Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước?

Chủ nhật - 05/08/2018 04:12
Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước? Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước?

Dân trí Mark Chapman bắn bốn phát súng vào lưng nam danh ca John Lennon ở cự ly gần, rồi sau đó ngồi bình tĩnh… đọc sách, chờ cảnh sát tới hiện trường. Khi biết tin chồng mình là người gây án, vợ của Mark Chapman không hề bất ngờ, bởi bà đã biết sự việc từ trước.

Mới đây, người đàn ông phạm tội ám sát danh ca huyền thoại John Lennon (1940-1980) - Mark Chapman (63 tuổi) - đã lại vừa đệ đơn xin hưởng khoan hồng lần thứ 10. Ngày 8/12/1980, Chapman đã dùng súng sát hại danh ca John Lennon (khi ấy đang ở tuổi 40) khi nam ca sĩ trở về nhà mình tại một căn chung cư ở New York (Mỹ).

Mark Chapman đã bắn bốn phát súng vào lưng nam danh ca John Lennon ở cự ly gần, rồi sau đó ngồi bình tĩnh… đọc sách, chờ cảnh sát tới hiện trường. Trong khi đó, vợ của John Lennon - bà Yoko Ono - bàng hoàng đỡ lấy người chồng đang hấp hối.

Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước? 1
John Lennon thời trẻ

Giữa Chapman và Lennon không hề có bất cứ thù hằn hay mối liên hệ nào, bản chất hành vi tội ác của Chapman được nhà chức trách xác định là bởi người đàn ông này... muốn được biết đến, muốn mọi người phải nhắc đến mình. Nhưng ông ta đã lựa chọn cách xấu xa nhất để thực hiện tham vọng ấy.

Sau khi gây án, Chapman đã bị bắt giữ ngay lập tức và sau đó chịu án tù từ 20 năm cho tới chung thân. Kể từ sau khi chịu án tù 20 năm, Chapman có quyền đệ đơn xin hưởng khoan hồng định kỳ hai năm một lần, tùy vào tình hình thực tế, tòa án sẽ quyết định có tiếp tục giam giữ Chapman nữa hay không.

Mới đây nhất, Chapman lại đệ đơn xin hưởng khoan hồng lên tòa án, đây đã là lần thứ 10 người đàn ông này làm đơn. 9 lần trước ông ta đều bị bác đơn bởi tòa xét thấy tính chất hành vi tội ác của Chapman là có lập kế hoạch trước và ông này khát khao được biết đến, bất chấp mọi hệ lụy.

Mới đây nhất, tờ The Mirror (Anh) đã tìm tới phỏng vấn người vợ của ông này - bà Gloria Hiroko Chapman (hai người kết hôn năm 1979), để nghe bà nói về người chồng của mình - người đã luôn xuất hiện trên mặt báo suốt hàng thập kỷ qua vì gây ra một tội ác chấn động trong giới âm nhạc quốc tế.

Bà Gloria hiện 67 tuổi đã chia sẻ rằng trong lần đầu tiên định gây án, chồng bà đã kịp dừng tay bởi tình yêu dành cho bà lúc ấy vẫn còn đủ lớn để lấn át đi những suy nghĩ điên rồ. Nhưng rồi khi ông này nói muốn đến New York một mình và ngay sau đó, bà đọc được tin John Lennon vừa bị sát hại, bà biết ngay rằng chính chồng mình là người đã gây ra chuyện này.

Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước? 2
John Lennon

“Tôi biết đó là Mark. Hai tháng trước đó, Mark đã tới New York, khi trở về nhà, ông ấy rất sợ hãi, nói với tôi rằng ông ấy muốn mọi người phải biết đến mình, ông ấy đã định sát hại John Lennon, nhưng rồi tình yêu dành cho tôi đã khiến ông ấy không thực hiện hành động”, bà Gloria nhớ lại.

Lần thứ hai Mark Chapman muốn một mình tới New York, bà Gloria chỉ nghĩ chồng mình hẳn muốn có thời gian riêng để suy nghĩ tĩnh lặng… Sau khi biết đích xác rằng chồng mình chính là người gây án, bà Gloria vẫn quyết định không ly hôn chồng kể từ ngày ấy đến nay.

