Tổng cục Thể dục Thể thao đồng ý việc thành lập mới Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam

Thứ năm - 16/05/2019 06:16

Dân trí Tổng cục Thể dục Thể thao đã có văn bản về việc ủng hộ chủ trương cho tách và thành lập mới Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, kiện tướng khiêu vũ thể thao Khánh Thi cho biết, Tổng cục Thể dục Thể thao đã có văn bản trả lời về việc xin thành lập Ban vận động thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam của chị, kiện tướng khiêu vũ thể thao Chí Anh, Hồng Việt và Thu Trang.

“Văn bản  ngày 4/5 nêu rõ Tổng cục Thể dục Thể thao thống nhất với ý kiến của Liên đoàn Thể dục Việt Nam về việc ủng hộ chủ trương cho tách và thành lập mới Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam”, Khánh Thi nói.

Tổng cục Thể dục Thể thao đồng ý việc thành lập mới Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam 1

Kiện tướng khiêu vũ thể thao Chí Anh, Khánh Thi, Thu Trang, Hồng Việt (từ phải qua)… đã đại diện cho đông đảo VĐV, HLV trên cả nước gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Khánh Thi, Tổng cục Thể dục Thể thao cho rằng, việc tách và thành lập Liên đoàn mới cần phải theo quy định của pháp luật. Việc tách và thành lập mới Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam cần được Đại hội nhiệm kỳ hoặc Đại hội bất thường của Liên đoàn Thể dục Việt Nam thông qua.

Bên cạnh đó, nữ kiện tướng khiêu vũ thể thao cũng cho biết thêm, phía các kiện tướng sẽ nhanh chóng bổ sung để ban vận động thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam đủ số lượng thành viên, để đảm bảo tính đại diện cho phong trào của môn khiêu vũ thể thao trên toàn quốc theo ý kiến của Tổng cục Thể dục Thể thao.

“Các vận động viên Việt Nam vừa qua thi đấu rất tốt, rất vui, về Việt Nam lại nhận được công văn, chúng tôi thấy những cố gắng hi sinh vì thể thao ít nhiều đã được quan tâm, đáp ứng, cũng phải cảm ơn báo chí thời gian qua đã đưa  nguyện vọng của cộng đồng khiêu vũ thể thao đến được với xã hội, đến được với các cô chú lãnh đạo trên cao, giúp chúng tôi vững tin trên con đường vì thể thao nước nhà”, Khánh Thi xúc động chia sẻ.

Kiện tướng khiêu vũ thể thao Chí Anh cũng bày tỏ: “Tuy công văn trả lời khá lâu so với thời điểm gửi đơn nhưng đây là một tín hiệu rất tốt với khiêu vũ thể thao Việt Nam, các cô chú lãnh đạo thể thao Việt Nam đã nhìn thấy sự phát triển lớn mạnh của khiêu vũ thể thao, cần sự tự chủ, lãnh đạo có chuyên môn cao, cần chuyên trách cho khiêu vũ thể thao, để khiêu vũ thể thao thực sự đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển chung của thể thao nước nhà.”

Về phía kiện tướng khiêu vũ thể thao Phan Hồng Việt cũng thể hiện sự hứng khởi trước văn bản từ Tổng cục Thể dục Thể thao. “Chúng tôi cũng đã tìm hiểu kỹ về các quy định thành lập mới Liên đoàn khiêu vũ thể thao sau khi có sự hướng dẫn của các anh các chị lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, của lãnh đạo Liên đoàn thể dục Việt Nam. Sắp tới, chúng tôi sẽ thực hiển triển khai theo đúng quy định để Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam sớm được ra đời. Thực ra trước đây, chúng tôi gửi đơn có tính chất tâm thư, tình cảm, cần đến sự  quan tâm của lãnh đạo thể thao Việt Nam. Và thực sự rất cảm ơn các anh chị cô chú lãnh đạo thể thao Việt Nam và Liên đoàn thể dục Việt Nam đã quan tâm”, anh bộc bạch.

Trọng tài quốc tế Thu Trang nói: “Chúng tôi mong chờ Liên đoàn khiêu vũ thể thao ra đời càng sớm để khiêu vũ thể thao có được ngôi nhà của mình. Chúng tôi cũng nhận thức rõ trách nhiệm và gánh nặng khi có Liên đoàn khiêu vũ thể thao, nhưng chúng tôi tin và cũng xin hứa trước lãnh đạo ngành thể thao là Liên đoàn khiêu vũ thể thao sẽ là một liên đoàn tự chủ, công khai, minh bạch và dân chủ, phát triển tối đa mọi nguồn lực xã hội hóa đóng góp mạnh mẽ tích cực vào sự phát triển của thể thao Việt Nam”.

Tổng cục Thể dục Thể thao đồng ý việc thành lập mới Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam 2

Nhiều HLV, VĐV mong muốn và ủng hộ thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 23/1.

Trước đó, chiều 23/1, tại Hà Nội những gương mặt nổi tiếng của môn khiêu vũ thể thao Việt Nam như: Khánh Thi, Chí Anh, Hồng Việt, Thu Trang... cùng nhiều VĐV xuất sắc khác đã có cuộc gặp gỡ báo chí chia sẻ về việc họ đã gửi đơn xin phép thành lập Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, các kiện tướng khiêu vũ thể thao và VĐV đã thể hiện nỗi bức xúc về việc thời gian gần đây, khiêu vũ thể thao xảy ra nhiều sự cố chuyên môn và những tiêu cực.

Theo Chí Anh, Liên đoàn thể dục Việt Nam chưa đáp ứng được kỳ vọng mà những người hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao mong muốn. Chính vì thế, thay mặt cho rất nhiều vận động viên, trọng tài và HLV khác, anh và các đồng nghiệp đứng ra kêu gọi thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao riêng...

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 6,568
  •   Tháng hiện tại 1,068,176
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,380