Cách đặc biệt để NASA tưởng niệm các phi hành gia đã khuất trên Mặt Trăng

Thứ ba - 30/04/2019 09:35
Cách đặc biệt để NASA tưởng niệm các phi hành gia đã khuất trên Mặt Trăng Cách đặc biệt để NASA tưởng niệm các phi hành gia đã khuất trên Mặt Trăng

Tác phẩm điêu khắc cao 8,5 cm được đặt trên Mặt Trăng để tưởng nhớ các phi hành gia đã hy sinh trong các sứ mệnh thám hiểm không gian.

Tấm điêu khắc mang tên "Các phi hành gia đã ngã xuống" được phi hành gia David Scott, chỉ huy sứ mệnh Apollo 15 đặt xuống Mặt Trăng vào ngày 1/8/1971. Bên cạnh tấm bảng nhôm là một bức tượng nhỏ tượng trưng cho các phi hành gia đã hy sinh trong các sứ mệnh thám hiểm không gian. 

Cách đặc biệt để NASA tưởng niệm các phi hành gia đã khuất trên Mặt Trăng 1
 Tấm bảng nhôm tưởng nhớ các phi hành gia đặt trên Mặt Trăng. (Ảnh: NASA).

Giám đốc phòng trưng bày Waddell ở New York, ông Louise Tolliver Deutschman là người đã nảy ra ý tưởng này với hy vọng có thể đưa nghệ thuật vào không gian. Sau đó, nghệ sỹ người Bỉ Paul van Hoeydonck đã chính thức bắt tay hoàn thành tác phẩm. 

Dự án trên được thực hiện một cách bí mật và chỉ được công bố sau khi tàu vũ trụ Apollo 15 hoàn thành sứ mệnh và trở về Trái Đất an toàn. 

Tuy nhiên sau đó, Van Hoeydonck tuyên bố ông không hề biết tác phẩm của mình được sử dụng để tưởng nhớ 14 phi hành gia của cả Nga và Mỹ. Ông cũng khẳng định chắc chắn sẽ không đồng ý để lại tác phẩm của mình nằm trơ trọi trên Mặt Trăng nếu biết mục đích sử dụng của nó. 

Bất chấp những tranh cãi bên lề đó, bức tượng nằm cách chúng ta 384.000 km vẫn là một tác phẩm đầy tính nhân văn và đáng trân trọng. 

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 293
 
  •   Hôm nay 33,636
  •   Tháng hiện tại 1,095,244
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,448