Quyết định từ tòa án rằng có khoan hồng đối với Mark Chapman hay không sẽ được đưa ra vào ngày 20/8 tới đây, bà Gloria cho hay bà đang rất chờ đợi chồng mình sẽ được tự do sau 38 năm ngồi tù: “Không cần biết Mark phải ngồi tù bao nhiêu lâu, tôi sẽ chờ ông ấy”.

Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước? 3

Bà Gloria Hiroko Chapman (67 tuổi - trái) và chồng - Mark Chapman (63 tuổi - phải).

Cuộc hôn nhân của bà Gloria và ông Mark Chapman trong một năm gắn bó trước khi ông này gây án cũng không hẳn êm đềm. Bà đã bị bạo hành, nhưng sau này, khi ông Chapman đã ngồi tù, dù ông này khuyên bà hãy ly hôn ông, nhưng bà vẫn tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân suốt những năm qua.

Định kỳ, bà Gloria vẫn vào thăm chồng và được nhà chức trách tạo điều kiện để ở bên chồng mình trong những khoảng thời gian “hạnh phúc lứa đôi”.

Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước? 4
Danh ca huyền thoại John Lennon và vợ - bà Yoko Ono - hồi năm 1980. Chính trong năm này, John Lennon bị Mark Chapman ám sát.

Cho tới tận hôm nay, Mark Chapman vẫn thường nhận được những lá thư gửi về bởi fan hâm mộ nhóm nhạc The Beatles và John Lennon, họ viết về nỗi đau mà ông ta đã gây ra cho những người yêu nhạc.

Trước đây, Mark Chapman đã từng thú nhận rằng ông ta sát hại John lennon là bởi danh tiếng quá lớn của nam ca sĩ: “Khi ấy, tôi không nghĩ về ai khác, chỉ nghĩ về mình. Nhưng giờ đây, tôi hiểu, thông qua những lá thư người ta gửi về cho tôi, tôi xin lỗi vì đã gây ra nỗi đau như vậy. Tôi xin lỗi vì đã là kẻ ngu dốt lựa chọn một cách sai lầm để được người khác biết đến”.

Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước? 5
John Lennon chụp hình với một fan hâm mộ có tên Paul Goresh - đây là bức ảnh cuối cùng của Lennon chụp trong ngày ông bị sát hại - 8/12/1980.

Vợ của John Lennon - bà Yoko Ono đã luôn lên tiếng phản đối mỗi khi Mark Chapman đệ đơn xin hưởng khoan hồng. Mỗi khi ông này làm đơn xin được ra tù, bà Yoko đều viết thư gửi tới tòa án. Bà cho rằng nếu ông Chapman được thả ra, sẽ gây nguy hiểm cho bà và hai con trai, đồng thời các fan của The Beatles cũng có thể sẽ gây hại cho Chapman.

Trước đây, vợ chồng ông Chapman đã từng viết thư xin lỗi gửi tới bà Yoko Ono vì những đau khổ đã gây ra cho bà.

Vụ ám sát kinh hoàng trong lịch sử âm nhạc đã được biết trước? 6
Ngay khi tin tức John Lennon bị sát hại được đăng tải, hàng ngàn người đã tập trung bên ngoài tòa nhà Dakota, nơi John Lennon sống những năm tháng cuối đời và cũng là nơi ông bị ám sát.

The Beatles - Let It Be

> Kẻ sát hại John Lennon tiếp tục bị từ chối ân xá">>> Kẻ sát hại John Lennon tiếp tục bị từ chối ân xá
> Bí ẩn về cuốn tiểu thuyết gắn liền với những vụ ám sát nổi tiếng">>> Bí ẩn về cuốn tiểu thuyết gắn liền với những vụ ám sát nổi tiếng

> Súng đạn - “cơn ác mộng kinh hoàng” của nghệ sĩ Mỹ">>> Súng đạn - “cơn ác mộng kinh hoàng” của nghệ sĩ Mỹ

Bích Ngọc
Theo The Mirror

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 22,806
  •   Tháng hiện tại 1,084,414
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,618