Các mẫu iPhone mới sẽ dùng chip A12, công nghệ 7nm

Thứ năm - 31/05/2018 00:18
Các mẫu iPhone mới sẽ dùng chip A12, công nghệ 7nm Các mẫu iPhone mới sẽ dùng chip A12, công nghệ 7nm

Hãng công nghệ Mỹ Apple sẽ trang bị chip A12 - loại chip mạnh nhất từ trước tới nay, cho ba mẫu iPhone mới. So với dòng A11 Bionic, dòng chip A12 có hiệu suất cao hơn từ 30%.

Theo hãng tin Bloomberg, nhà cung ứng các dòng chip của Apple là TSMC hiện đã bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt chip xử lý A12 cho dòng sản phẩm iPhone mới ngay trong năm nay. Dự kiến dòng chip mới của Apple có thể là dòng chip 7nm đầu tiên được sử dụng trong các thiết bị thương mại, là điều mà ngành công nghiệp công nghệ đã nỗ lực trong nhiều năm nay.
 
Theo đó, công nghệ 7nm sẽ giúp tối ưu kích thước của chip vi xử lý - ở mức nhỏ hơn trước rất nhiều, nhưng tốc độ xử lý các tác vụ lại nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, chip có công nghệ 7nm còn giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phí so với trước đó. 
Các mẫu iPhone mới sẽ dùng chip A12, công nghệ 7nm 1
Apple dự kiến sẽ ra mắt ba mẫu iPhone mới sử dụng chip A12 vào mùa thu này.
Các chip xử lý hàng đầu hiện nay đang hiện diện trên các dòng điện thoại thông minh như A11 Bionic của Apple và Snapdragon 845 của Qualcomm, đều được sản xuất trên quy trình 10nm.
 
Chính vì thế, việc chuyển sang quy trình 7nm thay cho chip A11 Bionic (quy trình 10nm) hiện tại không chỉ giúp tăng hiệu suất cho các thiết bị của Apple mà còn tăng thời lượng pin (tức giúp người dùng sử dụng được lâu hơn trong mỗi lần sạc), và giảm bớt lượng nhiệt tỏa ra trong quá trình sử dụng.
 
Cũng có liên quan đến chip 7nm, hôm 23/5 vừa qua, hãng Samsung cũng ra thông báo về việc công ty sẽ bắt đầu sản xuất chip 7nm ở quy mô lớn vào năm tới. Samsung cũng lên kế hoạch giới thiệu loạt điện thoại mới vào đầu năm 2019, bao gồm smartphone cao cấp Galaxy S10 và mẫu điện thoại gập Galaxy X. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các mẫu smartphone này sẽ dùng dòng chip mới 7nm hay không.
 
Trong khi đó, Apple dự kiến sẽ ra mắt ba mẫu iPhone mới sử dụng chip A12 vào mùa thu này, bao gồm một phiên bản mới của iPhone X, một phiên bản có kích thước Plus và một thiết bị có giá rẻ hơn với màn hình LCD 6.1 inch. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 121
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 7,733
  •   Tháng hiện tại 585,903
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,142