Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ

Thứ tư - 05/11/2014 20:10
Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ

Tham khảo ngay những món ăn không thể bỏ qua này nếu bạn đã có dự định đi du lịch cho kỳ nghỉ lễ 10.3 này đâu đấy nhé

  • 1

    Bún bò Huế

    Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ 1

    Bún bò Huế với giá siêu rẻ

    Bún bò Huế mang nét rất đặc trưng: sợi bún to, nước dùng thơm lựng mùi xương bò, lá sả và mắm, kết hợp cùng các gia vị đi kèm. Thịt bò mềm, giò heo ngậy với miếng tiết thanh thanh, tất cả quyện vào vị hăng ngọt của hành tây, cay nồng của ớt chưng và hương thơm từ hành lá, nước dùng - mang đến sự dễ chịu và đặc biệt ở cảm giác nơi đầu lưỡi, có cái gì "khang khác" so với bún bò Huế ở Hà Nội. Một bát bún bò Huế có giá cực kỳ mềm đấy nhé!

  • 2

    Bún thịt nướng (Huế - Đà Nẵng)

    Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ 2

    Bát bún thịt nướng gồm có: dưa chuột chẻ, rau sống, giá chần, bún rối, thịt nướng, lạc rang và hành khô. Sau đó sẽ được chan thêm nước lèo, nước lèo cũng gồm hai loại - một loại sẽ là nước mắm pha chua ngọt với tỏi ớt và một loại có màu nâu nhạt nhìn giống như tương. Thịt nướng nạc, được tẩm ướp rất vừa và thơm. Tất cả các vị chua, cay, mặn, ngọt, bùi, béo, mát tổng hòa, bổ trợ cho nhau tạo nên hương vị rất riêng cho món bún thịt nướng.

  • 3

    Mì Quảng (Quảng Nam – Đà Nẵng)

    Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ 3

    Mì Quảng đặc trưng với thịt lợn, gà, tôm, trứng

    Mì Quảng là loại mì đặc trưng của vùng Quảng Nam, mì được làm từ bột gạo xay mịn rồi tráng thành từng lớp bánh thật mỏng trắng nõn, mềm mướt, rồi mới được thái thành sợi mì. Nước dùng mì Quảng là nước xương lợn hầm, nước trong nhưng phải béo mà ngọt. Mà khi ăn, người ta chỉ chan một ít nước dùng vào bát mì thôi. Một tô mì Quảng đầy đủ có thịt lợn, thịt gà, tôm, trứng… tùy khẩu vị mỗi người. Ngoài ra, để thưởng thức mì Quảng đúng vị, còn có thêm bánh đa bẻ vụn và đủ loại rau sống như rau răm, rau quế, rau diếp… 

  • 4

    Bánh xèo Đồng Tháp

    Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ 4

    Bánh xèo Đồng Tháp có vị lạ rất riêng

    Cái hay đầu tiên của bánh xèo Đồng Tháp là có vị ngọt mát hơn các loại thông thường, bởi nhân bánh không chỉ "giải ngấy" bằng giá đỗ mà còn được kết hợp cùng những sợi củ đậu thái chỉ, giòn tan, thanh mát. Kế đó, trong món ăn này đã bỏ qua thứ thịt bò quen thuộc mà thay vào đó, nó lạ miệng hơn nhờ nhân thịt heo ba chỉ vừa thơm vừa ngậy. Tất nhiên, những con tôm đồng còn để nguyên vỏ là món không thể thiếu trong phần nhân bánh thú vị này.

  • 5

    Bánh hỏi (Qui Nhơn)

    Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ 5

    Bánh hỏi được làm từ mì gạo

    Bánh hỏi được làm từ mì gạo tạo thành những lá bánh con con, một chút hẹ và tóp mỡ phủ lên trên, ăn kèm với bánh hỏi có thể là heo quay, xúc xích thịt lợn... chấm với nước chấm pha bằng nước mắm, đường, ớt và chanh.

  • 6

    Bánh canh (Phan Thiết)

    Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ 6

    Bánh canh được làm từ gạo và bột khoai mì, được chan bằng thứ nước dùng được nấu từ cá. Đối với du khách thì bánh canh ở Phan Thiết là ngon nhất ở đây.

  • 7

    Bánh khọt miền Nam

    Những món ngon không thể bỏ qua trong ngày Giỗ Tổ 7

    Bánh khọt thoạt nhìn hơi giống món bánh Tôm Hà Nội

    Cũng là loại bánh được chiên lên, ăn ngay khi còn nóng ấm, song bánh khọt không hề gây cho người ta cảm giác ớn ngấy. Trái lại, bạn sẽ chỉ thấy bánh khọt thơm lắm, phảng phất hương bột gạo bùi bùi. Bên trong mềm, còn vỏ ngoài có phần dai, giòn giòn, càng nhai càng thấy thú vị. Phải ăn và nếm thật kỹ mới phát hiện ra độ ngậy béo rất dịu của "nhúm" nước cốt dừa cô đặc nằm trong lòng bánh. Vậy là trong chiếc bánh khọt nhỏ xinh có đủ vị thơm bùi của bột gạo, vị ngậy béo của cốt dừa, vị đậm đà của tôm. Chấm ngập với nước mắm chua ngọt, thi thoảng nhấm nháp thêm chút rau sống bạn sẽ cảm nhận được vị ngon tuyệt của món bánh này!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 19,745
  •   Tháng hiện tại 774,888
  •   Tổng lượt truy cập 128,393,127