Các thiết bị chạy Windows 10 ARM sẽ dùng chip Snapdragon 850

Thứ năm - 31/05/2018 15:33
Các thiết bị chạy Windows 10 ARM sẽ dùng chip Snapdragon 850 Các thiết bị chạy Windows 10 ARM sẽ dùng chip Snapdragon 850

Hãng sản xuất chip khổng lồ của Mỹ Qualcomm vừa cho biết, họ sẽ sản xuất độc quyền chip Snapdragon 850 cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows 10 ARM.

Theo trang tin công nghệ MSpoweruser, chip Snapdragon 850 thực chất là một biến thể của dòng chip Snapdragon 845, với xung nhịp cao hơn một chút (xấp xỉ 3GHz) và có khả năng tản nhiệt tốt hơn.
 
Còn Windows 10 ARM hiện được xem là "một quân bài chiến lược" của Qualcomm trong việc thống trị thị trường chip di động, cũng như duy trì khả năng cạnh tranh của hãng so với tập đoàn Intel trên thị trường máy tính. Chính vì thế, cũng không có gì bất ngờ khi nhà sản xuất chip này lại dành cho các thiết bị di động chạy Windows 10 ARM nhiều sự ưu ái đến vậy.
Các thiết bị chạy Windows 10 ARM sẽ dùng chip Snapdragon 850 1
Điểm benchmark khá ấn tượng của một thiết bị Windows 10 ARM, được cho là đã sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 850 của Qualcomm.
Cụ thể, vừa mới đây, Qualcomm cho biết họ sẽ sản xuất độc quyền dòng chip Snapdragon 850 dành riêng cho các thiết bị Windows 10 ARM. Về bản chất, Snapdragon 850 được xem là một biến thể của người tiền nhiệm Snapdragon 845 với xung nhịp cao hơn. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý có tính "lai ghép" này còn được thiết kế lại để có thể tản nhiệt tốt hơn, qua đó mang đến hiệu năng cao hơn cho thiết bị.
 
Đối với laptop, mặc dù các sản phẩm laptop chạy Windows 10 ARM đầu tiên đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía người tiêu dùng, nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng điều này sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến Microsoft và Qualcomm. Và đây cũng chính là đợt thiết bị đầu tiên của mối "lương duyên" (hợp tác) giữa Microsoft và Qualcomm, đã "lên kệ". Ở chiều ngược lại, các chuyên gia cũng nhận định rằng, các “đại gia” trong lĩnh vực PC chắc chắn sẽ sớm chạy theo thế hệ thứ hai (tức chip Snapdragon 850) của loại thiết bị này, trong đó bao gồm cả Dell.
 
Trước mắt, chip Snapdragon 850 sẽ được sử dụng trên các dòng thiết bị có mã hiệu Lenovo ELZE1 (Europe), HP Chimera 2 và Asus Thanos do Quanta và Compal sản xuất. Lenovo và một số hãng máy tính lớn khác sẽ bắt đầu sản xuất các thiết bị Windows 10 ARM ngay trong năm nay.
 
Mặt khác, cũng có nhiều tin đồn cho rằng, những thiết bị này có thể sẽ chính thức ra mắt ngay trong mùa hè năm nay và sẽ "mang đến bước ngoặt" trong sự phát triển của Windows 10 ARM. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 273
 
  •   Hôm nay 32,768
  •   Tháng hiện tại 1,094,376
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,580