ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng

Thứ sáu - 07/11/2014 00:56
ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng

Sau trận đấu lúc 18h hôm nay, HLV Miura sẽ gút danh sách 26 cầu thủ tiếp tục chuẩn bị cho AFF Cup 2014 nên các cầu thủ sẽ nỗ lực để lọt vào mắt xanh của ông thầy người Nhật.

* 18h ngày 4/11, sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng 1
Văn Quyết (phải) và đồng đội sẽ thi đấu hết mình để hy vọng được góp mặt tại VCK AFF Cup 2014.

Trình độ chuyên môn cao của các đội bóng sinh viên là một trong những điểm tương đồng giữa bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản. Thế nên, HLV Toshiya Miura hiểu rằng SVHQ hứa hẹn sẽ là liều thuốc thử hữu hiệu đối với ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2014. Thậm chí, màn trình diễn của ĐT Việt Nam trên sân Thống Nhất chiều nay còn có thể dùng làm thước đo sự tiến bộ của các tuyển thủ Việt Nam so với thời điểm họ để thua ĐT Sinh viên Nhật Bản với tỷ số 1-3 trong chuyến tập huấn tại nước này hồi đầu tháng 10.

ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng 2

Thực tế, SVHQ không phải là đối thủ xa lạ đối với các ĐTQG Việt Nam vì họ là khách mời “quen mặt” của các giải đấu hoặc trận đấu giao hữu tổ chức tại Việt Nam những năm gần đây. Việc SVHQ luôn nhận được “tín nhiệm” của giới chuyên môn Việt Nam là do họ luôn thể hiện tác phong chuyên nghiệp, trình diễn khả năng chuyên môn ở trình độ cao với các thành tích đáng kể như 2 lần vô địch Cúp TP.HCM (2004, 2011), hạng Tư tại BTV Cup 2013…

Chắc chắn, SVHQ sẽ tiếp tục duy trì hình ảnh đáng ngưỡng mộ mà họ đã gây dựng từ nhiều năm qua khi đọ sức với ĐT Việt Nam chiều nay trên sân Thống Nhất. Vì thế, đội bóng của HLV Miura sẽ có cơ hội đánh giá chính xác hơn về năng lực của mình.

Ba điểm mạnh nhất của SVHQ là thể lực dồi dào, kỷ luật cao khi thi đấu và chiến thuật linh hoạt, hiện đại. Ba yếu tố này cũng là những vấn đề mà HLV Miura muốn ĐT Việt Nam được “nâng chất” nhất trước chiến dịch AFF Cup 2014. Chính HLV người Nhật Bản đã khẳng định: “Tôi muốn tập trung cải thiện cho các cầu thủ về thể lực, kỷ luật và chiến thuật!”.

ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng 3

Về thể lực, trong hơn 5 tháng cầm quân vừa qua, HLV Miura đã giúp các học trò mạnh mẽ, dẻo dai hơn hẳn nhờ chú trọng vào các bài tập rèn sức bền, khả năng chịu đựng khi thi đấu với cường độ cao. Về kỷ luật khi thi đấu, ĐT Việt Nam đã tỏ ra cực “thấm” yêu cầu chơi bóng đơn giản, hạn chế tối đa những pha bóng rườm rà, thiếu ý tưởng. Còn về sự linh hoạt trong chiến thuật, ĐT Việt Nam lúc này không gặp nhiều khó khăn trong việc xoay chuyển giữa các sơ đồ 4-4-2, 4-5-1 hay 3-5-2… tùy vào tình hình thực tế khi thi đấu.

Tuy sự tiến bộ đã được ghi nhận nhưng để thành công tại AFF Cup 2014 sắp tới, HLV Miura cần chọn ra những cá nhân ưu tú để tổng hòa sự cải thiện ở cả 3 yếu tố kể trên thành một bước tiến mạnh mẽ về trình độ chuyên môn của ĐT Việt Nam so với các đối thủ trong khu vực. Trận đấu chiều nay với SVHQ - đội bóng ở trình độ cao về cả thể lực, chiến thuật lẫn kỷ luật thi đấu sẽ giúp ĐT Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu mong muốn.

ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng 4

HLV TOSHIYA MIURA (ĐT VIỆT NAM): “Sinh viên Hàn Quốc là đối thủ mạnh” 

Phát biểu trước trận giao hữu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc, HLV trưởng Toshiya Miura của ĐT Việt Nam cho biết: “Chúng tôi còn 3 tuần để tập luyện và thi đấu giao hữu. Tôi cho rằng, Sinh viên Hàn Quốc là đội bóng mạnh nên sẽ không dễ dàng cho các cầu thủ của chúng ta. Việc 6 tuyển thủ thuộc biên chế của B.BD có thi đấu hay không thì tôi sẽ cân nhắc kỹ vì mật độ quá dày. Những cầu thủ ít được đá sẽ có thể được tung ra sân hôm nay”.

ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng 5

HLV MOON YOUNG-RAE (ĐT SINH VIÊN HÀN QUỐC): “Trận đấu sẽ đem lại nhiều bài học bổ ích”

Cũng trong cuộc trao đổi báo chí hôm qua, HLV trưởng Moon Young-Rae của ĐT Sinh viên Hàn Quốc bày tỏ: “Đội hình của chúng tôi có 2 tuyển thủ U21 QG là hậu vệ Lee Ji-min và tiền vệ Choi Chi-won. Qua tìm kiếm thông tin, tôi biết, ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh và đã tiến bộ rất nhiều. Vì thế, trận đấu sẽ là bài học bổ ích cho đội chúng tôi để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn”.

3 mức vé cho trận giao hữu Việt Nam - SV Hàn Quốc

ĐT Việt Nam - Sinh viên Hàn Quốc: Bài sát hạch quan trọng 6

Vé trận giao hữu ĐT Việt Nam - ĐT Sinh viên Hàn Quốc đã được phát hành từ những ngày qua. Theo đó, giá vé vẫn có 3 mức, cao nhất là khán đài A với 150 ngàn đồng/vé, khán đài B có mệnh giá 80 ngàn đồng/vé và 50 ngàn đồng/vé cho các khán đài C-D. Với việc ĐT Việt Nam thắng 3-0 trước U23 Bahrain ở trận giao hữu cách đây vài ngày, cùng những thể hiện khá ấn tượng dưới thời HLV Miura, những nhà tổ chức hy vọng khán đài sân Thống Nhất sẽ đông hơn so với con số 10 ngàn ở trận đấu với U23 Bahrain.

Sân Bình Dương chu đáo

Chiều qua (3/11), ĐT Việt Nam đã có trận đá tập với QNK Quảng Nam trên sân Bình Dương. Dù chỉ là trận đấu tập của 2 đội trung lập, nhưng BTC sân Bình Dương vẫn tổ chức rất chu đáo như một trận đấu thực sự. Thậm chí những nhà tổ chức còn điều rất đông cảnh sát cơ động đến để bảo vệ cho hai đội. Ngoài ra, dù trận đấu diễn ra trong cơn mưa rất to, nhưng Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn của CLB B.Bình Dương và đông đảo khán giả đất Thủ vẫn có mặt trên khán đài để theo dõi từ đầu đến cuối.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 401
  •   Máy chủ tìm kiếm 197
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 6,082
  •   Tháng hiện tại 1,067,690
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,894