Cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm thơm ngon

Thứ ba - 03/02/2015 18:00
Cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm thơm ngon Cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm thơm ngon

Có rất nhiều món trà sữa ngon, nhưng trà sữa sương sáo thập cẩm là gợi ý tuyệt nhất để bạn nhâm nhi trong những ngày lạnh. Dưới đây là cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm ngon để bạn đỡ chán trong những ngày đông lạnh lẽo.

Nguyên liệu

500g sữa tươi, sữa đặc

1-2 gói trà đen

1 gói sương sáo đen

Mật ong, nho khô, dừa khô, đậu đã nấu chín, trân châu (tùy thích)

 

 
  • 1

    Bước đầu tiên để nấu trà sữa sương sáo thập cẩm đó là cho sữa tươi vào nồi đun đến khi gần sôi thì tắt bếp. Sau đó bạn cho túi trà vào ngâm trong khoảng 30 phút. Để món trà sữa sương sáo thêm thơm ngon bạn nên cho thêm một chút mật ong.

    Cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm thơm ngon 1

  • 2

    Pha bột sương sáo để nấu chè với 80ml nước. Sau đó đun sôi 1 lít nước rồi rót chỗ bột sương sáo đã pha vào nồi đó, khuấy đều khoảng 5 phút thì tắt bếp.

  • 3

    Rót sương sáo đã đun vào khay, để nguội rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. Muốn làm món trà sương sáo ngon bạn nên để sương sáo trong khoảng 1 tiếng cho sương sáo đông lại. Sau đó lấy sương sáo ra, xắt thành miếng vuông nhỏ.

    Cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm thơm ngon 2

  • 4

    Nếu dùng nho khô để nấu trà sương sáo bạn ngâm rửa sạch rồi để ráo nước. Đậu sau khi đun chín mềm cũng vớt ra để ráo nước. Để món trà sữa sương sáo thập cẩm thêm ngon và đẹp mắt, tùy vào sở thích bạn có thể thêm các loại trái cây khô khác hoặc dừa khô, trân châu vào.

    Cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm thơm ngon 3

Thành phẩm

Vậy là đã hoàn thiện món trà sữa sương sáo tuyệt ngon rồi đó. Khi ăn bạn múc trà ra tô nhỏ, thêm sương sáo, nho khô và đậu vào, thêm sữa đặc tùy theo khẩu vị. Cách nấu trà sữa kiểu này không quá khó đúng không, bên cạnh những món trà sữa quen thuộc khác như trà sữa trân châu thì món trà sữa sương sáo thập cẩm cũng là gợi ý để bạn không bị chán ăn trong những ngày lạnh. Làm trà sữa sương sáo thập cẩm đãi bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán cũng là ý hay đó chứ!

Cách nấu trà sữa sương sáo thập cẩm thơm ngon 4

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
 
  •   Hôm nay 16,650
  •   Tháng hiện tại 594,820
  •   Tổng lượt truy cập 128,213,059