Yoga “bay” đang gây sốt vì sao?

Thứ hai - 23/09/2019 08:38

Dân trí Yoga “bay” (Aerial yoga) đang được nhiều người ưa chuộng không chỉ vì những tác dụng tích cực cho sức khỏe người tập luyện mà còn bởi sự mới lạ trong các bài tập, biến người tập trở thành "nghệ sỹ" trên không.

Yoga từ lâu đã là bộ môn được nhiều người yêu thích bởi tính hữu dụng cho sức khỏe, thể chất và tinh thần của người tập. Tập yoga hàng ngày có tác dụng cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp thân hình cân đối, dẻo dai, máu huyết lưu thông, tinh thần vui vẻ...

Bên cạnh các bài tập yoga truyền thống thì gần đây, Aerial yoga hay còn gọi là yoga bay đang được nhiều người ưa chuộng. Aerial yoga chính là bài tập kết hợp yoga truyền thống với nghệ thuật trình diễn trên không nhằm giúp người tập rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và cho người tập vóc dáng quyến rũ, thanh thoát.

Bài tập yoga "bay" bên biển xanh, cát trắng

Chị Kim Anh - Giáo viên chuyên hướng dẫn bộ môn Yoga bay tại Silk Yoga Studio cho biết thêm: "Các bài tập của yoga bay đặc biệt tốt cho dân văn phòng - những người thường phải ngồi nhiều giờ bên bàn làm việc -  bởi yoga bay giúp giải phóng cơ thể, mát xa cột sống, lưu thông máu và đặc biệt giúp cơ bắp mềm dẻo, săn chắc hơn."

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 1

Các tư thế đảo ngược trong Aerial Yoga luôn mang lại những hiệu quả tốt cho việc lưu thông, tuần hoàn máu tới não, giải tỏa stress và giảm thiểu triệu chứng đau lưng...

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 2

Khi ngồi làm việc lâu, vai ngực của chúng ta thường bị co cứng lại, khi tập tư thế ngả sau này sẽ giúp giải toả hết mọi sự căng cứng đó.

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 3

Động tác này giúp cột sống được kéo dài ra, đĩa đệm không phải chịu bất cứ áp lực nào từ trọng lực cơ thể.

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 4

Tư thế này giống tư thế trường tấn trong yoga thảm nhưng có dây võng hỗ trợ cơ thể người tập giữ thăng bằng tốt hơn, giúp cơ đùi được kích hoạt, làm mạnh tối đa.

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 5

Tương tự tư thế tấm ván dưới thảm nhưng khi nắm vào dây võng ở vị trí này, hai bả vai phía sau khép sát vào nhau, cơ trọng tâm được kích hoạt làm mạnh. Là tư thế trả lại tuyệt vời dành cho những người ngồi làm việc sai tư thế khiến lưng bị cong gù.

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 6

Vẫn là tư thế đảo ngược nhưng cột sống được uốn cong nhẹ nhàng tạo nên sự đàn hồi cho đĩa đệm.

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 7

Sau thời gian thực hành những bài tập cơ bản, người tập có thể tự tin thử thách bản thân mình bằng những động tác mang đầy tính nghệ thuật giúp người tập trở thành các nghệ sỹ trên không

Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 8
Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 9
Yoga “bay” đang gây sốt vì sao? 10

Bài:Kiều Linh

 Hướng dẫn:Giáo viên yoga Kim Anh

Ảnh:Long Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 18,431
  •   Tháng hiện tại 596,601
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,840