Ông Nguyễn Hồng Minh: “Thay HLV cho Ánh Viên là chuyện bình thường”

Thứ sáu - 07/02/2020 15:37

Dân trí Từng có nhiều năm làm quản lý, nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh nhìn nhận câu chuyện HLV Đặng Anh Tuấn xin không dẫn dắt Ánh Viên là rất bình thường, còn việc HLV này bị tố nợ tiền cần có thông tin rõ ràng để không ảnh hưởng tới ngành thể thao.

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao về chuyện HLV Đặng Anh Tuấn bị cựu cựu diễn viên, người mẫu Trang Trần tố vay 10.000 USD không trả. Điều đáng nói, Trang Trần nói rằng lý do HLV Đặng Anh Tuấn mượn tiền là để lo cho Ánh Viên tập luyện bên Mỹ vì Tổng cục TDTT và Hiệp hội thể thao dưới nước chuyển tiền chậm. Sự việc này ảnh hưởng không nhỏ tới ngành thể thao, trong khi HLV Anh Tuấn đã thôi xin không dẫn dắt Ánh Viên để sang Mỹ nên chưa có báo cáo cụ thể.

Ông Nguyễn Hồng Minh: “Thay HLV cho Ánh Viên là chuyện bình thường” 1

Nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh

Nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này: “Chuyện tiền bạc là chuyện cá nhân của HLV Đặng Anh Tuấn, nhưng đây là được giải thích là mượn tiền lo Ánh Viên tập huấn ở bên Mỹ. Tôi được biết Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng Thắng nói phải làm rõ vụ việc này

Bởi tôi cũng từng là nhà quản lý, tôi có kinh nghiệm. Chuyện chuyển tiền sang nước ngoài đôi khi có chậm, nhưng anh Thắng khẳng định không có chuyện đó. Chúng ta bắt buộc phải làm rõ, không ảnh hưởng tới chuyện thiếu tiền, trách nhiệm của ngành thể thao”.

Nhiều khả năng HLV Đặng Anh Tuấn sẽ phải giải trình về việc này. Tuy nhiên, hiện tại HLV người An Giang đã xin thôi không dẫn dắt Ánh Viên và sang Mỹ. 

Về quyết định rút lui của HLV Đặng Anh Tuấn, ông Nguyễn Hồng Minh cho biết: “Việc ra đi của một trong 2 phía HLV hay VĐV là chuyện bình thường. Một chặng đường dài như thế phát sinh những vấn đề khác. 

Trong thể thao, hay bóng đá, nhiều HLV thậm chí chưa hết hợp đồng đã đi, hoặc CLB đó sa thải. Còn ở những môn thể thao cá nhân như quyền Anh, đua ô tô, mô tô, bóng rổ nhà nghề cũng thường xuyên xảy ra chuyện chia tay HLV. Vì thế, chúng ta cần nhìn nhận việc HLV Đặng Anh Tuấn thôi không dẫn dắt Ánh Viên là rất bình thường, không có gì là bất ngờ cả”.

Thậm chí theo ông Hồng Minh, việc Ánh Viên chia tay HLV Đặng Anh Tuấn ở thời điểm này còn là quá muộn: “Ánh Viên quá sức chịu đựng. Cách đây vài năm, tôi đã nói với hiệp hội bơi, như thế là không ổn. Sau những thành tích không tốt, thì rõ ràng chúng ta cần phải nhìn lại. HCV SEA Games với Ánh Viên là chuyện nhỏ, nhưng thành tích tất cả các cự ly đều giảm cả, xuất hiện trạng thái tâm lý, cần sự thay đổi, và thay đổi như thế là rất muộn. 

Trên bình diện quốc tế sẽ không chọn phương án cứ tập huấn nước ngoài, mà chỉ ở trung tâm tốt, hoặc có sự thay đổi. Không có HLV Đặng Anh Tuấn, sẽ có HLV khác, biết đâu lại tạo nên cái mới mẻ”, ông Minh nói.

Ông Nguyễn Hồng Minh: “Thay HLV cho Ánh Viên là chuyện bình thường” 2

Ông Đặng Anh Tuấn (phải) đã sang Mỹ một mình

Như vậy là Ánh Viên sẽ có thầy mới trong thời gian sắp tới, nhưng theo ông Nguyễn Hồng Minh, hành trình của hai thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn suốt gần 10 năm qua cần được ghi nhận và trân trọng.

“Phải chia sẻ khoảng thời gian hai thầy trò tập huấn quá dài tại Mỹ. Họ chịu đựng như thế chúng ta đánh giá rất cao. Họ phải xa gia đình, Ánh Viên còn bé vì tập từ năm 2012. 

Một HLV và VĐV giành tới 25 HCV SEA Games, thì công rất lớn, cần khen thưởng xứng đáng. Nhưng phải thừa nhận rằng trình độ của họ cũng chỉ dừng lại đến thế, không thể trách ai được. HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên đã hy sinh quá lớn, cần được trân trọng”.

Cuối cùng, theo nhận định của ông Nguyễn Hồng Minh, sự nghiệp của Ánh Viên có thể sẽ khép lại ở đấu trường SEA Games, rất khó đạt tới tầm châu lục và đặc biệt là Olympic. Hiện tại, VĐV người Cần Thơ đang được đầu tư để chuẩn bị lấy vé vượt qua vòng loại Thế vận hội 2020, nhưng cơ hội không nhiều.

“Theo suy nghĩ chủ quan của cá nhân tôi, cơ hội giành chuẩn Olympic của Ánh Viên còn khá ít. Tất nhiên Ánh Viên cùng ngành thể thao phải cố gắng hết sức trong thời gian tới, chứ không phải khó mà bỏ”, ông Minh chốt lại.

Huyền Trang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 15,739
  •   Tháng hiện tại 526,838
  •   Tổng lượt truy cập 128,145,077