“Bại tướng” của Từ Hiểu Đông vẫn lớn tiếng dù bị đấm vỡ mũi

Thứ sáu - 24/05/2019 08:46

Dân trí Cao thủ Vịnh Xuân, Lã Cương vẫn lớn tiếng cho rằng ông có thể hạ Từ Hiểu Đông nếu vận hết công lực ngay từ đầu trận.

Như đã biết, mới đây, cao thủ Vịnh Xuân, Lã Cương đã bị võ sĩ MMA nghiệp dư, Từ Hiểu Đông hạ knock-out chỉ sau 47 giây. Thậm chí, Lã Cương còn bị đối thủ đấm vỡ mũi trong trận đấu này.

“Bại tướng” của Từ Hiểu Đông vẫn lớn tiếng dù bị đấm vỡ mũi 1

Lã Cương cho rằng ông thua Từ Hiểu Đông vì chọn sai chiến thuật

Cách đây vài ngày, Lã Cương thừa nhận rằng thực tế rằng ông đã thua Từ Hiểu Đông vì thể hình quá chênh lệnh. Võ sư này viết trên trang mạng xã hội Weibo: “Tôi đã thua trận. Tôi thừa nhận điều đó. Nhưng nó không làm tôi gục ngã. Một thất bại không làm mất đi tinh thần võ đạo. Thất bại là mẹ thành công. Thử hỏi ở đất nước Trung Quốc có ai nặng 50 kg mà dám đối đầu với đối thủ tới 90kg cơ chứ?”.

Mặc dù vậy, tới hôm qua, Lã Cương lại cho rằng mình đã chọn sai chiến thuật ở trận đấu với Từ Hiểu Đông. Theo đó, Lã Cương khẳng định nếu mình tấn công dữ dội ngay từ đầu thì mọi chuyện đã khác.

Cao thủ Vịnh Xuân chia sẻ: “Tôi tính tới hai phương án để đối phó với Từ Hiểu Đông. Phương án đầu tiên tôi sẽ sử dụng tốc độ và sức mạnh để tấn công đối thủ bằng nắm đấm và khuỷu tay. Cú đấm của tôi rất mạnh ít ai trụ được.

Còn phương án hai là chủ động phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Nếu tôi chọn phương án đầu tiên, có lẽ kết quả trận đấu đã khác.

Thứ nhất, tôi đã đánh giá quá thấp Từ Hiểu Đông. Thứ hai, tôi đã chọn sai chiến thuật và thứ ba, tôi không đủ kinh nghiệm để chống lại cách đánh của MMA”.

Thất bại của nhiều võ sư Trung Quốc trước võ sĩ MMA nghiệp dư như Từ Hiểu Đông khiến cho giới võ thuật cổ truyền Trung Quốc bị ảnh hưởng thanh danh nghiêm trọng. Dù vậy, phần lớn chiến thắng của Từ Hiểu Đông đều trước đối thủ chênh lệch thể hình.

Báo Trung Quốc gợi ý nên có cuộc đối đầu giữa Từ Hiểu Đông với võ sư Vương Trí Lượng, người được mệnh danh là Lỗ Trí Thâm trong làng võ thuật Trung Quốc.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 289
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 286
 
  •   Hôm nay 29,423
  •   Tháng hiện tại 1,091,031
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,235