HLV Hữu Thắng: "Rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi"

Thứ sáu - 07/11/2014 09:55
HLV Hữu Thắng: "Rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi" HLV Hữu Thắng: "Rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi"

Dù đã nói lời chia tay SLNA, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn khẳng định dù có đi đâu, dẫn dắt CLB nào đi nữa thì hình ảnh đội bóng xứ Nghệ luôn trong trái tim ông.

HLV Hữu Thắng: "Rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi" 1
HLV Hữu Thắng đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với đội bóng SLNA.

- Thông tin ông xin rời SLNA đã có từ vài ngày trước. Nhưng điều nhiều người quan tâm nhất lúc này là có phải ông xin nghỉ để về B.BD?

- Tôi có thể khẳng định ngay là sau khi nghỉ ở SLNA, tôi sẽ không về B.BD. Tôi chưa hề có ý định đó lúc này. Thời gian qua, rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Công Vinh đã đầu quân cho B.BD, tôi mà cũng về đấy thì… Chắc chắn điều đó chưa thể xảy ra!

- Hiện tại thì chưa, nhưng nếu trong tương lai gần đội bóng đất Thủ gửi lời mời đến ông thì sao?

- Tôi xin khẳng định thế này: Sau khi rời SLNA, tôi sẽ trau dồi thêm ngoại ngữ để chuẩn bị hành trang cho chuyến học tập ở Đức thời gian tới. Sau khi học xong, tôi sẽ về Việt Nam tiếp tục hành nghề. Năm nay tôi mới 43 tuổi, sự nghiệp huấn luyện còn dài nên cần trang bị nhiều kiến thức để làm tốt hơn nữa vai trò của một HLV. Bóng đá cũng như các lĩnh vực khác của xã hội, ngày càng có sự hội nhập nên để làm tốt công việc thì cần phải học hỏi rất nhiều. Khi về nước, B.BD hay bất kỳ đội bóng nào mời thì tôi sẽ cân nhắc!

HLV Hữu Thắng: "Rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi" 2

- Ông nghĩ sao về việc các HLV cũng như các cầu thủ luôn muốn làm việc ở môi trường thuận lợi, ở những đội bóng đầy tham vọng?

- Đã theo nghiệp bóng đá thì ai cũng muốn phấn đấu để giành các danh hiệu. Thế nên, cầu thủ hay HLV đều mong muốn được thi đấu, làm việc ở các đội bóng tham vọng là điều dễ hiểu. Đã làm việc là phải hết sức, có mục tiêu rõ ràng chứ không thể tồn tại một cách lay lắt, ra sân đá cho xong việc hay ngồi ghế HLV trưởng chỉ để lĩnh lương.

“Gia đình ủng hộ tôi tuyệt đối!”

Không chỉ là HLV giỏi, ông Nguyễn Hữu Thắng còn được biết đến là doanh nhân có tiếng ở thành Vinh. Khi quyết định xin nghỉ việc ở SLNA, ông Thắng nói rằng được vợ ủng hộ tuyệt đối: “Tôi may mắn khi có một gia đình hạnh phúc. Vợ tôi làm ngân hàng, thời gian eo hẹp nên tôi rất thương vợ. Và bây giờ, khi nghỉ việc rồi tôi sẽ dành nhiều thời gian chăm sóc tổ ấm hơn. Tôi được vợ ủng hộ tuyệt đối trong các quyết định. Có thể tới đây, khi sang Đức học tập, tôi sẽ đưa gia đình theo. Ở bên đó tôi có nhiều người quen nên rất an tâm về cuộc sống mới!”.

- Quay lại với quyết định chia tay SLNA của ông. Mọi chuyện đã diễn ra như thế nào, thưa ông?

