Giải chạy Việt dã Tiền Phong lần thứ 60- 2019: Nhiều nét đổi mới hấp dẫn

Thứ sáu - 15/03/2019 10:01

Dân trí Sáng 14/3, Ban tổ chức Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 60- 2019 đã tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về giải đấu.

Giải Việt dã toàn quốc mang tên báo Tiền Phong, giải đấu đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam, đã bước sang tuổi 60 (lần đầu tiên tổ chức năm 1958). Đây là một giải đấu quan trọng, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, được tổ chức trong tháng 3 hàng năm nhân dịp Kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Ngày Thể thao Việt Nam (27/3).

Giải chạy Việt dã Tiền Phong lần thứ 60- 2019: Nhiều nét đổi mới hấp dẫn 1

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức giải, phát biểu tại buổi họp báo

Theo điều lệ giải được Tổng cục TDTT ban hành, Việt dã toàn quốc và Marathon Giải báo Tiền Phong lần thứ 60 - 2019 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật 24/3/2019 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, do báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp tổ chức và được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp từ 6h00.

Ở lần tổ chức thứ 60 này, Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong (Tiền Phong marathon) có rất nhiều nỗ lực cải tiến hoàn thiện giải đấu theo kịp sự phát triển của phong trào điền kinh Việt Nam. Với mục tiêu hướng tới phong trào chạy bộ đang ngày càng phát triển trong các tầng lớp nhân dân, sau những cuộc tọa đàm trao đổi kinh nghiệm cùng các CLB chạy bộ, các đơn vị tổ chức giải chạy phong trào, BTC quyết tâm thực hiện những đổi mới mạnh mẽ trong công tác tổ chức giải, với phương châm phục vụ VĐV ở mức tối đa, lấy VĐV là trung tâm trong công tác tổ chức.

Nếu như trước đây, Tiền Phong marathon chỉ là nơi tranh tài của các VĐV đỉnh cao, việc tổ chức theo đó cũng rất gọn nhẹ, chỉ gói gọn trong một buổi sáng do số VĐV tham dự không nhiều. Giờ đây, việc chuyển hướng sang phục vụ người yêu chạy bộ cả nước đến với giải buộc BTC phải tính toán đảm bảo được chuyên môn cho việc tranh tài của VĐV đỉnh cao, vừa biến giải thành một ngày hội tận hưởng niềm vui chạy bộ của VĐV phong trào.

Với những thay đổi trong phương thức tổ chức, sự cầu thị của BTC trong việc tiếp thu ý kiến đóng góp từ những người chạy bộ phong trào, giải đấu năm nay nhận được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng chạy bộ phong trào với sự tham gia đăng ký thi đấu của gần 2000 VĐV, trong đó có hơn 400 VĐV tranh tài ở nội dung marathon, tăng gấp 3 lần so với giải năm 2018.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của thành phố Vũng Tàu với sự tham dự của gần 1.000 người.

VX

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 22,062
  •   Tháng hiện tại 712,668
  •   Tổng lượt truy cập 128,330,907