“Thể thao Việt Nam tập trung toàn lực cho Olympic 2020”

Thứ sáu - 07/02/2020 15:37

Dân trí Trong ngày đầu xuân năm mới, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn chúc mừng thành tích của thể thao Việt Nam nói chung, bóng đá Việt Nam nói riêng, đã đạt được trong năm 2019, đồng thời đưa ra những nhận định, kế hoạch trong năm 2020.

PV: Đoàn thể thao Việt Nam đã có một kỳ SEA Games thành công trên đất Philippines. Đây là giải đấu chúng ta ghi được nhiều dấu ấn ở các môn Olympic. Đây thực sự là một tín hiệu vui cho thể thao nước nhà, thưa ông?

“Thể thao Việt Nam tập trung toàn lực cho Olympic 2020” 1

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn

Ông Trần Đức Phấn: Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu vào nhóm 3 chung cuộc và đã cán đích ở vị trí thứ 2 toàn đoàn. Dù rất khó so với những kỳ SEA Games trước bởi số lượng các môn thi đấu của Việt Nam bị cắt giảm nhiều, chưa kể các nước trong khu vực cũng đầu tư rất mạnh ở nhiều nội dung cho các môn thể thao Olympic mà Việt Nam không tham gia, tuy nhiên các đội tuyển, VĐV, đều đã nỗ lực hết mình.

Chúng ta hoàn thành xuất sắc, vượt chỉ tiêu ở các môn Olympic như điền kinh, cử tạ, đấu kiếm, TDDC…góp thành công vào thành tích chung của toàn đoàn.

Trong năm 2019, về thể thao thành tích cao, các VĐV Việt Nam giành tổng số 1.483 huy chương, trong đó có 587 HCV, 428 HCB, 468 HCĐ. Nổi bật tại SEA Games 30, đoàn TTVN giành 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ, xếp vị trí thứ 2/11 quốc gia tham dự Đại hội.

Trong thành tích chung này, có hai tấm HCV quý giá của đội tuyển Bóng đá nam, nữ đều giành ngôi Vô địch tại SEA Games 30.

“Thể thao Việt Nam tập trung toàn lực cho Olympic 2020” 2

VĐV Thanh Tùng ở môn TDDC là niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam tại Olympic 2020

Năm 2019, bóng đá Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ của mình. Ông muốn nói gì về thành tích của môn thể thao Vua?

Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam có được thành tích nổi bật như đã nêu là nhờ chúng ta có sự chuẩn bị kỹ. Sự thành công đó có sự dấu ấn rất lớn của công tác điều hành, chỉ đạo, công tác tổ chức thực hiện bài bản có hệ thống của lãnh đạo VFF.

Bóng đá Việt Nam đang nhận được sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo Nhà nước và nhân dân. Chúng ta cũng không thể không nhắc tới nỗ lực, tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo, thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Công việc sắp tới đây, bóng đá Việt Nam tiếp tục rà soát, bổ sung, điều chỉnh nội dung điều lệ, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, phát triển bóng đá Việt Nam. Đào tạo bóng đá trẻ, bóng đá nữ để tạo nguồn lực cho các ĐTQG, chuẩn bị thật tốt các nhiệm vụ năm 2020, trong đó tổ chức các giải bóng đá, đặc biệt là giải VĐQG.

U23 Việt Nam chưa thể giành vé tới Olympic 2020, còn đội tuyển nữ thì sao, thưa ông?

Mục tiêu của Đoàn Việt Nam dự kiến 20 nội dung vào được Olympic và sẽ tuyệt vời nếu 1 trong 2 đội bóng đá vào Olympic. Đấy là nhiệm vụ rất quan trọng.

“Thể thao Việt Nam tập trung toàn lực cho Olympic 2020” 3

Thể thao Việt Nam hướng đến năm 2020 thành công ở sân chơi quốc tế

Quan trọng hơn nữa, vào năm 2021 chúng ta sẽ đăng cai tổ chức SEA Games, Tổng cục cố gắng, Liên đoàn cố gắng, các đội tuyển cố gắng để chúng ta tiếp tục giữ vững vai trò nước chủ nhà về bóng đá. Chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Xin ông cho biết mục tiêu của thể thao Việt Nam trong năm 2020 là gì?

Trọng tâm năm nay của chúng ta là Olympic. Thế vận hội Olympic lần thứ 32 được tổ chức từ ngày 24/7 – 9/8/2020 với 33 môn thể thao, 339 nội dung thi đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã có 4 VĐV của 3 môn thể thao qua vòng loại và giành quyền tham dự Olympic là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội), Lê Thanh Tùng (Thể dục) và Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Bắn Cung). Mục tiêu của Việt Nam là phấn đấu có khoảng 20 VĐV qua vòng loại và có huy chương tại Thế vận hội.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Mạnh Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 427
  •   Máy chủ tìm kiếm 213
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 1,643
  •   Tháng hiện tại 1,063,251
  •   Tổng lượt truy cập 127,455,455