Người hùng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 chia tay sân cỏ

Thứ sáu - 07/11/2014 20:45
Người hùng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 chia tay sân cỏ Người hùng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 chia tay sân cỏ

Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng của đội tuyển Việt Nam từng giành chức vô địch ĐNA năm 2008 đã quyết định chia tay nghiệp quần đùi áo số sau 17 năm gắn bó.

Người hùng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 chia tay sân cỏ 1
Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng và chiếc cúp vô địch ĐNA năm 2008. Ảnh: bongdaplus

Quyết định vừa nhắc được Việt Thắng đưa ra sau khi anh không thể tìm được bến đỗ mới kể từ thời điểm bị CLB ĐTLA thanh lý hợp đồng cuối mùa giải V.League 2014.

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam chia sẻ: “17 năm gắn bó với trái bóng tròn, quả rất khó để nói lời chia tay, nhưng khi đôi chân đã mỏi đi cùng những chấn thương liên miên khiến tôi phải dừng lại ở đây”.

Trưởng thành từ CLB Công an TP.HCM danh tiếng, Việt Thắng từng được xem là truyền nhân của người đàn anh Lê Huỳnh Đức. Năm 2000, khi mới 19 tuổi, tiền đạo sinh năm 1981 đã được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, Việt Thắng cũng là một trong số ít các cầu thủ Việt Nam từng ra nước ngoài thi đấu với việc khoác áo Porto B năm 2005.

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Việt Thắng từng gắn với cả 2 thời kỳ hoàng kim của HAGL và ĐTLA, sau đó là việc đảm nhiệm vai trò trụ cột tại đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto đăng quang ngôi vô địch ĐNA tại AFF Cup 2008.

Tại AFF Cup 2008, tuy Việt Thắng chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng dấu ấn của anh là cực kỳ quan trọng trong cách xây dựng đội bóng của HLV Calisto nhờ khả năng tì đè, chạy chỗ chiến thuật và tích cực tham gia vào lối chơi chung.

Người hùng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 chia tay sân cỏ 2
Tuổi tác cùng những chấn thương liên miên khiến Việt Thắng quyết định chia tay sân cỏ ở độ tuổi 33. Ảnh: Người lao động

Việt Thắng còn được biết đến là một trong những cầu thủ sở hữu nhiều bản hợp đồng chuyển nhượng với tổng giá trị lớn nhất trong giới cầu thủ Việt. Năm 2011, tuy đã bước vào đoạn cuối của sự nghiệp nhưng Việt Thắng vẫn khiến các ông chủ của CLB Bình Dương móc túi 9 tỷ đồng để đưa anh về từ CLB Ninh Bình.

Nhưng chưa đầy một năm kể từ ngày chuyển về đất Thủ, Việt Thắng bị đem cho hết Thanh Hóa rồi ĐTLA mượn vì phong độ không đảm bảo. Chấn thương hồi đầu mùa 2014 khiến anh mất gần nửa năm hồi phục và sau đó đánh mất luôn cơ hội tại ĐTLA.

Tuy chia tay sân cỏ nhưng Việt Thắng vẫn muốn được tiếp tục gắn bó cùng trái bóng tròn bằng dự định theo học HLV và bắt đầu một trang mới từ việc sát cánh cùng lớp đàn anh như cựu danh thủ Trần Minh Chiến tham gia công tác đạo trẻ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 6,098
  •   Tháng hiện tại 618,999
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,238