Showbiz Hàn Quốc rúng động không ngừng vì loạt vụ bê bối chấn động

Chủ nhật - 17/03/2019 06:55
Showbiz Hàn Quốc rúng động không ngừng vì loạt vụ bê bối chấn động Showbiz Hàn Quốc rúng động không ngừng vì loạt vụ bê bối chấn động

Dân trí Tại Châu Á, Hàn Quốc được xem là quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển nhất. Vậy nhưng, ở thời điểm hiện tại, showbiz Hàn và K-pop đang rúng động từ tận gốc rễ.

Bê bối lớn nhất từng thấy trong showbiz Hàn Quốc

Tại Châu Á, Hàn Quốc được xem là quốc gia có nền công nghiệp giải trí phát triển nhất. Vậy nhưng, ở thời điểm hiện tại, K-pop đang phải đối diện với hàng loạt những vụ bê bối liên quan tới nghệ sĩ, khiến hình ảnh đẹp hoàn hảo mà các nghệ sĩ K-pop thường cố gắng tạo ra trong mắt truyền thông và công chúng bị sụp đổ.

Hiện tại, đã có bốn nam ca sĩ Hàn Quốc gồm Seungri (thành viên nhóm Big Band), Jung Joon-young, Choi Jong-hoon (thành viên nhóm FT Island) và Junhyung (thành viên nhóm Highlight) đã phải rút khỏi showbiz vì những scandal đời tư.

Trước nay, K-pop chưa từng chứng kiến vụ bê bối nào lan rộng như lần này. Mọi việc bắt đầu hồi tháng 1 khi hộp đêm do nam ca sĩ Seungri (thành viên nhóm BigBang) sở hữu kinh doanh gặp lùm xùm vì để xảy ra xô xát.

Showbiz Hàn Quốc rúng động không ngừng vì loạt vụ bê bối chấn động 1

Nam ca sĩ Seungri đang là tâm điểm của loạt vụ bê bối trong showbiz Hàn

Vụ việc dần mở rộng và làm hé lộ những góc tối trong đời tư và cách thức hoạt động kinh doanh của nam ca sĩ này. Anh bị tình nghi cung cấp dịch vụ mại dâm và còn bị cho là đã chia sẻ những video clip nhạy cảm có được do quay lén, Seungri gửi các clip này vào một nhóm chat chia sẻ với các nam nghệ sĩ khác.

Các nam ca sĩ Jung Joon-young, Choi Jong-hoon và Junhyung hiện đã phải tuyên bố ngừng sự nghiệp ca hát, rút lui khỏi showbiz chính vì tham gia vào nhóm chat này. Các thành viên trong nhóm chat đã cùng nhau chia sẻ những video clip nhạy cảm có được do quay lén và đã cùng nhau có những bàn luận rất phản cảm trong nhóm chat.

Thậm chí trong nhóm chat còn đề cập tới nhưng chiêu thức lạm dụng phụ nữ, mà nếu thực sự tiến hành sẽ cấu thành hành vi phạm tội. Ngoài ra, nhóm chat này còn chia sẻ những chiêu thức để “lách luật” khi một thành viên trong nhóm say xỉn, chạy xe quá tốc độ, gây tai nạn.

Hiện tại, truyền thông và công chúng Hàn đang rất bàng hoàng bởi hình ảnh đẹp hoàn hảo mà nhiều nghệ sĩ từng gây dựng trước công chúng hóa ra chỉ là giả tạo, đời tư đằng sau sân khấu của họ có những vết đen khó chấp nhận. Hơn thế, có thể sự việc còn chưa dừng lại ở đây khi hoạt động điều tra đang tiếp tục được mở rộng.

Hiện tại, cả bốn nam nghệ sĩ tuyên bố rút lui khỏi showbiz Hàn Quốc đều đã lên tiếng xin lỗi công chúng.

K-pop rúng động và cú sốc bàng hoàng khó vượt qua

Hiện tại, showbiz Hàn đang đối diện một cơn chấn động gần như chưa từng thấy. Trong khi hình ảnh, diện mạo, vũ đạo, sản phẩm âm nhạc… của các ngôi sao được chau chuốt cầu kỳ, làm “mê hoặc” fan đến mức sao được ví như những “nam thần”, thì ngược lại, đời tư, lối sống, đạo đức… của một số ngôi sao trẻ lại gây bàng hoàng thất vọng.

Showbiz Hàn Quốc rúng động không ngừng vì loạt vụ bê bối chấn động 2

Ảnh minh họa

Những vấn đề này trước nay có được các công ty quản lý quan tâm tới hay không? Đó chính là câu hỏi mà truyền thông và công chúng Hàn Quốc đang đặt ra. Dường như trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, danh tiếng, tiền tài là những thước đo được quan tâm nhất đối với mức độ thành công của một nghệ sĩ trẻ.

