc và có ý nghĩa quan trọng, góp phần không nhỏ đưa đội tuyển quốc gia lên ngôi vương tại khu vực Đông Nam Á.

Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 1
Gia đình bên nội của Văn Lâm hiện đang sinh sống tại Việt Nam.
Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 2
Ngay sau khi Văn Lâm cùng các đồng đội của mình giành ngôi vô địch AFF Cup 2018, cả gia đình đã chuẩn bị một bữa tiệc dành cho cháu trai của mình.

Sau những phút tỏa sáng trên sân cỏ, chàng thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga đã về với gia đình, quây quần bên mâm cơm ấm cúng cùng người thân tại Hà Nội. Nghệ sỹ múa Đặng Hùng, bác ruột của Văn Lâm, hạnh phúc và tự hào chia sẻ hình ảnh bữa tiệc mà cả gia đình chuẩn bị cho người cháu trai.

"Về nhà luôn là đích đến của bất cứ ai trong chúng ta sau những cuộc chinh phục đỉnh cao. Dù thất bại hay thành công, chúng ta đều muốn trở về với gia đình. Gia đình luôn là chỗ dựa, là hơi ấm mà ta luôn muốn ngả vào.

Tối nay, Đặng Văn Lâm đã về nhà sau nhiều tháng lao động cật lực và đầy áp lực. Vết thương ngoài da cùng gánh nặng tâm lý của con sẽ bay đi khi gia đình và những người thương ở bên con. Dù có đi đâu, dù có ở nơi xa nào con cũng luôn tin rằng gia đình luôn bên con và luôn mong con trở về Lâm nhé!”, nghệ sỹ múa Đặng Hùng xúc động viết.

Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 3
Hiện nay, gia đình Lâm đang sống tại Nga. Bố mẹ anh đều là những nghệ sỹ làm trong lĩnh vực nghệ thuật.
Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 4
Văn Lâm thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình

Văn Lâm mang hai dòng máu Việt Nga, anh có bố là người Việt Nam, mẹ là người Nga. Gia đình bên nội của Lâm khá đông anh em và hiện đều sinh sống, lập nghiệp tại Việt Nam, chỉ có bố mẹ Lâm là sống tại xứ sở Bạch Dương.

Bố của chàng thủ thành này là nghệ sỹ múa Đặng Văn Sơn, anh em sinh đôi với nghệ sĩ múa Đặng Hùng. Ông là một người tài giỏi và có đóng góp không nhỏ cho nền nghệ thuật múa ở Việt Nam. Mẹ Văn Lâm là bà Jukova Olga - một người phụ nữ Nga chính gốc. Hai vợ chồng khác quê hương này có với nhau 3 người con, trong đó Văn Lâm chính là con trai đầu lòng được dành cho rất nhiều tình yêu thương ngay từ khi sinh ra.

Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 5
Tình yêu bóng đá của Văn Lâm có ảnh hưởng rất lớn từ người mẹ của mình.

Được biết, tình yêu bóng đá của Lâm có ảnh hưởng rất lớn từ người mẹ của mình. Tên tiếng Nga của Lâm có chữ “ Lev” được bà Jukova Olga đặt theo tên thủ thành huyền thoại Lev Yashin mà mình thần tượng.

Chia sẻ với truyền thông, chàng thủ thành Việt Kiều từng bộc bạch: "Mẹ tôi rất hâm mộ thủ môn Lev Yashin. Từ lúc tôi còn rất nhỏ, bà đã kể cho tôi những giai thoại về cố cầu thủ vĩ đại này. Chính những câu chuyện đó đã hình thành ước mơ được trở thành một thủ môn trong tôi. Tôi chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn này".

Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 6
Văn Lâm dành nhiều tình cảm cho người em gái út có tên Thanh Giang. Anh thường xuyên thể hiện những khoảnh khắc yêu thương với người em gái của mình
Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 7
Cô bé được nhận xét là người mang nhiều nét đẹp Tây hơn cả anh trai.

Hiện tại bố mẹ, em trai và em gái của Lâm sống trong một căn nhà thanh bình tại xứ sở Bạch Dương. Trên trang facebook cá nhân, Văn Lâm chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình. Đặc biệt chàng thủ thành dành nhiều tình cảm cho người em gái út của mình có tên là Thanh Giang. Cô bé được nhận xét là người mang nhiều nét đẹp Tây hơn cả anh trai.

Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 8
Thanh Giang có mái tóc dài xinh đẹp, ảnh cô bé chụp cùng người anh trai của mình thường nhận được nhiều lượt like và yêu thích của cộng đồng.

Trong khi đó, người em trai kế của Lâm có tên là Văn Mạnh cũng đang sống tại Nga. Anh là người đồng hành và ủng hộ Văn Lâm trong nhiều sự kiện.Trên trang cá nhân, Văn Mạnh cũng thường chia sẻ những dòng trạng thái từ hào, yêu thương khi nhắc đến người anh trai của mình. Cả hai anh em Văn Lâm và Văn Mạnh đều sở hữu chiều cao lý tưởng và thân hình cơ bắp khỏe khoắn.

Bữa tiệc bình dị của gia đình dành cho Đặng Văn Lâm sau thành công tại AFF Cup 9
Người em trai Văn Lâm là Văn Mạnh thường xuyên đồng hành cùng anh trong các sự kiện quan trọng

Trái ngược với các con của mình, bà Olgalà một người kín tiếng, bà hầu như không chia sẻ gì nhiều về cuộc sống cá nhân. Phải đến khi con trai cùng đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch tại giải AFF Cup 2018 người mẹ này mới viết bức thư chia sẻ niềm tự hào, hạnh phúc.

Văn Lâm từng xúc động chia sẻ, gia đình chính là điểm tựa để anh có thể theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn.Trong suốt thời gian anh cùng với các đồng đội thi đấu tại giải đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á, bố mẹ anh căng thẳng tột độ, không dám xem trực tiếp mà đến một nhà thờ cầu nguyện cho mình.

“Tất cả trận đấu từ vòng bảng đến hai trận bán kết và hai trận chung kết, bố mẹ tôi đều không thể xem. Họ hồi hộp còn hơn cả tôi, vì đây là giải đấu lớn đầu tiên của mình” - Văn Lâm tâm sự - “Sau chức vô địch, tôi đã gọi cho bố mẹ mới biết họ quá lo lắng nên đã đến nhà thờ cầu nguyện cho tôi và chỉ xem kết quả trận đấu trên điện thoại”, Văn Lâm bộc bạch.

Hiệp Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
 
  •   Hôm nay 21,930
  •   Tháng hiện tại 1,083,538
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,742