Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly

Thứ bảy - 11/05/2019 12:19
Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly

Dân trí Sở hữu những bản cover “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội với hàng triệu lượt nghe và được mệnh danh là “Giọng hát triệu view”, ít ai biết, Nguyễn Hương Ly đã trải qua những tháng ngày mưu sinh đầy khó nhọc và một giấc mơ đang được hồi sinh…

Bản cover "Phương Xa" đạt lượt nghe "khủng" của Hương Ly

Hiện tượng cover triệu view - ca sĩ cũng phải chia sẻ

Cùng với sự lên ngôi của bản hit “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” của Min và “Anh ơi ở lại” của Chi Pu, cư dân mạng liên tục chia sẻ những bản cover của Nguyễn Hương Ly.

2 triệu lượt nghe trên trang cá nhân, với bản cover “Phương Xa” của Nguyễn Hương Ly là con số mơ ước đối với nhiều ca sĩ chuyên nghiệp. Thậm chí bản cover “Một bước yêu vạn dặm đau” (Mr.Siro) trên kênh youtube Nguyễn Hương Ly Official vừa vượt qua lượt nghe thứ 8 triệu và được chính ca sĩ Mr.Siro chia sẻ trên trang cá nhân.

Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly 1

Nguyễn Hương Ly đang nổi lên như một "hiện tượng" trên mạng xã hội với những bản cover hàng triệu view.

Những bản cover của Nguyễn Hương Ly được yêu mến bởi cách thể hiện tự nhiên, giàu cảm xúc. Sự kết hợp với nhiều nhạc cụ khác nhau cũng mang đến nhạc cảm mới lạ và bất ngờ.

Phần lớn khán thính giả nghĩ Nguyễn Hương Ly là dân tay ngang, nổi lên nhờ một vài bài hit trên mạng xã hội nhưng khi những bản cover ngày càng được đón nhận nồng nhiệt hơn, độ lan toả rộng và sâu hơn, đã có những câu hỏi được đặt ra.

Thật bất ngờ khi biết rằng, Nguyễn Hương Ly được sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bố là nghệ sĩ đàn bầu. 3 tuổi, Ly đã làm quen với các loại nhạc cụ và tình yêu âm nhạc lớn theo năm tháng.

Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly 2

Hương Ly vốn được đào tạo âm nhạc dân tộc một cách bài bản.

Lên lớp 3, Ly bắt đầu học âm nhạc một cách bài bản rồi tốt nghiệp khoa Âm nhạc dân tộc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Trong những sản phẩm âm nhạc của mình, Nguyễn Hương Ly đã chơi đàn tì bà, piano cũng như đàn bầu - nhạc cụ đầu tiên cô nhìn thấy trong đời.

Gặp Hương Ly trong một sớm mùa hạ, cô gái Hà Nội gây bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ nhắn, nhan sắc trẻ trung xinh đẹp như thiếu nữ dù đã là mẹ của hai cậu con trai kháu khỉnh. Chỉ đánh một chút son nhẹ bởi thích vẻ đẹp mộc mạc nhưng ở Hương Ly vẫn toát lên nét quyến rũ rất riêng với một "đôi mắt biết hát"...

Cuộc mưu sinh chật vật của cặp vợ chồng yêu nhạc

Video ông xã đệm đàn cho Hương Ly cover "Anh ơi ở lại" gây "sốt" mạng

Nguyễn Hương Ly sinh năm 1993, kém ông xã 2 tuổi. Cô kết hôn năm 2013, khi mới chỉ là cô sinh viên năm thứ 2. Ông xã của Ly cũng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chuyên ngành piano, trên cô 2 khoá.

“Tôi có 2 tình yêu lớn của cả cuộc đời. Tình yêu thứ nhất tôi dành cho âm nhạc, đến trước tình yêu thứ 2 là anh - chồng tôi bây giờ. Anh là người đàn ông đầu tiên và duy nhất tôi yêu. Chúng tôi quen nhau trong một chương trình ca nhạc mà tôi là ca sĩ, còn anh là người đệm đàn. Bây giờ, cả hai chỉ mong đệm đàn và hát cho nhau nghe suốt cuộc đời", Nguyễn Hương Ly kể với đôi mắt trong veo.

Kết hôn sớm, khó khăn đến cũng sớm, đôi tân lang - tân nương không biết đến tuần trăng mật là gì mà phải lao vào cuộc mưu sinh đầy khó nhọc.

Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly 3

Tổ ấm hạnh phúc của giọng ca 9x.

Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly 4

Hai cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu là nguồn năng lượng tích cực giúp cô vui sống mỗi ngày.

“Những vật dụng đơn sơ nhất trong nhà như nồi niêu, xoong chảo, vợ chồng mình cũng phải xin từ hai bên nội ngoại. Đã có lúc Ly nghĩ rằng, không biết đến bao giờ mới chấm dứt cảnh ở trọ nay đây mai đó, cảnh đau đầu vì không có tiền mua bỉm sữa cho con.

Những ngày đầu tiên, hai vợ chồng đi hát phòng trà, chồng đàn, vợ hát, cát-xê khoảng 200-250 nghìn đồng/đêm diễn và đương nhiên là không đủ sống.

Cũng vì quá trẻ nên vợ chồng mình chưa có kĩ năng quản lý tài chính, thu nhập lại không cao nên cuộc sống cũng thật khó khăn. Quyết định thuê nhà để dạy nhạc thì tài sản duy nhất còn lại, chiếc điện thoại di động, cũng được mang bán nốt”, Nguyễn Hương Ly tâm sự.

Hương Ly chia sẻ xúc động về ông xã

Vì nỗi lo cơm áo gạo tiền, Nguyễn Hương Ly đành gác lại giấc mơ trở thành ca sĩ và giờ đây, khi cuộc sống đã tạm ổn định, cô dành nhiều thời gian hơn cho âm nhạc.

“Tình yêu âm nhạc đã ăn vào máu tôi đến nỗi, nếu thiếu nó, tôi không thể sống một cuộc sống bình thường nổi”.

Ly tự nhận, cô là mẫu phụ nữ đa sầu đa cảm, mong manh, dễ vỡ. Có những ca khúc mang giai điệu, lời ca buồn, những đoạn cao trào chạm vào trái tim dễ khiến Hương Ly dâng trào cảm xúc như “Tập làm mưa”, “Con đường hạnh phúc”,…

Từ “Thôi đừng chiêm bao” đến “Giấc mơ có thật” 

Nguyễn Hương Ly rất bất ngờ vì nhưng ca khúc ngẫu hứng lại được đón nhận một cách rộng rãi đến như vậy. Ly bảo danh xưng “hiện tượng cover” mà mọi người ưu ái dành cho mình vẫn hơi xa lạ nhưng niềm vui rất lớn khi có thêm rất nhiều bạn mới. Chính những người có chung niềm đam mê, tình yêu với âm nhạc đã tạo cảm hứng và động lực lớn cho Ly tiếp tục con đường. 

Trải qua bao khó khăn trong buổi đầu lập nghiệp, Nguyễn Hương Ly càng thêm trân quý người bạn đời: “Ông xã giờ đây là chỗ dựa vững chắc, hỗ trợ Ly rất nhiều…”.

Quá khứ chật vật của “giọng hát triệu view” Nguyễn Hương Ly 5

Ông xã vừa là trụ cột gia đình, là chỗ dựa vững chãi, vừa là tri kỉ trong âm nhạc của Nguyễn Hương Ly.

Cũng chính ông xã là “người bí ẩn giấu mặt” xuất hiện đệm đàn trong những video cover của Hương Ly. Là người không thích ồn ào nên anh chỉ đứng đằng sau dõi theo từng bước đi của vợ.

Và Ly thấy mình may mắn khi có được bố mẹ chồng tâm lý. Giữa mẹ chồng - nàng dâu không những không có rào cản mà còn có rất nhiều sự đồng cảm bởi bà là nghệ sĩ Accordion.

Nguyễn Hương Ly theo đuổi dòng nhạc pop, ballad và nhạc Hoa để tận dụng thế mạnh với các nhạc cụ dân tộc.

“Hồi còn nhỏ, như bao bé gái khác, tôi rất thích những nàng công chúa, được tô son, má hồng, quần áo đẹp. Sẵn tình yêu với âm nhạc, tôi ước mơ được đứng trên sân khấu và trở thành ca sĩ. Tôi sẽ nỗ lực để thực hiện giấc mơ lớn nhất trong cuộc đời của mình”, Nguyễn Hương Ly khép lại một cuộc trò chuyện đầy bất ngờ.

Phương Nhung
Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 20,838
  •   Tháng hiện tại 571,431
  •   Tổng lượt truy cập 128,189,670