Phi hành gia Apollo 11: Di cư lên sao Hỏa hay là chết?

Thứ bảy - 11/05/2019 13:02
Phi hành gia Apollo 11: Di cư lên sao Hỏa hay là chết? Phi hành gia Apollo 11: Di cư lên sao Hỏa hay là chết?

Buzz Aldrin, phi hành gia Apollo 11 cho rằng, cuộc di cư vĩ đại của con người lên sao Hỏa sẽ là một vấn đề về sự sinh tồn của nhân loại. Con người cần khám phá hoặc con người sẽ kết thúc cuộc sống của mình trong vũ trụ.

Buzz Aldrin, phi hành gia Apollo 11 cho rằng, cuộc di cư vĩ đại của con người lên sao Hỏa sẽ là một vấn đề về sự sinh tồn của nhân loại. Con người cần khám phá hoặc con người sẽ kết thúc cuộc sống của mình trong vũ trụ.

Buzz Aldrin là một trong 3 người đàn ông đầu tiên đến Mặt Trăng 50 năm trước cùng với các phi hành gia thực hiện sứ mệnh trên tàu Apollo 11 là Neil Armstrong và Michael Collins .

Phi hành gia Apollo 11: Di cư lên sao Hỏa hay là chết? 1
Sao Hỏa là một trọng tâm quan trọng trong cuộc thám hiểm vũ trụ của con người.

Cựu phi hành gia đã hỗ trợ lời kêu gọi NASA đến chính phủ Mỹ trong sứ mệnh quay trở lại Mặt Trăng nhưng nói thêm rằng, sao Hỏa cũng sẽ trở thành một trọng tâm quan trọng trong cuộc thám hiểm vũ trụ của con người.

Buzz Aldrin chia sẻ: "Tôi ủng hộ các nhiệm vụ của thiết bị không người lái của NASA, nhưng Sao Hỏa đang chờ đợi để chúng ta khám phá. Cũng không phải bởi những robot thông minh, mà bằng cách sống, thở, đi lại, quan tâm, đột phá của chính con người".

Ông Buzz Aldrin cũng nhấn mạnh, việc thực hiện cuộc di cư đưa toàn bộ nhân loại lên hành tinh đỏ là hoàn toàn khả thi chứ không phải chỉ đưa một số ít cá thể người được chọn.

Thực tế, đã có rất nhiều cuốn sách, những kế hoạch cao cả được vẽ ra để khám phá không gian xa hơn nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng. Hiện loài người cần trực tiếp vạch ra một con đường để hiện thực hóa chuyện đến sinh sống trên sao Hỏa.

Buzz Aldrin cũng kêu gọi Tổng thống Trump và Quốc hội Mỹ khởi động các chương trình khám phá vũ trụ; các khu nhà thử nghiệm (các khu định cư trên mặt trăng) và sớm có kế hoạch di chuyển vĩnh viễn con người lên sao Hỏa .

Bản thân cựu phi hành gia cũng thừa nhận, đó sẽ là một nhiệm vụ phức tạp nhưng "nói một cách đơn giản con người cần khám phá, hoặc con người sẽ kết thúc sự sống của mình". Theo Buzz Aldrin đó là lý do tại sao nhân loại phải tiếp tục sứ mệnh chinh phục vũ trụ .

Năm ngoái, Aldrin từng chia sẻ về tính khả thi về với các ý tưởng khám phá vũ trụ . Trong đó, bao gồm cả việc kích nổ vũ khí hạt nhân như một cách để định hình hành tinh đỏ, hoặc biến đổi sao Hỏa để nó có thể hỗ trợ cuộc sống của con người với các nhà sáng chế công nghệ như Elon Musk đã làm.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 38,973
  •   Tháng hiện tại 1,100,581
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,785