Mặt trăng sẽ có những sinh vật đầu tiên sinh trưởng?

Thứ hai - 07/01/2019 14:53
Mặt trăng sẽ có những sinh vật đầu tiên sinh trưởng? Mặt trăng sẽ có những sinh vật đầu tiên sinh trưởng?

Tàu thăm dò Hằng Nga 4 của Trung Quốc đáp xuống vùng tối Mặt trăng hôm 3/1 mang theo một số sinh vật sống trên thiết bị đổ bộ.

Tàu thăm dò Hằng Nga 4 của Trung Quốc đáp xuống vùng tối Mặt trăng hôm 3/1 mang theo một số sinh vật sống trên thiết bị đổ bộ.

Song song với nhiệm vụ khám phá địa chất trên Mặt Trăng , Hằng Nga 4 được ủy thác mang theo trứng tằm cùng 3kg hạt giống khoai tây và hoa cải xoong để phục vụ thí nghiệm "sinh quyển thu nhỏ trên Mặt Trăng", nhằm xác định sinh vật có thể phát triển trên hành tinh này hay không.

Ý tưởng của thí nghiệm là thực vật cung cấp oxy cho tằm và ngược lại, tằm cung cấp cho hạt giống carbon dioxide và chất dinh dưỡng cần thiết thông qua chất thải của chúng.

Các nhà nghiên cứu sau đó sẽ quan sát xem thực vật có thực hiện quang hợp, phát triển và nở hoa thành công hay không.

Mặt trăng sẽ có những sinh vật đầu tiên sinh trưởng? 1
Tàu thăm dò Hằng Nga 4 của Trung Quốc đổ bộ xuống Mặt trăng hôm 3/1.

"Chúng tôi muốn nghiên cứu hô hấp và quang hợp của hạt giống trên Mặt Trăng", Xie Gengxin, nhà khoa học tham gia lên kế hoạch cho biết.

Theo Tân Hoa xã, thí nghiệm "sinh quyển thu nhỏ trên Mặt trăng" là kết quả của quá trình hợp tác giữa 28 trường đại học Trung Quốc, dẫn dầu là Đại học Trùng Khánh.

Thí nghiệm sẽ được thực hiện bên trong một thùng hợp kim nhôm cách nhiệt nặng 3kg chứa bụi bẩn, chất dinh dưỡng và nước. Ánh sáng Mặt trời sẽ được lọc vào bên trong thông qua một ống dẫn.

Các camera gắn trên thùng này sẽ quan sát diễn biến bên trong và gửi tín hiệu về Trái Đất thông qua vệ tinh Queqiao quay xung quanh vùng tối của Mặt trăng được phóng lên từ tháng 5.

Về lý do chọn khoai tây và hạt cải xoong, giới khoa học Trung Quốc thông tin, thời gian sinh trưởng của cải xoong thường rất ngắn và thuận lợi cho việc quan sát; trong khi khoai tây có thể trở thành nguồn thực phẩm chính cho các du khách vũ trụ trong tương lai.

"Thí nghiệm của chúng tôi có thể giúp tích lũy để xây dựng căn cứ và điểm cư trú lâu dài trên Mặt trăng", Liu Hanlong, phó Hiệu trưởng Đại học Trùng Khánh cho biết.

  • Đây là tấm ảnh đầu tiên chụp vùng tối của Mặt trăng, sáng sủa hơn hẳn tên gọi của nó
  • Ảnh chụp "vùng tối vĩnh cửu" bí ẩn trên Mặt trăng
  • Trung Quốc đã hạ cánh thành công tàu thăm dò lên vùng tối của Mặt trăng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
 
  •   Hôm nay 24,677
  •   Tháng hiện tại 1,086,285
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,489