60 thí sinh sẽ tranh tài vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2018

Thứ sáu - 03/08/2018 14:36
60 thí sinh sẽ tranh tài vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2018 60 thí sinh sẽ tranh tài vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2018

Dân trí Vượt qua vòng thi sơ tuyển hết sức nghiêm túc và cam go, 60 thí sinh sẽ được chọn trở thành những đại diện xuất sắc nhất, tài năng nhất để tham dự vòng thi Bán kết của Giọng hát hay Hà Nội 2018.

Sáng ngày 3/8, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nộiđã tổ chức họp báo công bố Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2018".

Đây là cuộc thi mang tính truyền thống, chất lượng, uy tín, là xuất phát của nhiều ca sĩ đã thành danh như Diva Hồng Nhung (1987), Diva Mỹ Linh (1993), Trọng Tấn (1997), Tùng Dương (2003)... Gần đây nhất là ca sĩ Thu Thủy năm 2016. Cuộc thi đã giúp cô có thêm kinh nghiệm, là bệ phóng giúp cô dành được giải nhất Sao Mai toàn quốc 2017 dòng nhạc nhẹ.

60 thí sinh sẽ tranh tài vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2018 1
Mỹ Linh và Tùng Dương từng đoạt giải cao nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội.

Năm nay, Giọng hát hay Hà Nội là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Cuộc thi được phát động từ tháng 7/2018. Sau vòng sơ tuyển vào tháng 8/2018, 60 thí sinh xuất sắc sẽ được tham dự vòng Bán kết vào tháng 9/2018. 10 thí sinh cuối cùng sẽ được tham dự đêm chung kết dự kiến tổ chức vào 7/10 tại Hà Nội.

Các thí sinh dự thi sẽ hát các ca khúc mới về Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Hà Nội, tuổi trẻ, lao động, tình yêu… Được biết, năm nay, Ban tổ chức không hạn chế các thể loại dự thi. Riêng Top 10 sẽ được Hội đồng cố vấn hướng dẫn tập luyện, được đào tạo các kỹ năng trình diễn, kỹ năng giao tiếp.

Theo nhạc sĩ Giáng Son thì điều quan trọng nhất với các thí sinh ở cuộc thi này này là phải chọn được bài hát phù hợp, khoe được chất giọng của mình: "Nhiều thí sinh không biết cách chọn bài hoặc hát những bài vượt quá sức mình nên bị loại rất đáng tiếc. Có những thí sinh còn không có sự chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi. Tôi mong các thí sinh năm nay rút được kinh nghiệm để thể hiện giọng hát một cách tốt nhất".

Ca sĩ Ngọc Anh, một trong những giám khảo vòng sơ tuyển thì cho rằng cuộc thi là bàn đạp rất tốt cho các bạn trẻ muốn đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, muốn thử sức trước khi tham gia các cuộc thi âm nhạc mang tầm vóc lớn hơn.

60 thí sinh sẽ tranh tài vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2018 2
Cuộc thi giọng hát hay Hà Nội hai năm tổ chức một lần (Ảnh: Cuộc thi giọng hát hay Hà Nội 2016)

Giải thưởng của cuộc thi năm nay gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải bài hát về Hà Nội hay nhất với tổng giá trị giải thưởng chỉ có 150 triệu đồng. Thí sinh đoạt giải nhất nhận được số tiền là 50 triệu đồng. Ngoài ra, thí sinh đạt giải nếu có nguyện vọng sẽ được làm việc làm tại các đoàn nghệ thuật thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Trước ý kiến cho rằng, số tiền thưởng quá ít với những thí sinh đạt giải, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết: "Đây là cuộc thi chính thức của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội do UBND thành phố cho phép tổ chức. Toàn bộ kinh phí của cuộc thi lấy từ ngân sách Nhà nước. Khó mời được tài trợ nên chúng tôi phải chấp nhận giải thưởng theo mức cho phép”.

Ông Trương Minh Tiến cũng nhấn mạnh rằng, Giọng hát hay Hà Nội là một sân chơi lành mạnh, bổ ích với mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ bởi vậy, không nên đặt nặng vấn đề tiền thưởng!

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 195
 
  •   Hôm nay 7,535
  •   Tháng hiện tại 1,069,143
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,347