Tự hào bóng đá Việt Nam

Thứ hai - 17/12/2018 08:34

Dân trí Khi còn làm lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đến thăm và làm việc với đội bóng sông Lam, tôi đã chúc và mong các cầu thủ 4 câu: Đá tận tụy để dân thương. Đá đẹp để dân sướng. Đá thắng để dân vui. Đá trung thực để dân tin.

Tự hào bóng đá Việt Nam 1

Đó cũng là 4 tố chất hội đủ ở đội tuyển bóng đá Việt Nam tại giải Đông Nam Á năm 2018 lần này. Từ những thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam, có thể rút ra mấy bài học:

1. Chọn tuyển rèn dũa cầu thủ tốt, từ khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Người ta sinh ra có thể làm được nhiều việc, nhưng thành công nhất vẫn là những việc phù hợp với năng khiếu, sở trường, ham muốn bẩm sinh. Đây là lứa cầu thủ được lựa chọn tốt nhất, là hình ảnh quy tụ, tập hợp nhân tài bóng đá của cả 3 miền, từ các câu lạc bộ có bề dầy truyền thống của bóng đá Việt Nam.

2. Được đào luyện (đào tạo, huấn luyện) nghiêm túc nhất cả văn hóa, ngoại ngữ, tính cách, thể lực, chuyên môn. Nhờ đó đã tạo dựng được một đội bóng có văn hóa, có sức khỏe, có chuyên môn, có bản lĩnh, biết đoàn kết hợp lực tạo thành sức mạnh tập thể làm nên vinh dự chung cho Tổ quốc, giành lại ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

3. Có được một huấn luyện viên trưởng nhạy cảm, tinh tường, dày dạn kinh nghiệm sân cỏ, đọc được sở trường, năng khiếu, lợi thế của từng cầu thủ để khai thác, sử dụng đúng lúc, đúng chỗ cho từng trận đấu, từng thời điểm thích hợp nhất để từng người ngẫu hứng, thăng hoa, giúp cả đội tỏa sáng qua từng trận đấu và càng về sau càng hoàn hảo đến mức không thể làm tốt hơn được nữa.

4. Từ thực tế thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, chúng ta có thể nhận ra rằng: Thế hệ trẻ Việt Nam sẽ làm nên nhiều kỳ tích nếu được đào tạo, chăm sóc chu đáo, khoa học, nghiêm túc và có thủ lĩnh chỉ huy, dẫn dắt đúng tầm.

Tự hào về đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, các em đã làm cho cả nước xích lại gần nhau, tận hưởng hào quang bóng đá để tự tin hướng tới tương lai./.

Lê Doãn Hợp
Nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 43,045
  •   Tháng hiện tại 1,104,653
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,857