NASA tái tạo hành trình Apollo 13 với chất lượng 4K

Thứ năm - 27/02/2020 10:13
NASA tái tạo hành trình Apollo 13 với chất lượng 4K NASA tái tạo hành trình Apollo 13 với chất lượng 4K

Apollo 13 là một trong những nhiệm vụ thám hiểm Mặt Trăng phi thường nhất của NASA được thực hiện vào năm 1970.

NASA đã thực hiện một đoạn clip chất lượng cao 4K tái tạo lại các hình ảnh mà Apollo 13 thu thập được từ Mặt Trăng nhiều năm trước.

Apollo 13 là một trong những nhiệm vụ thám hiểm Mặt Trăng phi thường nhất của NASA được thực hiện vào năm 1970. Ban đầu, mục tiêu của Apollo 13 là hạ cánh xuống Mặt Trăng. Tuy nhiên, con tàu vũ trụ đã gặp những trục trặc bất ngờ khiến tính mạng của ba phi hành gia bị đe dọa.

Quãng thời gian gặp nạn đó trở nên vô cùng khó khăn đối với cơ quan NASA và phi hành đoàn. Phải mất những nỗ lực suốt ngày đêm để đảm bảo an toàn cho ba người có mặt trên tàu Apollo 13.

NASA tái tạo hành trình Apollo 13 với chất lượng 4K 1
Hành trình thoát khỏi sự cố nguy hiểm của Apollo 13 cũng được dựng thành phim điện ảnh vào năm 1995. (Ảnh: Deadline).

Thay vì đáp xuống Mặt Trăng như dự định ban đầu, phi hành đoàn Apollo 13 buộc phải thay đổi kế hoạch vì sự cố. Các phi hành gia đã bay vòng quanh Mặt Trăng. Sau đó, họ lợi dụng trọng lực của Mặt Trăng để đẩy họ bay ngược về Trái Đất một cách an toàn và nhanh chóng.

Tuy nằm ngoài dự tính, chuyến bay vòng quanh Mặt Trăng bất đắc dĩ đấy đã giúp những phi hành gia có các hình ảnh và góc nhìn gần gũi, sinh động nhất về nơi này.

Nay sau 50 năm, NASA đã tái tạo lại chuyến bay của phi hành đoàn Apollo 13 quanh Mặt trăng trong một video clip. Nhờ sự trợ giúp từ camera độ phân giải cao của Tàu quỹ đạo Trinh sát Mặt Trăng, chất lượng hình ảnh trong clip được đẩy lên mức 4K.

Để mô tả đoạn clip kéo dài 5 phút, NASA chia sẻ rằng: "Video này sử dụng dữ liệu thu thập từ Tàu quỹ đạo Trinh sát để tái tạo một số hình ảnh tuyệt đẹp của Mặt trăng mà các phi hành gia Apollo 13 thu được trong hành trình đầy nguy hiểm năm 1970".

Lúc ghi lại những hình ảnh này, phi hành đoàn Apollo đang phải chịu những áp lực nghẹt thở. Khi đó, họ đang mắc kẹt trong một chiếc tàu vũ trụ lạnh giá, bị cắt đứt mọi liên lạc với Trái đất và không chắc liệu có còn cơ hội nào để quay về Trái Đất hay không.

Cuối cùng, ba phi hành gia của Apollo 13 đã sống sót và trở về nhà an toàn. Giải cứu được tàu vũ trụ Apollo vẫn được xem là một trong những thành tựu lớn nhất của NASA tính đến nay.

  • Ngày 13/04/1970, tàu Apollo 13 phát nổ trong không gian

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 17,440
  •   Tháng hiện tại 1,079,048
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,252