5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam

Thứ tư - 05/11/2014 20:13
5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam 5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam

Tiết tươi của các loài động vật hay gia cầm như lợn, gà, vịt... đều được người Việt Nam chế biến thành những món ăn hấp dẫn, nếu đã ăn thử một lần thì nhất định sẽ muốn nếm thử lần thứ hai. Phải kể đến là món tiết canh, tiết luộc, lòng heo luộc...

  • 1

    Tiết canh

    Không thể thiếu trong các món ngon từ tiết là món tiết canh. Tiết canh là món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là tiết động vật được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt hãm cho khỏi đông trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết. Món tiết canh là món ăn nổi tiếng của người Việt, tuy nhiên đối với người nước ngoài thì họ luôn coi món ăn này thật đáng sợ.

    Với quan niệm huyết tươi là loại thuốc bổ thần kì, nên người Việt rất nghiện món ăn này. Tiết canh chứa rất nhiều vi khuẩn, virus và ký sinh trùng có hại cho con người, đặc biệt là bệnh nhiễm liên cầu khuẩn sẽ khiến người ăn bị hoại tử và tử vong rất nhanh chóng. Do đó các chuyên gia y học khuyến cáo mọi người không nên ăn tiết canh.

    5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam 1

  • 2

    Lòng/dồi luộc

    Dồi luộc là món lấy nguyên liệu chính là đoạn lòng già/ ruột già của động vật như lợn, chó..., sau đó chế biến và nhồi đặc vào các đoạn lòng bằng tiết, các loại thịt, sụn và rau thơm rồi cho vào luộc/ hấp. Vị tiết khiến miếng dồi thơm ngậy, đậm đà, là một giản dị mà rất khó quên.

    5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam 2

  • 3

    Cháo lòng

    Cháo lòng là món cháo ăn sáng được người Việt rất ưa chuộng. Cháo nấu bằng nước ninh xương hoặc nước luộc lòng non, và tiết cùng các nội tạng của lợn như gan, lòng/dồi, lá lách... Tiết tạo cho bát cháo có màu nâu sẫm ngon mắt. Ăn một bát cháo lòng nóng buổi sáng thì quả thật không thể chê vào đâu được.

    5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam 3

  • 4

    Tiết tần

    Tiết tần được chế biến dựa theo công thức của món gà tần, nguyên liệu chính là tiết kết hợp với vị thuốc bắc và lá ngải. Tiết tần là món ăn khá bổ dưỡng và dễ ăn, vị thanh mát thích hợp cho mọi người thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng hay những ngày đông lạnh.

    5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam 4

  • 5

    Tiết luộc

    Tiết tươi đã đông được luộc trong nước thịt, nước xương ninh thành món tiết luộc đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn. Miếng tiết có màu nâu đậm, mềm thơm ăn riêng vốn đã rất dấp dẫn, nếu kết hợp thêm vài miếng mề, gan hay ăn cùng nước canh măng lại càng ngon. Thường người ăn sẽ được thưởng thức miếng tiết luộc tuyệt vời này khi ăn bún bò Huế, miến ngan, bún ngan...

    5 món ngon từ tiết nổi tiếng của Việt Nam 5

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: tiết canh, thuốc bắc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 15,005
  •   Tháng hiện tại 627,906
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,145