Tuyển Sinh viên Hàn Quốc thua Việt Nam vì dùng đội hình 2

Thứ sáu - 07/11/2014 00:56
Tuyển Sinh viên Hàn Quốc thua Việt Nam vì dùng đội hình 2 Tuyển Sinh viên Hàn Quốc thua Việt Nam vì dùng đội hình 2

Trước đối thủ không có đội hình mạnh nhất, ĐTVN đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 sau những pha lập công của Vũ Minh Tuấn (2 bàn) và Nguyễn Văn Quyết.

Theo thống kê, trong 10 năm trở lại đây, tuyển sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) đã gặp các đội tuyển Việt Nam (ĐTQG và đội U23) 8 lần với thành tích cực tốt. Họ thắng 4, hòa 3 và chỉ thua 1. Ở trận bán kết tại BTV Cup năm ngoái, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức và giành thắng lợi sau những loạt đá luân lưu 11 m.

Sang Việt Nam lần này, tuyển SVHQ mang 20 cầu thủ. Tuy nhiên, do trục trặc về hộ chiếu những trụ cột tốt nhất của họ đã bị lỡ chuyến bay nên không thể tham gia trận giao hữu với ĐTVN. Đây hoàn toàn là lỗi của phía Hàn Quốc. Theo lời giới thiệu trong cuộc họp báo trước trận đấu, SVHQ có 2 cầu thủ đội U21 Hàn Quốc là Choi Chi Won và Lee Ji Min, nhưng họ đều chơi không quá nổi bật. Đội hình của SVHQ gồm những cầu thủ sinh năm 1992-1994 nên so về kinh nghiệm họ thua kém hoàn toàn ĐTVN.

Tuyển Sinh viên Hàn Quốc thua Việt Nam vì dùng đội hình 2 1
Đây không phải đội hình mạnh nhất của tuyển Sinh viên Hàn Quốc vốn từng gây rất nhiều khó khăn cho ĐTVN và U23 VN trong những lần gặp trước đây. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Rõ ràng so với những đội SVHQ từng nhiều lần đánh bại các đội tuyển Việt Nam trước đây, đội hình này có chất lượng không bằng. Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura vẫn tôn trọng đối thủ: “Tôi không nghĩ sinh viên Hàn Quốc là đội bóng yếu, bằng chứng là họ đã có 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 và nếu tận dụng thành công, tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn”.

“Điều tôi hài lòng nhất về các cầu thủ ở trận đấu này là khả năng tổ chức tấn công. Họ đã tận dụng thành công cả 3 cơ hội ghi bàn có được trong hiệp 1. Tuy nhiên, điều khiến tôi bận tâm là việc các cầu thủ còn chơi rườm rà không cần thiết khi đã dẫn bàn và khả năng chống bóng bổng yếu”.

Sau 4 trận đấu giao hữu tập huấn tại Bình Dương và TP.HCM, ĐTVN đã có 3 trận thắng (thắng U23 Bahrain và SVHQ cùng tỉ số 3-0, đánh bại Quảng Nam 4-0) và 1 trận hòa trước Đồng Nai 1-1. Trước khi thi đấu tại AFF Cup, ĐTVN sẽ còn 2 trận giao hữu gặp Palestine hôm 9/11 và Malaysia hôm 16/11. Cả hai trận đấu này đều được diễn ra trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Video

Những khoảnh khắc đẹp trong chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam

Những hình ảnh nổi bật của đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-0 trước các cầu thủ sinh viên Hàn Quốc diễn ra vào chiều 4/11 trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: luân lưu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 335
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 331
 
  •   Hôm nay 54,793
  •   Tháng hiện tại 1,046,376
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,580