Bạn biết gì về rượu vang?

Thứ năm - 06/11/2014 14:16
Bạn biết gì về rượu vang? Bạn biết gì về rượu vang?

Phần lớn rượu vang đỏ thích hợp khi uống ở phòng có nhiệt độ tương đối thấp. Nếu nhiệt độ quá thấp, có thể lấy tay nâng thân cốc, dùng nhiệt độ cơ thể làm ấm rượu.

Theo truyền thống những thức ăn dùng kèm với rượu là thịt bò, một số loại pho mát, spaghetti trộn sốt đỏ và thịt chim. Tất nhiên, giống như rượu vang trắng, quy tắc uống rượu vang đỏ cũng không quá cứng nhắc nghiêm ngặt.

Rất nhiều người không quan tâm món ăn là gì, chỉ vì bản thân yêu thích mà luôn lựa chọn rượu vang đỏ. Khuynh hướng uống thường là vang đỏ Bordeaux có vị thanh chat, còn rượu vang đỏ của Burgundy có vị nồng đậm thường không thích hợp lắm.

Bạn biết gì về rượu vang? 1

Rượu vang hồng không sủi tăm cũng là một thành viên của họ rượu vang đỏ. Rượu này thích hợp uống sau khi đã cho đá. Đồ ăn kèm với rượu có vị thanh nhạt, ví dụ cá, thịt bê, thịt gà và hoa quả. Đối với một chai vang đỏ lâu năm, nếu muốn thưởng thức hết sự tuyệt vời của nó thì nhất định phải cẩn thận tuân theo các bước lấy rượu có đôi chút phức tạp của nó: trước khi uống một đến hai ngày, lấy rượu trong hầm rượu hoặc tủ rượu ra, đem rượu đặt vào làn được tết bằng rơm một cách nhẹ nhàng nhất, đồng thời giữ cho chai rượu nằm ở vị trí ngang mặt nước – dựng đứng cao hơn từ 15 đến 20 độ so với lúc cất rượu. Sau đó để yên ít nhất một ngày để các chất kết tủa trong rượu lắng xuống.
 
Nếu nhà bạn không có hầm rượu thì nhất định phải mua rượu trước hai ngày, sau đó tuân thủ các bước chuẩn bị như trên. Thời gian mở nắp chai tốt nhất là trước khi uống rượu khoảng một tiếng. Tất nhiên, cùng lúc cũng nên gỡ bỏ miếng kim loại trên nắp chai để tránh bị tiếp xúc với rượu lúc rót ra gây ản hưởng đến chất lượng rượu. Tương tự như vậy, miệng chai nên dung một miếng giẻ ẩm lau chùi sạch sẽ để loại bỏ chất bẩn tích tụ trên miệng chai. Khi rút nút bấc phải hết sức cẩn thận, nút bấc được rút ra nên để bên cạnh cổ chai, để những người tinh tế có thể thấy được nó không hề bị xây xát. Thời gian một giờ sau khi mở nắp chai là thời gian quỳnh tương trong rượu hít thở, nó có thể tranh thủ thời gian này phát tán sạch sẽ những vị độc hoặc vị lạ mà nó ngấm phải trong thời gian bảo quản trong hầm rượu.
 
Bạn biết gì về rượu vang? 2

Để khách biết được tình trạng rượu, chai rượu nhất định phải được để trong làn, nhãn bên trên cũng không được gỡ ra. Khi rót rượu cần cực kỳ thận trọng, nếu không rượu có thể do “vọt ra sau” mà chảy ngược từ miệng chai về đáy chai thậm chí sủi bọt, làm vẩn cặn ở đáy chai lên. Cuối cùng, rượu trong chai không được rót ra hết, phải để lại lượng rượu cao khoảng 1 inch, vì rượu đó đã bị cặn làm vẩn đục.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: quỳnh tương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 53,264
  •   Tháng hiện tại 1,044,847
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,051