- Từ năm ngoái, tôi đã có ý định xin rời SLNA và đến giai đoạn cuối mùa giải này tôi càng quyết tâm hơn. Cách đây 1 tuần, tôi đã liên hệ với nhà tài trợ chính của đội là ngân hàng Bắc Á để trình bày nguyện vọng. Và đến sáng qua (6/11), tôi đã có cuộc họp cùng Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, GĐĐH đội SLNA Hồ Văn Chiêm và đại diện ngân hàng Bắc Á. Tôi đã thẳng thắn nói rằng, tôi xin nghỉ việc ở SLNA. Mọi người thấy sốc và có ý ngăn cản, nhưng tôi vẫn cương quyết ra đi. 

- Ông và Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh có mối thâm tình. Bây giờ ông xin nghỉ việc ở SLNA thì có hợp lý?

- Tôi đã bàn với ông Nguyễn Hồng Thanh rất nhiều. Tôi nghỉ thì sẽ có người khác lên thay. Cá nhân tôi và ông Thanh từng có nhiều năm gắn bó, rất hiểu nhau, nhưng nay đã đến lúc tôi phải ra đi để chuẩn bị cho nấc thang mới trong sự nghiệp. Ông Thanh cũng rất hiểu và tôn trọng quyết định của tôi. Tất nhiên, không còn làm việc với nhau nữa, nhưng tôi khẳng định tình cảm giữa chúng tôi không có gì thay đổi.

HLV Hữu Thắng: "Rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi" 3

- Cuối năm 2009, bầu Hiển từng rất nhiệt tình giữ ông ở lại với HN.T&T nhưng sau đó ông cương quyết về quê hương. Vậy lần chia tay SLNA này có khó bằng quyết định rời HN.T&T trước đây không, thưa ông?

- Mỗi lần chia tay có những cảm xúc khác nhau. Tôi quý bầu Hiển nhưng thú thực lúc đó tôi nặng tình với quê hương nên quyết định về SLNA. Lần chia tay này, tôi thực sự xúc động với tình cảm của NHM và các thành viên của đội SLNA dành cho mình. Nhiều người gọi điện, bảo tôi đừng vội vàng rời SLNA, nhưng tôi đã quyết định rồi nên mọi chuyện không thể khác được. Nói chung, việc rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi! Tôi tâm niệm, dù làm việc ở đâu thì hình ảnh quê hương, sự cuồng nhiệt của NHM và đội bóng vẫn luôn trong trái tim mình.

SLNA bắt đầu chiến dịch tìm ngoại binh

HLV Hữu Thắng: "Rời SLNA là quyết định khó nhất đời tôi" 4

Kết thúc mùa giải 2014, SLNA thanh lý hợp đồng với tất cả các cầu thủ ngoại mà họ đã ký. Nay thì họ bắt đầu chiến dịch tìm ngoại binh thông qua các đối tác truyền thống tại châu Phi. Hiện đã có một tiền đạo đến đội bóng xứ Nghệ thử việc. SLNA ưu tiên kí hợp đồng với những cầu thủ ngoại ở tuyến trên. Mặc dù có nguồn ngoại binh dồi dào nhưng quan điểm của lãnh đạo SLNA là chỉ kí hợp đồng với những cầu thủ có mức lót tay và lương vừa phải.

Ngân hàng Bắc Á tiếp tục hỗ trợ tài chính cho SLNA

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch SLNA, ngân hàng Bắc Á sẽ tiếp tục sát cánh cùng đội bóng xứ Nghệ trong mùa giải mới. Cụ thể là họ sẽ tài trợ cho SLNA 30 tỷ đồng. Đây là khoản tiền vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn và nhờ đó, SLNA sẽ có đủ kinh phí tham dự V-League 2015. Ngoài ra, SLNA còn nhận một khoản tiền đáng kể từ UBND tỉnh Nghệ An. Khoản tiền này được chi cho công tác đào tạo trẻ. SLNA cũng có thể trông đợi vào khoản thu từ bán vé, đặt biển quảng cáo trên sân cũng như huy động các nhà tài trợ phụ.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: lay lắt, thâm tình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 31,067
  •   Tháng hiện tại 609,237
  •   Tổng lượt truy cập 128,227,476