Nhiều ý kiến bình luận trước loạt vụ scandal đang nổ ra trong showbiz Hàn đã nhấn mạnh vào cách thức quản lý của các công ty giải trí tại Hàn Quốc.

K-pop từ lâu đã được biết tới là một thị trường giải trí khắc nghiệt với tính đào thải mạnh mẽ. Nơi đây, mỗi nghệ sĩ trẻ muốn được tung ra thị trường đều phải đầu quân cho các công ty giải trí từ khi còn rất trẻ để được đào tạo huấn luyện chuyên nghiệp, chờ thời điểm thích hợp để ra mắt bằng một kế hoạch quảng bá thực hiện rất kỳ công.

Cả tuổi trẻ của các nghệ sĩ được dành để hết mình theo đuổi những kế hoạch huấn luyện rất khắc nghiệt mà các công ty giải trí đặt ra. Họ phải đáp ứng những yêu cầu, chuẩn mực từ diện mạo ngoại hình, đến năng lực ca hát, vũ đạo.

Thậm chí đời tư của nghệ sĩ cũng bị quản lý khắt khe, họ dành chủ yếu thời gian cho luyện tập, rèn giũa năng lực bản thân, không có nhiều thời gian ra ngoài để có đời sống riêng, thậm chí chuyện tình cảm cũng phải chịu sự quản lý của công ty để ăn nhập với kế hoạch tạo dựng hình ảnh.

Chuyên gia văn hóa người Hàn Quốc - ông Ha Jae-keun cho rằng việc các công ty giải trí Hàn Quốc luôn hướng đến hình tượng nghệ sĩ đẹp hoàn hảo không tì vết, đến mức họ được fan gọi là “nam thần”, “nữ thần” sẽ khiến nghệ sĩ chịu áp lực rất lớn.

Showbiz Hàn Quốc rúng động không ngừng vì loạt vụ bê bối chấn động 3

Ảnh minh họa

Đời sống riêng tư của họ nếu xảy ra vấn đề gì sẽ dễ bị khuếch đại và vì vậy, nghệ sĩ và công ty giải trí thường cố gắng bưng bít mọi chuyện, để rồi khi một câu chuyện vỡ lở, đó là khi mọi sự đã trở nên quá muộn màng.

Trong khi đó, chuyên gia văn hóa Kim Sung-soo cho rằng các công ty giải trí Hàn rất khắc nghiệt với nghệ sĩ trẻ, nhưng hóa ra lại là chưa đủ, bởi họ chỉ quan tâm đào tạo giọng hát, tạo ra bản hit, biên đạo nên những màn nhảy múa bắt mắt, nhưng không quan tâm chăm sóc đủ đối với đời sống tinh thần của nghệ sĩ.

Trong khi đó, các nghệ sĩ đầu quân vào các công ty giải trí từ khi còn rất trẻ, đây vốn là thời gian để định hình tính cách, học hỏi, trưởng thành, hoàn thiện nhân cách bản thân.

Các nghệ sĩ được học về nghệ thuật, nhưng về văn hóa sống, về cách thức quản lý đời sống cá nhân, cách thức đương đầu với căng thẳng áp lực… thì chưa được quan tâm đủ. Hậu quả là có những trường hợp nghệ sĩ rơi vào trầm cảm, thậm chí là đã tự sát vì áp lực. Chuyên gia Kim Sung-soo ví những tồn tại này như một “quả bom hẹn giờ” trong showbiz Hàn.

Hiện tại, cổ phiếu của những công ty giải trí có liên quan tới những nghệ sĩ gặp bê bối đã chứng kiến sự tụt dốc, đồng thời, các hoạt động trong K-pop thời gian tới đây nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự khó khăn ảm đạm, bởi công chúng đang trải qua cú sốc và không ít người đã thể hiện sự thất vọng, quay lưng với những người mà họ từng gọi là thần tượng.

Showbiz Hàn Quốc rúng động không ngừng vì loạt vụ bê bối chấn động 4

Seungri (ngoài cùng bên trái) trong một màn trình diễn cùng nhóm Big Bang

Nữ nhà báo Choi Ji-eun chuyên theo dõi mảng văn hóa đại chúng cho rằng khó có thể dự báo hết những ảnh hưởng mà loạt vụ scandal này gây ra đối với nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc (K-pop). Cô Choi tin rằng vấn đề nằm ở tầng show gốc rễ của nền công nghiệp và không thể sớm thay đổi một cách dễ dàng.

Dù vậy, điều tích cực mà sự vụ lần này đưa lại, theo cô Choi, chính là giúp phá vỡ một cấu trúc đã hình thành và tồn tại quá lâu trong K-pop với sự thống trị của những nhân vật quyền lực dám lộng hành, thực hiện những hành vi đen tối, bởi họ những tưởng mọi chuyện có thể dễ dàng xử lý và rũ bỏ trách nhiệm.

Bích Ngọc
Theo Straits Times/ABC/AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 23,538
  •   Tháng hiện tại 601,708
  •   Tổng lượt truy cập 128,219,947